[chia sẻ] đánh giá vợt Babolat X-Feel Power 2013

Thảo luận trong 'Review sản phẩm cầu lông' bắt đầu bởi shooting, 15/9/13.

  1. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    [​IMG]
    Lần trước mình có chia sẻ một cậy vợt rất đáng để mua là Babolat Satelite 6.5 Blast MextricFlex, rất thích hợp cho đánh đơn và đôi công. Tuy nhiên chẳng có cây vợt nào hoàn hảo cho mọi lối chơi, trong một trận đấu (đánh đôi) mà đối phương dùng lối chơi điều cầu, bỏ nhỏ, pha tạt chớp nhoáng, thì mình rất ít có dịp phát huy sức mạnh của vợt công chuyên dụng như Satelite 6.5 Blast hay voltric,...Mình nghĩ đến một cây vợt thích hợp cho lối chơi nhanh, nhưng vẫn có pha đập uy lực chớp nhoáng khi cần. Mình từng chơi dòng Arcsaber 008T (thân cứng, bản Taufik giới hạn) vợt rất thích hợp cho lối chơi đánh đôi điều cầu, cần xoay sở nhanh tuy nhiên vẫn còn thiếu chút sực mạnh trong những pha đập cầu (tất nhiên khó có thể đòi như dòng chuyên công), nếu tìm đến dòng yonex thì chắc phải cần Arcsaber 10 hay 11 tuy nhiên tài chính không cho phép. Sau khi tìm hiểu các dòng vợt khác của Babolat thì cây X-Feel Power (đời 2013) rất thích hợp với yêu cầu mình cần, giá vợt tầm 2tr2 trong đợt khuyến mại giảm 20% mình đã mua 1 cây. Dòng X-Feel là dòng cao cấp nhất của Babolat và được nhiều VĐV quốc tế dùng.

    Được biết babolat nổi tiếng với hơn 100 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và sản xuất các loại dây đan vợt tuy nhiên ở đây ít được ai biết đến, mình cũng mua thử 1 bộ dây Finebraid Micro II giá 139K

    Sau đây là thông số cây X-Feel Power 2013
    Cấu tạo khung và thân vợt: Kết hợp Hot Melt Graphite + Tungsten (chất liệu tương tự dòng voltric cao cấp) mật độ cao được Babolat gọi là GT Technology tương tự như dòng Satelite 6.5
    Vợt được thiết kế bởi kỹ sư Pháp và sản xuất tại TQ
    Trong lượng: 86g (chưa đan lưới và cuốn cán)
    Chu vi mặt vợt : 360 cm2 (nghe nói điểm sweetpot lớn hơn isometric của yonex chút)
    Dài : 675mm, điểm cân bằng: 285 + 5mm
    Thân vợt: Cứng (Stiff) tuy nhiên lại dễ đánh
    Cán vợt: Size 2 theo mình thì nhỏ như G4-G5 của Yonex
    Giá bán niêm yết: 2tr2 VND (mình mua khuyễn mại giảm 20% còn 1tr750)
    Số Kg đan khuyên dùng: 8-12kg.
    Tìm hiểu chút công nghệ của Babolat trong các dòng Trung và cao cấp
    1. GT Technology vật liệu làm vợt hot melt Graphite + Tungsten ( sợi các bon nóng chảy bọc xung quang lõi tungsten ( sợi Tungsten là sợi hợp kim được ứng dụng rất nhiều trong đời sống đặt biệt là trong bóng đèn cao áp và vỏ ngoài của tên lửa với đặc tính chịu va đập tốt và rất cứng giúp gia cố cho vợt đem lại những cú đánh chính xác hơn)
    2. PILOT SYSTEM: đầu cán vợt sẽ có 3 ngấn bằng cao su cứng giúp người chơi cố định thân vợt chắc chắn cho những cú đập hay điều cầu chính xác. Mình rất thích tính năng này, đặc biệt là những anh em tay ra mồ hôi nhiều thì sẽ không lo bị trượt. Vị trí cầm rất thoải mái và tự nhiên.
    3. 20X21 STRINGING PATTERN: công nghệ mặt lưới 20x21 khác đặc biệt và không có gel nào với 2 dây đi qua. Theo nhà sản xuất thì mặt vợt này giúp tăng khả năng cảm nhận cầu, và tăng độ nảy. Mình đếm thì có 80 gel trên khung vợt.
    4. The ultra thin thu nhỏ đường kính thân vợt so với đời trước giúp linh hoạt trong vung vợt. Khi đem so sánh với cây Satelite 6.5 (thân 6.5mm) thì mình thấy không khác biệt là mấy tầm 6.7-6.8mm
    5. Hybrid Grommet Technology (I, II) công nghệ gen lai. Ở dòng đời trước thì lỗ cũng chính là gen giúp cảm nhận cầu tốt khi va chạm. Đời 2013 thì có thêm loại gen đặc biệt (cứng) giúp tăng khả năng cảm nhận cầu khi va chạm. HG Tech II được thiết kế tại góc 12, 3, 9 giờ (6 gen trên mỗi góc) với gen màu xám để phân biệt với gen thường còn lại.

    Loại dây mình dùng là Babolat Finebraid Micro II với đường kính dây 0.67mm. Theo giới thiệu thì dây được cấu tạo "hạt thủy tinh nhỏ được tích hợp trong các lớp phủ làm tăng độ bền của dây lên 20%. Dây siêu mỏng này được thiết kế đặc biết để tạo cảm giác vung vợt tuyệt vời và thoải mái". Mình đan vợt 10.5kg tại Quang Sport với giá 20k

    Tương tự mình cũng để vợt trong 1 tuần, dợt vài đường cầu để dây ổn định. Vào thứ 7 đẹp trời mình đi giao lưu công ty ở sân Thông Nhất, Gò Vấp (sân có điều kiện ánh sáng rất tệ trong những sân mình từng đánh). Mình được dịp mang em X-Feel Power ra cảm nhận xem sao, đánh đôi nam, đối phương là những tay điểu cầu khá linh hoạt và nhanh trong pha chớp lưới nên mình không chưa thể dùng cây quen thuộc Satelite 6.5 Blast. Mình đánh với một bạn rất thích và ham đập (dùng voltric 7), nhiệm vụ của mình là điều cầu để tạo điều kiện cho đồng đội đập. Khi cầm cây vợt mình cảm nhận rất khác với những cây vợt mình từng cầm trước đó (kể cả Satelite 6.5 Blast), giống như cánh tay nối dài của mình (rất tuyệt), có thể cảm nhận từ tay cầm đến mặt vớt (không chỉ riêng mình mà một số bạn hôm đó cầm thử cũng nói như thế). Tuy là thân cứng nhưng rất dễ đánh, đầu vợt chỉ là hơi nặng chút, nếu quấn cán thì như cân bằng.

    Điều cầu, trên lưới, bỏ cầu:
    Cảm giác đầu tiên khi mình chạm cầu là khá bất ngờ, cầu nảy rất nhanh và nhẹ nhàng chắc là do lưới. Cảm nhận rất tuyệt khi cầu chạm lưới như truyền 1 lực từ mặt vợt đến tay, những cú bỏ nhỏ, trên lưới, điều cầu rất nhẹ nhàng và nhanh do tốc độ vung vợt rất nhanh và linh hoạt (theo mình nhanh hơn cây Arcsaber 008T chắc do thân vợt này to quá). Lực ra rất ổn định trong những pha cầu trên lưới tương tự nhau một cách rất tự nhiên, bạn không cần phải quá tập trung cho việc tăng lực ở cổ tay chỉ cần cảm nhận là bạn có thể làm tốt việc này. Đây được xem là điểm tuyệt vời của dòng vợt này.

    Phông cầu, ve trái, phản tạt
    Phông cầu hay ve trái thì khá thoải mái vì bạn không cần bỏ quá nhiều sức nhưng vẫn có những cú dồn cuối sân hiệu quả, khi đã quen và cảm nhận được vợt thì lực bạn ra lúc nào cũng ổn định đường cầu, rất cần thiết cho những pha cầu lâu, có lẽ mặt lưới nảy cũng giúp việc này dễ dàng hơn. Những pha phản tạt giữa sân đòi hỏi tốc độ vung vợt và mình chẳng thấy khó khăn gì với cây vợt này, nhất là gặp tình huống đối đầu và cần xử lý khéo như chặn cầu trên lưới hoặc tăng sức mạnh cú phản tạt để làm đối phương bất ngờ, nếu là vợt khác chắc mình khó làm được vì không cho cảm giác thật như X-Feel Power này.

    Đập cầu giữa và cuối sân:
    Lúc đầu mình cũng không mong cây vợt này sẽ cho những quả đập uy lực vì khả năng điều cầu, trên lưới (thủ) quá tốt.Tuy nhiên khi đồng đội của mình đã thấm mệt vì đập liên tục thì anh em phải hoán đổi công việc. Mình phải đảm nhận công việc phông và đập cầu giữa và cuối sân. Vài pha cầu cuối sân đầu tiên mình hay bỏ nhỏ sát lưới 2 bên và cũng ghi điểm, tuy nhiên máu đập trong người nổi lên mình quyết định tung ra những cú đập khi gần về những điểm cuối set. Mình bất ngờ tung ra 1 cú đập cuối sân, bỗng một âm thanh vang to làm mình cũng giật mình (mặc dù trước đó oánh Fz 10 cũng ko bị thế) trong 1 khoảnh khắc, tiếng đập phát ra lớn làm mình cũng khá bất ngờ kèm theo là sự hưng phấn, lúc đập mình cảm nhận rất rõ cảm giác mặt vợt chạm cầu, độ uốn của thân vợt (khó diễn tả nhưng cảm giác như chính tay chạm cầu) , sau đó mình cứ thể tung ra những cú đập ghi điểm trực tiếp. Uy lực những cú đập thật sự làm mình bất ngờ nếu so với dòng chuyên công thì 9/10.

    Mình dùng vợt này chơi liên tục từ 9-12h mà chả có cảm giác mỏi hay đau tay, độ rung của vợt gần như là không đáng kế.

    Về lưới Babolat Finebraid Micro II (Hard Feeling), lưới cho cảm giác rất tốt, độ nảy rất tốt và ồn định, bạn sẽ không tốn quá nhiều sức cho những cú phông,ve hay những pha bỏ nhỏ rất nhẹ nhàng và thanh thoát. Thêm một điểm mình thích là tiếng nổ rất giòn và vang khi tung ra những cú đập mạnh. Khi đánh lâu thì mặt lưới giãn rất ít giúp ổn định lực đánh, và theo suy luận thì độ bền cũng rất đáng nể tuy nhiên vì mới dùng 1-2 tuần nên chưa thể khẳng định thêm. Sắp tới mình sẽ chuyển sang dùng loại này và dòng Babolat Finebraid II (0.7mm bên hơn Finebraid Micro II tuy nhiên độ nảy lại giảm chút)

    Tới đây mình cảm thấy khá hài lòng với những gì mà dòng X-Feel Power mang lại trong một mức giá vừa phải (quá hời khi giảm 20%), tuy là vợt thân cứng nhưng rất dễ thuần (dễ hơn cả con Satelite 6.5 Blast của mình), nếu bạn nào từng đánh qua dòng Arcsaber thì chắc chắn sẽ lam quen ngay. Bạn có ý định mua một cây vợt khá toàn diện cho mọi lối chơi nhưng kinh phí không cho phép nghĩ đến dòng cao cấp như Nanospeed 9000/9900, Arcsaner 10/11, Victor,...thì X-Feel Power có lẽ là chọn lựa phù hợp nhất.

    P/S: mình cũng sẽ đánh giá một cây khá ổn mà mình đang dùng là Protech Pro Gen 2 trong vài ngày tới. Nghe nói sắp tới Babolat sẽ có khuyến mại giảm giá mình cũng đang muốn thử vài cây.

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Last edited by a moderator: 3/10/13
    Tags:
  2. Red Man

    Red Man
    VĐV Phong Trào

    Khi nào có khuyến mãi vợt này để mọi người mua dùng thử nhỉ, chưa dám mua mới như Babolat với nguyên giá gốc :D
  3. cthanh810

    cthanh810
    Mới Tập Cầu Lông

    Vợt mua khuyến mãi ở đâu vậy bạn, share cho mình để ra đó ngắm hàng được không
  4. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Khuyến mại hôm 24-25/8 rồi bác ơi. bác lên Diamon (tầng 3 thì phải) hay C.T (Tầng 4) để xem hàng trước. Khuyến mại thì thường phải gần cuối năm tây
  5. cthanh810

    cthanh810
    Mới Tập Cầu Lông

    ok thanks bạn đã chia sẻ
  6. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    bài viết quá tuyệt vời rất chi tiết mình cũng đang dùng yonex arc 008 mong bữa nào có dịp giao lưu với bạn
  7. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    Đọc bài này xong là muốn mua ngay 1 cai Babolat rồi
  8. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    Vậy phải đợi đến cuối năm mới mua được ah! Lâu quá, đang tính mua 1 cây vợt mới.
  9. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    một cây vợt khá tốt nên mua nếu không có tiền chơi Yonex cao cấp
  10. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    Mới mua cây X Feel Essential đánh cũng có cảm giác được lắm, là một dòng vợt cũng đáng để các bạn quan tâm.
    shooting thích bài này.
  11. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    dòng này theo thông số điểm cân bằng 290mm, đầu nặng hay nhẹ vậy bác...có gì cho em xin chút ý kiến.
  12. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    mình đánh có cảm giác cân bằng (có vẻ hơi nhẹ đầu), vợt nhẹ có 84g nên vung vợt rất nhanh. Mình căng lưới nano 95 cân 10,5kg đánh có cảm giác đầm lắm. Chỉ mới đánh lần đầu mà đã có vẻ thuần được rồi, em này ve cầu và thủ rất ok, còn công thì mình chưa công vì hôm qua bị mệt nên ko công, vợt đánh có độ chính xác cao. Mình có cảm giác hơn cả Victor BS 12 3U.
    kentran thích bài này.
  13. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Uhm theo biểu đồ Control (thủ)-----------------------------Power (công) thì em này nằm khúc giữa, chúc mừng bác có em ưng ý. Cầm vợt thôi đã thấy có cảm giác khác hẳn mấy dòng vợt khác, rất chất
  14. MinhLe

    MinhLe
    VĐV Phong Trào

    khi nào có km nữa vậy bác?
  15. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

  16. MinhLe

    MinhLe
    VĐV Phong Trào

    cám ơn bác. Cho hỏi bác hay đánh sân nào để bữa nào mình qua đánh thử cây này, mình cũng đang tính mua
  17. lanqbvn

    lanqbvn
    Mới Tập Cầu Lông

    Up giùm cho pác nhé, chúc bác mua may bán đắt.
    tiện cũng ủng hộ lại giúp iêm phát nhé !
    Thanks !
  18. Red Man

    Red Man
    VĐV Phong Trào

    Cây này thiên về công mà đọc bào xong có vẻ chủ thớt nghĩ thiên về thủ nên thấy điều cầu tốt và ko hy vọng nhiều ở những cú smash :-?
  19. doansonptvip

    doansonptvip
    Mới Tập Cầu Lông

    Chúc chủ thớt đắt khách nhé !
    Chúc cho bài viết của chủ thớt sẽ được đông đảo người để ý !

    Rãnh thì qua ủng hộ các topic của iêm với nhé. Thanks
  20. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    @thangk94 bác cho anh em chút review về con X-Feel Essential nhé

Chia sẻ trang này

Đang tải...