[Điểm Tin] Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng: Tiến Minh đối đầu Tian Houwei.

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Editor VNB, 13/11/13.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Vào lúc 17h00 chiều nay (giờ Việt Nam), Tiến Minh sẽ có trận đấu tại vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng với tay vợt trẻ đang lên của chủ nhà là Tian Houwei.

    Là hạt giống số 6 của giải, Tiến Minh được đặc cách vào thẳng vòng đấu chính. Trong khi đó, Tian Houwei phải đánh vòng sơ loại từ hôm qua. Ở vòng đấu này, Tian Houwei liên tiếp vượt qua 2 đối thủ Chan Yan Kit (21/11, 21/15) và Ng Ka Long (21/19, 21/17) để đứng đầu nhánh đấu của mình và tiến vào vòng đấu chính.

    Mặc dù phải bắt đầu giải đấu từ vòng sơ loại và có thứ hạng khiêm tốn (65 so với hạng 7) của Tiến Minh nhưng Tian Houwei được đánh giá có đủ khả năng gây bất ngờ. Tay vợt sinh năm 1992 với chiều cao 1m79 không chỉ có ưu thế về sức trẻ mà thể hình cũng nhỉnh hơn Tiến Minh.
    Tien-Minh-doi-dau-Tian-Houwei.jpg
    Tian Houwei với sức trẻ và thể hình lý tưởng sẽ là thử thách không nhỏ dành cho Tiến Minh.

    Trong năm 2013, Tian Houwei được đánh giá là một “hiện tượng” của cầu lông thế giới với những bước thăng tiến đáng kinh ngạc. Tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng, Tian Houwei chỉ chịu dừng bước ở vòng bán kết sau khi để thua cựu số một thế giới Lee Hyun Il. Còn ở giải cầu lông London Grand Prix Gold, Tian Houwei thậm chí thắng cả tay vợt hạng 20 thế giới là Hans Vittinghus.

    Mặc dù vậy, Tian Houwei cũng không phải là đối thủ bất khả chiến bại. Thậm chí, chỉ ít ngày sau khi lên ngôi tại giải Australia Grand Prix Gold, Tian Houwei đã để thua ngay vòng 1 giải New Zealand Grand Prix.

    Chính vì thế, cơ hội vượt qua đối thủ trẻ này với Tiến Minh là có và hoàn toàn phụ thuộc vào chính Tiến Minh. Phong độ ổn định là điều mà Tiến Minh còn thiếu và việc thi đấu liên tiếp giải Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) rồi Việt Nam mở rộng trước khi lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27 buộc Tiến Minh phải có những điều chỉnh cách đánh cũng như thể lực cho phù hợp.

    Do SEA Games diễn ra trùng thời điểm Super Series Finals 2013 nên một loạt tay vợt hàng đầu thế giới chọn cách bỏ đấu trường khu vực để tập trung cho sân chơi lớn hơn, và trong số này có Lee Chong Wei. Chính vì thế, Tiến Minh đang được đánh giá là ứng viên cho tấm HCV đơn nam tại SEA Games 27.
    Để tận dụng cơ hội hiếm hoi trong kỳ SEA Games này, Tiến Minh sẽ phải chuẩn bị tinh thần và thể lực tốt nhất để tránh lặp lại những sai lầm đáng tiếc như ở SEA Games 26 ở Indonesia 2 năm về trước.

    Thành Đạt
    Tags:
    Harry thích bài này.
  2. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    trận này căng cho a Minh đây, xem trận Houwei đánh với Lee Chong Wei mình thấy tay vợt này đánh đeo bám khá khó chịu, công tốt nữa :(
  3. ledanghuy

    ledanghuy
    VĐV Phong Trào

    tuy hoi kho khan nhung Anh Tien Minh co len nha
  4. Win2004

    Win2004
    VĐV Phong Trào

    Có link xem rực tiếp không vậy?
    Ai có cho mình xin với.
    Thanks.

Chia sẻ trang này

Đang tải...