Hiện nay mình thấy mặt hàng thể thao nói chung và đồ cầu lông nói riêng đều không được bảo hành (Trừ vợt). Một đôi giày, 1 cái túi cũng có thể có giá trên 1 triệu. Thế nhưng sau khi bán nó người bán coi như hết trách nhiệm. Chúng ta phải "mạo hiểm" để mua một món hàng mà không biết là nó có bảo đảm về chất lượng hay không? Tôi vừa mua cái túi của Kumpoo được 2 ngày đeo được 1 lần đến lần thứ 2 thì nó bị gãy 1 cái khóa ở dây đeo. Gọi lên cửa hàng thì được bảo là: "không có bảo hành, ở đâu cũng thế!" Một cái khóa cũng không đáng là bao, nhưng qua việc đó cho thế một chế độ bào hành đồ thể thao kém ngày nay. P/s: Mình viết những gì mình suy nghĩ thôi, bạn nào không thích cũng đừng ném đá nhaz
@chủ thớt: Mình xin đứng trên góc độ người bán hàng để đưa ra 1 số suy nghĩ cá nhân như sau: VD như vợt thì cũng chỉ bảo hành theo quy cách của nhà SX thôi, của hảng nào theo quy định của hãng ấy. Còn như giầy hoặc túi thì nhà sx quy định sp nào bảo hành còn sp nào ko bảo hành, người bán cũng theo nhà sx thôi bạn ah. (Chẳng nhẽ hãng ko bh mà người bán tự bỏ tiền vốn ra bh - lúc đó giá bán sẽ tăng cao do phải tính chi phí phụ thêm này - ko cạnh tranh dc với các nơi khác) Tất nhiên có 1 số nơi ko bảo hành như q.định của hãng, bạn có thể mua ở nơi khác có bảo hành chẳng hạn. Còn cách trả lời của shop trên có thể là do người trả lời đang có việc ko vui hay gì đó mà chưa trả lời 1 cách dễ chịu. Khi mình mua 1 món hàng nào cũng vậy, người mua đều lựa chọn món hàng đều dựa trên tiêu chí mà bản thân mỗi người đưa ra. Mình nghĩ bạn có thể thêm vào 1 tiêu chí bảo hành trong list tiêu chí của bạn....hihi
Chuyện Bảo hành hàng hóa thật sự nan giải do ở chúng ta không nắm rõ nguồn gốc của Hàng hóa, chúng ta thường theo lối quan niệm thuận mua vừa bán, nên ảnh hưởng không ít sự thiệt thòi do có lợi trước mắt ( VD: mẫu mã đẹp vừa hợp túi tiền...), mà có Bảo hành cũng chỉ qua loa nói suôn vài lời mà không có văn bản cụ thể, vì vậy đa phần chúng ta không biết kêu kiện nơi đâu mà đòi sự công bằng. Vấn đề này cũng thường bắt gặp nhiều người phàn nàn tâm sự để rồi đành ngậm ngùi cho vào nổi đau dĩ vãng mà thôi. Hi vọng sẽ sớm tìm được nơi uy tín, đích thật đáng tin cậy cho việc mua bán hàng hóa Bảo hành đúng như nguồn gốc xuất xứ đã cam kết.
Thực sự không phải lúc nào người bán cũng bảo hành theo qui định người sản xuất. VD: Mặt hàng điện thoại. Các cửa hàng đem từ nước ngoài về, tự unlock. Quan trọng là người bán phải kiểm tra kĩ sản phẩm, và bảo quản theo đúng qui định. Có thể là hạn bảo hành không dài nhưng vẫn phải đươc bảo hành để cho thấy 1 phần trách nhiệm của mình với sản phẩm mà mình bán ra.
mình cũng ủng hộ thật nhiều khi mua đồ mà có chak hàng sao đâu , nếu có được bảo hành thỳ yên tâm hơn rất nhiều !!!!