Vì Sao Sử Dụng Băng Quấn Cổ Tay Cầu Lông Và Liệu Có Thật Sự Cần Thiết Không?

Thảo luận trong 'Review sản phẩm cầu lông' bắt đầu bởi Editor VNB, 19/10/22.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Khi chơi bất kì bộ môn thể thao nào thì việc gặp chấn thương là điều không ai mong muốn cả. Với việc chơi cầu lông cũng dễ gặp chấn thương điều không thể tránh khỏi. Chấn thương khi chơi cầu lông thường hay xảy ra nhất là đau cổ tay, vì vậy các bạn cần băng quấn cổ tay cầu lông. Sau đây hãy theo chân chúng tôi tìm hiểu về quấn cổ tay cầu lông nhé.

    1. Tác dụng quấn cổ tay cầu lông
    Môn thể thao cầu lông có thể nhìn dễ chơi, ai cũng có thể cầm vợt lên đánh được, tuy nhiên, để chơi hiệu quả và lâu dài cần có kỹ thuật và rèn luyện nhiều nếu không sẽ gây nên những chấn thương đáng tiếc đặc biệt là ở phần cổ tay.

    Tác dụng của băng quấn cổ tay cầu lông là phòng tránh chấn thương chứ không phải chữa chấn thương. Quấn cổ tay giúp bạn cố định cổ tay tốt hơn, chắc hơn. Khi thực hiện các động tác mạnh trong quá trình tập luyện, băng cổ tay sẽ bảo vệ cổ tay bạn, hạn chế tình trạng chấn thương và còn tác dụng khác là ngăn ngừa mồ hôi.

    [​IMG]

    Có rất nhiều người nghĩ khi bạn đau cổ tay và sử dụng quấn cổ tay thì chấn thương cổ tay sẽ hết đau. Đó chính là phương pháp sai lầm, chọn không đúng loại nó chỉ có tác dụng đeo cho đẹp, không có tác dụng phục hồi. Băng cổ tay xịn ngoài bảo vệ cổ tay còn phải có tác dụng bảo vệ dây chằng cổ tay nếu dây chằng bạn bị co giãn quá mức thì băng cổ tay có tác dụng như các sợi cơ dây chằng, hạn chế tối đa việc đau nhức khi vận động cổ tay.

    2. Chấn thương cổ tay khi chơi cầu lông và cách phòng tránh
    Môn thể thao cầu lông nhìn rất dễ chơi, ai cũng có thể cầm vợt lên đánh được, tuy nhiên, để chơi hiệu quả và lâu dài cần có kỹ thuật và rèn luyện nhiều nếu không sẽ gây nên những chấn thương đáng tiếc đặc biệt là ở phần cổ tay và phải cần đến sự trợ giúp băng quấn cổ tay cầu lông.

    2.1 Chấn thương khớp cổ tay
    - Té chống tay xuống đất khi di chuyển.

    - Sử dụng khớp cổ tay liên tục và quá sức khi đánh, đập cầu.

    - Kỹ thuật cầu lông không tốt, không hiệu quả.

    - Chọn sai vợt dẫn đến lực tay không chịu nổi lực, gây ra sự dội lực, từ đó dễ gây tổn thương đến vai và khớp tay khi đánh cầu lông.

    2.2 Cách phòng tránh chấn thương cổ tay cầu lông
    - Nên khởi động thật kỹ toàn thân trước khi bắt đầu chơi. Đối với cổ tay cần khởi động kỹ hơn bởi vì bạn phải dùng lực cổ tay khá nhiều, nếu bỏ qua khởi động sẽ khiến tay bị đau, dễ gặp những chấn thương không đáng.

    - Nắm vững các kỹ thuật và động tác trong chơi đánh cầu lông.

    - Chọn vợt cầu lông phù hợp với bản thân. Bởi vì các dòng vợt cầu lông đều có các đặc điểm và công dụng khác nhau, ngoài ra bạn cần phải đan lưới theo số ký phù hợp, nếu số ký quá nặng thì sẽ dễ gây ra tổn thương rất lớn.

    - Cuối cùng là phải mang băng quấn cổ tay cầu lông khi chơi cầu. Băng quấn bảo vệ cổ tay giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cơ gân khớp cổ tay, ổn định và tránh làm lệch cổ tay và chống đổ mồ hôi rơi xuống lòng bàn tay.

    Có thể mua sản phẩm Băng cổ tay Kawasaki KF-3233 tại đây

    3. Cách dùng và chọn băng cổ tay đúng
    3.1 Băng quấn cổ tay
    Dạng vòng được sử dụng nhiều trong phòng gym nhưng hiện nay băng quấn bảo vệ cổ tay dạng bao một phần bàn tay và bao hết cổ tay đang được sử dụng nhiều hơn vì có tác dụng bảo vệ toàn diện hơn khi mang.

    [​IMG]

    3.2 Băng đeo cổ tay thấm mồ hôi
    Các loại băng cổ tay này chỉ có tác dụng đeo cho đẹp và thấm hút mồ hồi chứ không có tác dụng bảo vệ khớp cổ tay nhé. Loại này phù hợp cho các bạn ra mồ hôi cánh tay nhiều, sợ chảy xuống bàn tay gây khó khăn cho hoạt động thể thao.

    [​IMG]

    3.3 Băng nẹp cổ tay y tế
    Loại băng cổ tay y tế thường dành cho các bạn sau mổ, cần cố định thẳng mu bàn tay và cẳng tay, ngăn ngừa tái phát chấn thương.

    [​IMG]

    Xem thêm: Đau Cổ Tay Khi Chơi Cầu Lông Và Phương Pháp Ngăn Ngừa

    4. Vì sao phải sử dụng băng cổ tay cầu lông?
    Quấn cổ tay cầu lông là một sản phẩm để giúp cổ tay được bảo vệ chắc khỏe, không làm các cơ quá căng sẽ dễ giãn dây chằng cổ tay, nó có thể giúp tránh được các chấn thương lật cổ tay, nhứt mỏi khớp cổ tay và đặc biệt chống thấm mồ hôi khi bạn chơi cầu lông.

    Phòng chống, giảm các chấn thương thường gặp như ngã sẽ làm trầy xước, chảy máu, bong gân… nguy hiểm hơn là các tình huống trật khớp gối, cổ tay,...

    - Hỗ trợ hiệu quả cho các dây chằng và cơ bắp.

    - Giảm đau cho cổ tay bị thương hoặc yếu.

    - Cung cấp sự nén và hỗ trợ tốt cho cổ tay yếu trong các môn thể thao năng động.

    Qua bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn về quấn cổ tay cầu lông cho các bạn tham khảo. Hy vọng, qua những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu và biết thêm một ít thông tin bổ ích cho bản thân. Điều này cũng giúp các bạn tránh khỏi những chấn thương và cũng giúp các bạn tự tin hơn trong việc đánh cầu.

    Xem thêm: Dụng Cụ Luyện Tập Cổ Tay Trong Cầu Lông Hiệu Quả
    Tags:
  2. JVNET

    JVNET
    Mới Tập Cầu Lông

    Công nhận đánh cầu lông mà không dùng băng quấn tay thì tối về ê hết tay luôn

Chia sẻ trang này

Đang tải...