Đau cổ tay....

Thảo luận trong 'Chấn Thương' bắt đầu bởi leelinluu1996, 31/5/13.

  1. leelinluu1996

    leelinluu1996
    Mới Tập Cầu Lông

    Em bị đau khi gập cổ tay mạnh xuống. Đau nhói ở khớp ngón tay giữ, giống như đau gân. Em k pít làm sao cho hết các bác tư vấn giúp em. Thanks nhìu nhìu:):)
    Tags:
    tombrave thích bài này.
  2. sonnybao

    sonnybao
    VĐV Phong Trào

    Đau kiểu này chắc phải tạm nghỉ 1-2 tuần và dùng dầu nóp xoa bóp, tránh cầm hay xách vật nặng. Đánh cầu bị đau cổ tay có lẽ do bạn lạm dụng cổ tay quá nhiều, khởi động cổ tay không đủ và cầm vợt quá chặt, đặc biệt khi đập (smash) cầu. Bạn có thể tham khảo các kĩ thuật được mọi người thảo luận nhiều để điều chỉnh cách đánh nhằm hạn chế chấn thương và chơi lâu dài hơn :)
    Binh Le thích bài này.
  3. thanhtai

    thanhtai
    VĐV Bán Chuyên

    Bác mua băng cổ tay bị đau giá khoảng 40k, sài cái này gập cổ tay thoải mái không bị đau, vì bị băng chặt nên hạn chế cổ tay mình gập quá sức. Gân cốt cũng được giữ vững do băng chặt. Nói chung tay đau dùng cái này là ok. Mình cũng đã sài rồi, mới đầu chưa quen sau 1 vài ngày là thấy bình thường liền
  4. Binh Le

    Binh Le
    Mới Tập Cầu Lông

    Mình học theo clip hướng dẫn đập cầu của vnbadminton, thấy anh hướng dẫn cũng gập cổ tay khi đập, gập sát lắm, mình thử làm theo, đánh được 2 hôm rồi. Giờ khi gập cổ tay, hay làm nặng tí là hơi đau đau. Hông biết như vậy là bình thường hay bất thưởng nhỉ??? :>
  5. sonnybao

    sonnybao
    VĐV Phong Trào

    Đau vậy là bình thường ở người mới tập. Bạn nên tập cường độ nhẹ lại và điều chỉnh cách đập cầu. Trong clip hướng dẫn khi đập cầu là kết hợp hầu như toàn thân, chân, hông, vai, khủy tay, cẳng tay và cổ tay chứ không chỉ riêng cổ tay. Dùng cổ tay tốt sẽ giúp cầu đi cắm và khó lường hơn, nhưng chỉ khi bạn bắt cầu ở vị trí cao và thuận lợi.
    Để dùng cổ tay tốt, bạn phải tập cho bền bỉ bằng cái bài tập với tạ tay, vợt tập lực...các bài này hình như cũng có nhiều bạn thảo luận trên diễn đàn.
    Chúc bạn sớm hồi phục và tiếp tục tập luyện hăng say :)
    Binh Le thích bài này.
  6. thienphuc1207

    thienphuc1207
    VĐV Phong Trào

    e có ý kiến như thế này ,lúc trước e mới biết đánh ,mỗi lần smash cổ tay e cũng đau vô cùng ,nhưng sau đó e nhận ra là cách smash và động tác e sai nên đau cũng phải ,hay bạn thử xem lại và điều chỉnh thử xem ,mình lúc trước có tưởng smash đúng ,ai ngờ xem thật kỹ lại thì sai:)) bây giờ hoàn toàn hết đau
    Binh Le thích bài này.
  7. Binh Le

    Binh Le
    Mới Tập Cầu Lông

    Hic. Nhưng vấn đề là mình hông biết là sao để điều chỉnh cho đúng, vì chỉ xem clip và tập thôi (giống tự kỉ một mình :rolleyes:)
    Hoặc giống như bạn @sonnybao nói:
    Để mình thử kiếm mấy bài tập bổ trợ cổ tay
    Last edited: 15/9/13
  8. thienphuc1207

    thienphuc1207
    VĐV Phong Trào

    mình cũng xem clip ko ak ,lúcđầu mình gập thẳng cổ tay xuống ,bây giờ biết rồi thì lúc đập vặn bắp tay tí ,mình cứ tự hỏi sao tư thê đập sao ko giống trong clip ,ai dè là mình ko xoay vặn bắp tay tí ,đặp như vậy đau lắm ,chỉnh lại xong ,thấy tư thế giống nên OK rồi
    Binh Le thích bài này.
  9. thienphuc1207

    thienphuc1207
    VĐV Phong Trào

    tập quơ vợt không cầu ,làm chậm chậm theo trong clip rồi từ từ tăng tốc độ ,nếu không bớt có lẽ cho cổ tay còn yếu rồi :))
    Binh Le thích bài này.
  10. sonnybao

    sonnybao
    VĐV Phong Trào

    Tốt nhất bạn đi giao lưu với các nhóm của VNB, các bạn đánh khá sẽ nhiệt tình hướng dẫn bạn nên điều chỉnh dễ thôi. Hay bạn tìm các clip quay chậm các bài smash (vd bài how to smash của Fu Hei Feng) mà tập theo từng bước. Từ lúc chọn điểm rơi, xoay vay, bật nhay, xoay tay, khi nào nên tiếp xúc cầu, khi nào nên dùng cổ tay... Chỉ cần ko đúng 1 trong số đó là vừa nguy cơ chấn thương, vừa giảm hiệu quả cú đập.
    Binh Le thích bài này.
  11. Karston Pham

    Karston Pham
    VĐV Phong Trào

    bác có bao giờ thực hiện bài tập cho cổ tay trước đó chưa? X(
  12. Binh Le

    Binh Le
    Mới Tập Cầu Lông

    hì hì. mình thích đi như vậy lắm. nhưng ngại quá. vì mới tập chơi, còn gà lắm. vào đó toàn mấy anh chị đánh hay không ah.
  13. sonnybao

    sonnybao
    VĐV Phong Trào

    Bạn chỉ có 3 lựa chọn để có thể chơi đúng và tốt cầu lông hay bất kì môn thể thao nào:
    1) Tìm thày dạy: thày dạy thì chắc ko có gì phải ngại rồi
    2) Tìm nhóm chơi: vãng lai cũng được, nhưng ngại. Vậy chọn nhóm của nhiều trình độ và hòa đồng. Người này dìu dắt người kia.
    3) Tự học: sẽ rất khó bắt chước, trừ khi bạn cực kì năng khiếu, vì các môn này chủ yếu ở thực hành. Nếu chỉ lý thuyết thì sẽ không hiệu quả.
    Vậy bạn chọn đi nhé :)
    Last edited: 16/9/13
    Binh Le thích bài này.
  14. Binh Le

    Binh Le
    Mới Tập Cầu Lông

    :eek:cảm ơn bạn đã chia sẽ. Mình sẽ kiếm nhóm để join vào. Và không ngại nữa. (Ngại sẽ không học được j hết :-O)
  15. sonnybao

    sonnybao
    VĐV Phong Trào

    Chính xác :)

Chia sẻ trang này

Đang tải...