Khán giả quay lưng với Giải cầu lông Ciputra Hà Nội. Vì sao ?????...

Thảo luận trong 'Thông Tin Giải Cầu Lông Quốc Tế' bắt đầu bởi SPORTS, 1/4/13.

  1. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Vì sao Khán giả quay lưng với Giải cầu lông Ciputra Hà Nội ?
    Thứ năm 28/03/2013 11:29


    (VTV News)- Dù là giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn cầu lông thế giới nhưng Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội - Việt Nam Challenge 2013 lại không hấp dẫn với các VĐV hàng đầu Việt Nam và người hâm mộ thủ đô cũng chẳng mặn mà.


    Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội - Việt Nam Challenge 2013 là giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn cầu lông thế giới và tại nước ta, nó chỉ xếp sau giải Việt Nam mở rộng. Thế nhưng thật đáng tiếc, giải đấu này lại không hấp dẫn đối với các vận động viên hàng đầu của Việt Nam và đương nhiên hậu quả là người hâm mộ thủ đô cũng chẳng mặn mà gì khi không có cơ hội được chứng kiến những tay vợt xuất sắc nhất của nước chủ nhà tranh tài.

    [​IMG]

    Giải cầu lông quốc tế ở Hà Nội vắng khán giả - Ảnh: Ngô Nguyễn


    [​IMG]

    Khán giả thủ đô không mặn mà với Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội 2013. (Ảnh: VSI)

    Trên các khán đài của nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, ngoài các vận động viên, hầu như chẳng có bất kỳ khán giả nào đến cổ vũ cho các tay vợt. Phải rất khó khăn, chúng tôi mới gặp được một người bỏ thời gian tới theo dõi giải đấu. CĐV này chia sẻ: “Đây chỉ là 1 giải trẻ vì vậy các vận động viên còn non về tuổi đời. Họ chưa thể có kinh nghiệm bằng các lớp đi trước được vì bây giờ độ chín phải là ngoài 20 tuổi”.

    Hóa ra ở Việt Nam đây là giải cầu lông có quy mô thứ 2 nhưng so với thế giới thì đây lại chỉ là giải đấu xếp thứ 2 từ dưới lên, và các quốc gia chỉ coi Giải Ciputra Hà Nội là nơi để rèn luyện các vận động viên trẻ. Ngay cả chủ nhà Việt Nam cũng không thể cử những tay vợt hàng đầu, đặc biệt là Nguyễn Tiến Minh tham dự và vì thế khán giả đã vắng lại càng thêm vắng.

    Bà Dương Thị Liên, Chủ nhiệm bộ môn Cầu lông, Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao Hà Nội chia sẻ về điều này: “Tiến Minh không tham dự quả là rất tiếc và khán giả cũng rất vắng. Vì chỉ có Tiến Minh mới có thể tạo cho mọi người cảm thấy niềm tự hào của đất nước. Các vận động viên khác còn quá trẻ, chưa vào được đến chung kết thì khó ai đi cổ vũ được nhiều”.

    Nguyễn Tiến Minh đang có mặt tại Việt Nam do chấn thương, nhưng nếu khỏe mạnh hoàn toàn anh cũng chẳng đánh giải Ciputra bởi hiện tại là thời điểm giai đoạn 2 Axiata Cup đang diễn ra tại Malaysia. Dù đây chỉ là 1 giải mời không được tính điểm, nhưng cơ cấu giải thưởng lại hấp dẫn hơn rất nhiều.

    Chia sẻ về vấn đề này, bà Dương Thị Liên, Chủ nhiệm bộ môn Cầu lông, Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao Hà Nội cho biết thêm: “Ciputra đang nằm trong hệ thống tính điểm của liên đoàn cầu lông thế giới, điểm thưởng cũng rất cao, giải nhất được 4000 điểm. Còn Axiata Cup, năm ngoái tôi cũng đã dẫn các vận động viên đi tham dự giải này, đây là 1 giải đồng đội, nếu các vận động viên đi tham dự có thua cũng được cầm 50.000 USD về”.

    Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế như hiện nay, việc tìm kiếm được nhà tài trợ và mang những giải đấu quốc tế đến Việt Nam đòi hỏi những nỗ lực không nhỏ của những người tâm huyết với bộ môn cầu lông. Nếu ngay cả các tay vợt hàng đầu của Việt Nam cũng không ủng hộ cho những giải đấu như Ciputra Cup thì rất khó có thể đòi hỏi lòng nhiệt thành từ phía khán giả.

    Đức Giang – Hoàng Linh.




    Tags:
  2. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    TM có đánh trận nào ở Axiata cup 2013 đâu nào, Hoàng Nam thi đấu nội dung MS.
  3. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp


    Cái chính là tinh thần gắn bó và đam mê, vì màu cờ sắc áo của nước nhà.

Chia sẻ trang này

Đang tải...