Cầu lông trẻ Việt Nam thiếu đầu tư.

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi SPORTS, 1/4/13.

  1. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Cầu lông trẻ Việt Nam thiếu đầu tư

    Thứ bảy 30/03/2013 13:34



    ( VTV News ) Câu hỏi lớn nhất trong nhiều năm nay của cầu lông Việt Nam vẫn là ai đủ khả năng thay thế Nguyễn Tiến Minh khi anh đã ngoài 30 tuổi và đang có dấu hiệu suy giảm phong độ.


    Giải cầu lông Ciputra Hà Nội Challenge 2013 không được xếp thứ hạng cao trong hệ thống giải của Liên đoàn cầu lông thế giới, vì vậy các quốc gia chỉ coi đây là cơ hội để các tay vợt trẻ được cọ xát.

    Tuy nhiên, ngay cả ở 1 giải đấu như vậy, hàng loạt vận động viên triển vọng của Việt Nam vẫn không đủ điều kiện tham dự qua đó đánh mất cơ hội quý giá được tranh tài ngay tại chính quê hương mình.

    [​IMG]

    Cầu lông trẻ Việt Nam không nhận được sự đầu tư đúng mức. (Ảnh: VSI)

    Trong danh sách các vận động viên tham dự giải cầu lông Ciputra Hà Nội Challenge có 1 phần dành cho các tay vợt dự bị, nghĩa là họ không đủ điều kiện tham dự giải đấu và phải chờ vào vận may xem có ai bỏ cuộc để được thay thế.

    Do là 1 giải đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới nên các tên tuổi tham dự đều phải được lựa chọn dựa trên điểm số họ tích lũy được qua các giải quốc tế. Hàng loạt vận động viên Việt Nam đã không đáp ứng được điều kiện này.

    Tay vợt Nguyễn Thùy Linh của ĐT cầu lông trẻ Việt Nam chia sẻ: “Đơn nữ của em vẫn chưa có điểm số cao vì vậy chưa có đủ điểm để tham dự giải đấu có điểm số cao như là Challenge”.

    Nguyễn Thùy Linh hay Dương Quốc Khánh là những thành viên đội tuyển quần vợt trẻ quốc gia, những người được kỳ vọng sẽ tiếp bước Nguyễn Tiến Minh trong tương lai. Nhưng trong suốt năm 2012, họ hầu như không được tạo điều kiện tham dự bất kỳ giải đấu quốc tế nào vì thế đương nhiên không đủ điểm đánh tại Hà Nội Challenge.

    Dương Quốc Khánh, ĐT cầu lông trẻ Việt Nam cho biết: “Em chưa được thi đấu quốc tế lần nào, tập luyện chỉ đánh các giải trong nước”. Trong khi đó, Thùy Linh chia sẻ thêm: “Từ năm ngoái em chỉ tham gia một giải vô địch trẻ thế giới”.

    Ngoài Hà Nội và TP HCM, các địa phương khác đều không có kinh phí để đưa vận động viên của mình đi thi đấu quốc tế. Thông thường nếu địa phương không làm được, Liên đoàn sẽ đầu tư cho các tuyển thủ quốc gia ra nước ngoài thi đấu, nhưng khổ nỗi, lâu nay đội tuyển quốc gia cầu lông được tập trung.

    Chia sẻ về vấn đề này, bà Dương Thị Liên, Chủ nhiệm bộ môn cầu lông trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao Hà Nội cho biết: “Đội tuyển quốc gia cầu lông chỉ thành lập tạm thời, sau đó giải tán ngay sau khi kết thúc giải. Quyết định thành lập xong cũng để các đơn vị tự túc kinh phí tham gia thi đấu, nên các đơn vị chỉ tranh thủ giải Ciputra này. Các đơn vị gần như Bắc Giang, Đà Nẵng mới tham dự được, còn đi các nước rất khó vì không có tiền. Khi chúng ta muốn có những Tiến Minh mà chỉ đến 18-20 tuổi chúng ta đã dừng đầu tư cho họ rồi, không có những mũi nhọn, không gọt tiếp thì rất khó”.

    Câu hỏi lớn nhất trong nhiều năm nay của cầu lông Việt Nam vẫn là ai đủ khả năng thay thế Nguyễn Tiến Minh khi anh đã ngoài 30 tuổi và đang có dấu hiệu suy giảm phong độ. Đội tuyển quốc gia mãi vẫn chưa được thành lập, đội tuyển trẻ không được đầu tư tốt, nếu tình trạng này không được thay đổi, chưa biết đến bao giờ câu hỏi ấy mới có lời giải.

    Đức Giang.






    Tags:
  2. phamduong007

    phamduong007
    VĐV Phong Trào

    hi, liệu có ai có thể thay thế Tiến Minh bây giờ nhỉ? 10 năm, 20 năm nữa liệu có không chứ đừng nói là bây giờ :D
  3. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Nói thế thì bây giờ chắc phải chuẩn bị mọi thứ để mà đầu tư cho Ku Nhóc thôi nè hehehheheee....
  4. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Nhìn vào kết quả giải Ciputra HN mà thấy các tay vợt VN thua kém nhiều và có khoảng cách khá xa so với cầu lông mức TB thế giới chứ chưa nói là đỉnh cao!
  5. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Thua mọi mặt về tâm lý, kỹ thuật, thể lực, bài bản.....
  6. romeo2002

    romeo2002
    Mới Tập Cầu Lông

    Với cách đào tạo như hiện nay của chúng ta thì cũng không có gì bất ngờ. Nhìn Thái Lan bây giờ mà thèm quá!
  7. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Chúng ta đang tập chung môn thể thao gặp hái nhiều thành công về tiền thưởng như: tennis, Golf ....
  8. thairder

    thairder
    Mới Tập Cầu Lông

    Việt Nam mình chỉ có Tiến Minh là vinh dự không biết bao giờ có Tiến Minh thứ 2 ta.

Chia sẻ trang này

Đang tải...