Ratchanok Inthanon: " Cầu lông....Cuộc Sống Của Tôi"

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Editor VNB, 6/9/13.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Đầu tháng 8 vừa qua, cô gái trẻ người Thái Lan đã trở thành nhà người trẻ tuổi nhất giành chức vô địch cầu lông thế giới (Badminton World Champion) được tổ chức ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ratchanok Inthanon là vận động viên cầu lông duy nhất tại Thái Lan đạt được danh hiệu vô địch thế giới.

    [​IMG]
    Sinh ra tại vùng quê nghèo ở vùng đông bắc của Thái Lan vào năm 1995, cha mẹ cô đều là công nhân. Vào những năm tháng đầu đời, cô thường vui chơi bên cạnh lò nung trong nhà máy sản xuất bánh kẹo ở ngoại ô phía tây của Bangkok. Ratchanok còn được người Thái biết đến với tên gọi là “May”.

    [​IMG]
    Sau giờ học, cô ấy thường chạy xung quanh nhà máy trong khi bố mẹ đang bận rộn múc món tráng miệng truyền thống từ chiếc chảo bằng đồng khổng lồ. Để phân tán sự chú ý của Ratchnok vào bố mẹ, Kamala Thongkorn – chủ sở hữu nhà máy giới thiệu Ratchanok đến với môn cầu lông vào năm cô năm tuổi. Ratchanok cố gắng học những kỹ thuật cơ bản của cầu lông vài tháng trước khi cô có thể cầm được cây vợt. Ratchanok đã kiên nhẫn chờ đợi những đứa trẻ lớn hơn hoàn thành bài tập cầu lông và đi về khi đó Ratchanok có thể bước vào sân và tập luyện. Hai năm sau, Ratchanok tham dự giải vô địch quốc gia và đoạt danh hiệu đầu tiên của mình vào năm 7 tuổi. Ba năm liên tiếp sau đó, Ratchanok tiếp tục giành chiến thắng.

    [​IMG]
    Từ những kinh nghiệm trước đó, Ratchnok tham dự các giải đấu quốc tế, Ratchanok trở thành nhà vô địch trẻ nhất tại giải Badminton World Federation’s World Junior Championships vào năm cô 14 tuổi (2009).

    [​IMG]
    Đây là những bước đầu tiên trước khi Ratchanok trở thành vận động viên chuyên nghiệp và đoạt được danh hiệu vô địch thế giới ở tuổi 18. “Tôi nghĩ là do sự siêng năng, thói quen tập luyện nghiêm ngặt và dung cảm chơi theo cách mà tôi đã tập luyện cũng như sự kiên nhẫn và nổ lực đã giúp tôi chiến thắng tại giải vô địch thế giới”. Ratchanok trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Ratchanok dành bảy giờ mỗi ngày và bảy ngày một tuần để tập luyện tại học viện cầu lông Banthongyord được xây dựng từ một sân cầu lông của nhà máy.

    [​IMG]

    Kamalo nói. :“ May là một cô gái có kỷ luật và biết vâng lời. Cô luôn có mặt đúng giờ và không bao giờ bỏ qua bài thực hành nào…, chúng tôi chưa bao giờ hối thúc công việc của cô ấy mà chúng tôi muốn Ratchanok sẽ có được những thứ cô ấy cần để đạt được những thứ cô ấy muốn có vào đúng thời điểm”.

    [​IMG]

    Chiến thắng tại giải Vô Địch Thế Giới vừa qua đã đưa Ratchanok lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng BWF – điều này giúp Ratchanok tiến gần đến hai mục tiêu lớn trong sự nghiệp của mình – vươn lên số 1 thế giới và giành được huy chương vàng Olympic. Kể từ khi trở về Thái Lan, Ratchanok đã thu hút rất nhiều ánh mắt ngưỡng mộ cùng với nhiều quà tặng và tiền thưởng từ những nhân vật quan trọng và các tổ chức tại Thái Lan.

    Ratchanok nói: “ Nếu tôi không chơi cầu lông, tôi có thể vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường và ba mẹ phải trả tiền học phí cho tôi, thay vào đó tôi kiếm tiền và giúp ba mẹ thoát khỏi cảnh khó khăn. Hiện tại, tôi cố gắng kiếm tiền mua nhà cho ba mẹ và cầu lông… là cuộc sống của tôi”. AP

    Ms. Ai Chau
    Last edited by a moderator: 6/9/13
    Tags:
  2. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    ai vào ủng hộ nào :((
  3. Nguyễn Minh Hoài Thanh

    Nguyễn Minh Hoài Thanh
    VĐV Bán Chuyên

    phát huy nha chị gái :D:D:D:D
    aichau thích bài này.
  4. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    @aichau A chỉnh bài viết rồi đó e, chú ý đừng dồn hình vào 1 chổ như thế nhé :rolleyes:
    aichau thích bài này.
  5. aichau

    aichau
    Moderator

    ok superadmin min min min :p
  6. huyhuan

    huyhuan
    VĐV Phong Trào

    ngưỡng mộ thật
  7. huyhuan

    huyhuan
    VĐV Phong Trào

    giá như nước mình cũng có được sự quan tâm..
  8. Tuan1412forever

    Tuan1412forever
    Mới Tập Cầu Lông

    Kham Phuc wa...
  9. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    ái châu cố gắng phát huy nhé bài hay lắm
  10. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Mục tiêu của Inthanon là thi đấu lấy tiền giúp ba mẹ, còn nhỏ mà đã biết lo lắng cho ba mẹ z là đáng khâm phục!
  11. duongtt

    duongtt
    VĐV Phong Trào

    Nhìn mắt nhỏ Trung Quốc làm mình liên tưởng đến đôi mắt của Mama trong phim Mama. Mà phải công nhận Ratchanok Inthanon đúng là tài năng cầu lông hiếm gặp trên thế giới. Khả năng em ấy trở thành Lin Dan cầu lông nữ là rất cao :D
  12. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    7 giờ một ngày - 7 ngày trong tuần. Đây mới gọi là Niềm đan mê thật sự, chẳng bù với mấy nhỏ của mềnh, chỉ 1-2 tiếng là than mệt ra bấm máy rồi.....

Chia sẻ trang này

Đang tải...