Nguyễn Quang Minh - tay vợt số 2 huyền thoại

Thảo luận trong 'Thần Tượng Cầu Lông' bắt đầu bởi Lee_91vn, 19/11/12.

  1. Lee_91vn

    Lee_91vn
    VĐV Bán Chuyên

    Nhắc đến thời kỳ hoàng kim của cầu lông TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, chắc hẳn những cái tên như Tiến Minh, Quang Minh, Thanh Hải, Lê Ngọc Nguyên Nhung…vẫn còn in sâu trong tâm trí người yêu cầu lông nước nhà. Tiến Minh sau khi đánh bại được tay vợt kỳ cựu Nguyễn Phú Cường vào năm 2002 và dần trở thành tay vợt số 1 quốc gia khi mới 19 tuổi. Những năm sau đó tại giải vô địch quốc gia, Tiến Minh liên tục thống trị nội dung đơn, cũng vào thời điểm đó, 1 vận động viên khác cũng của thành phố HCM liên tục là đối thủ cho những trận chung kết của Tiến Minh, đó là Quang Minh
    Sinh năm 1982, Nguyễn Quang Minh là tay vợt đôi nam hàng đầu và là số 2 đơn nam của trong đội tuyển quốc gia VN từ năm 2003 – 2007. Thứ hạng cao nhất của anh là 100 đối với nội dung đơn nam và 57 cho nội dung đôi(tháng 6/2006 cùng với Trần Hải Thanh).
    Quang Minh gia nhập làng thể thao khi còn là 1 cậu bé, mặc dù anh có thể chơi tốt được các bộ môn khác nhưng cầu lông là môn mà anh có hứng thú nhất. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn với gánh nặng kinh tế, anh vẫn vươn lên 1 trong những tay vợt hàng đầu của đội tuyển quốc gia VN đầu thế kỷ 21.
    Năm 2004, anh tự giam mình để luyện tập cho nội dung đôi mặc dù anh vẫn hướng tới nội dung đơn để cải thiện vị trí cá nhân trên bảng xếp hạng BWF. Cùng với Trần Thanh Hải anh đã thi đấu rất thành công và nhanh chóng lọt vào top các VĐV mạnh nhất VN, anh lọt vào tứ kết và bán kết của rất nhiều giải đấu.

    Anh rời đội tuyển quốc gia vào năm 2008 và nhập cư sang Hoa Kỳ. Gần đây anh vô địch đơn nam và lọt vào tứ kết đôi nam giải Dave Freeman Open 2010 và 2010 Mid-Atlantic Classic 2010. Ạnh là 1 tay vợt đáng gờm của các giải Hoa Kỳ
    • Thành tích nổi bật của Quang Minh
    - Cùng với Thanh Hải tham gia nội dung đôi nam tại giải Mỹ mở rộng 2007, cặp đôi này đã tạo lên cơn địa chấn khi vượt qua đôi nam hạng 10 thế giới, hạt giống số 1 tại giải đó của Nhật Bản.
    - Sau 2 ngày thi đấu tại vòng loại giải đồng đội nam thế giới (Thomas Cup) khu vực châu Á ở Ấn Độ, Nguyễn Quang Minh (hạng 158 thế giới) là tay vợt duy nhất của đội tuyển nam cầu lông VN có được trận thắng.Trong trận VN thua Thái Lan 1-4 ngày 16/2, Quang Minh đã thắng Poompat Sapkulchananart (hạng 60 thế giới) 2-0 (28/26, 21/18) trong lúc Nguyễn Tiến Minh (hạng 82 thế giới) cũng thi đấu khá hay khi thua sít sao tay vợt số 1 Thái Lan Boonsak Ponsana (hạng 16 thế giới) trong 3 ván (14/21, 22/10, 18/21).
    • Vết đen trong sự nghiệp
    Tại giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2002 đã quyết định loại Nguyễn Phú Cường (Tiền Giang) và Nguyễn Quang Minh (TP HCM). Hai vận động viên này đã không trung thực, gây bất bình cho các đội tham dự và khán giả. Lý do là vì ở bảng B của Quang Minh và Phú Cường còn có hai VĐV khác là Nguyễn Hoàng Long và Lý Bửu Sơn. Ngoài Minh đã cầm chắc vé vào bán kết, cơ hội thứ hai là cuộc tranh chấp giữa Long và Cường. Ở lượt trận cuối ngày 6/12, chỉ cần Minh thua Cường 1 set, thì Long dù có thắng Sơn cũng chỉ xếp thứ ba và bị loại. Và Minh đã đánh cầm chừng đến khi Sơn thắng Long thì Minh xin thua luôn Cường với lý do bị đau chân, sau khi dẫn 15-4. "Minh bỏ trận chứ đau đớn gì?" - Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông VN khẳng định đã có sự nhường nhịn trong thi đấu. Trong khi đó, HLV đội Tiền Giang lại nói: "Không có chuyện TP HCM và Tiền Giang nhường nhau".

    Thông tin mình tìm hiểu và tổng hợp về Quang Minh có lẽ còn khá sơ sài, rất mong nhận được hơn nữa nhiều ý kiến đóng góp từ các ACE ^^

    Tags:
  2. Soul OF Badminton

    Soul OF Badminton
    VĐV Phong Trào

    gê vậy .... việt nam mà
  3. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Ui! lâu quá không gặp Quang Minh rùi, không biết nay vợ mấy con rồi:M09:dù sao Em vẫn là cây vợt Tên tuổi lớn của VN

Chia sẻ trang này

Đang tải...