Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh: Gã lữ hành kỳ dị

Thảo luận trong 'FC Tiến Minh' bắt đầu bởi BuiDat, 24/12/11.

  1. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    Từ một Tiến Minh vô danh ngày nào giờ đã là tay vợt số 1 Việt Nam và đang nằm trong Top 10 thế giới…

    [​IMG]
    Lâu lắm rồi, tôi với Tiến Minh mới lại có một buổi trưa ngồi ăn cơm rồi uống cà phê cùng nhau. Gần 10 năm trôi qua, nhưng Tiến Minh dường như vẫn giống ngày nào. Vẫn cái dáng thanh mảnh gầy gầy. Vẫn đam mê cầu lông đến cháy bỏng.

    Cô đơn trên mỗi dặm đường
    Chẳng hiểu sao, cho đến tận bây giờ, ấn tượng nhất trong tôi vẫn là hình ảnh một cậu bé Nguyễn Tiến Minh cười rạng ngời hạnh phúc với chiến thắng ở trận bán kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng năm 2002, rồi khóc nức nở bên ngoài nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) khi thua trận chung kết sau đó. Khi ấy, Minh mới 19 tuổi, trẻ lắm và gầy nhom, nhưng anh đã khiến NTĐ Phan Đình Phùng như nổ tung khi hạ Adisak (Thái Lan) 2-0 ở trận bán kết để vào chung kết gặp tay vợt số 2 của Thái Lan lúc bấy giờ là Jakapan, và thua 1-2, đoạt HCB. Đấy cũng là thành tích quốc tế nổi bật đầu tiên của Tiến Minh tại giải đấu thuộc hệ thống Satellite, và cũng là bước đệm để có Nguyễn Tiến Minh số 1 Việt Nam ngày nay.

    Sau nhiều năm mới gặp lại, hỏi Minh vì sao vẫn gầy nhom, Minh trả lời hóm hỉnh: “Có lẽ tại tập luyện nhiều quá. Nhưng nhìn vậy thôi, chứ khỏe lắm đấy mà thể hình của em cũng chẳng đến nỗi tệ lắm đâu”.

    [​IMG]

    Hiện nay, Minh đang xếp vị trí thứ 8 trong Top 10 thế giới. Minh bảo, từ đầu năm 2011 đến nay, anh phải đi thi đấu một mình, nên Minh luôn phải đề nghị các đối thủ cho tập ké trước giải. Dù chẳng muốn so sánh, nhưng đôi lúc Tiến Minh vẫn thấy tủi thân khi nhìn sang các đối thủ trong Top 10 thế giới, họ đi thi đấu luôn có ê kíp theo cùng, được chuẩn bị mọi thứ đến tận răng mà phát thèm.

    Chính Tiến Minh tâm sự, đôi lúc anh thấy mình cứ như một gã lữ hành đơn độc. Cái hình ảnh gã lữ hành đơn độc của Minh khiến tôi liên tưởng đến bộ môn cầu lông nước nhà. Bởi gần 10 năm nay, kể từ ngày Tiến Minh bắt đầu nắm ngôi vị số 1 Việt Nam, và bắt đầu tiến chiếm trên bảng xếp hạng thế giới qua các giải đấu quốc tế, cầu lông nước ta vẫn chưa tìm được một tay vợt nam (hoặc nữ) nào khả dĩ để có thể thay thế cho Tiến Minh.

    “Chẳng ai ngố như em!”
    Biết Tiến Minh đã gần 10 năm, cũng như đủ thân thiết để anh chàng này có thể lộ hết những chuyện thầm kín nhất của một người đàn ông. Vậy mà tôi vẫn khá kinh ngạc khi biết Tiến Minh không biết uống rượu bia, cũng chẳng đụng đến một điếu thuốc lá, đồng thời là cậu út ngoan của gia đình khi gần như chỉ có tập luyện rồi về nhà. Thậm chí, ít khi Tiến Minh có mặt ở nhà sau 22 giờ đêm.

    [​IMG]

    Lần gặp nhau mới đây, hỏi Minh có gì mới không, anh chỉ cười cười rồi bảo: “Vẫn thế anh ạ”. Và, cái vẫn thế của chàng trai sắp bước sang tuổi 30 này là sáng tập, trưa về ăn cơm với gia đình, chiều tập, tối về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi và… ngủ. Hôm nào nghỉ thì vẫn tranh thủ tập nhẹ, xong thì nằm trong phòng nghe nhạc. Còn đi cà phê, xem phim, ca nhạc hay kịch là điều gì đó rất xa xỉ với anh chàng này. Minh bảo, lần gần nhất anh đi xem phim cùng bạn bè là cách đây khoảng 1 năm. Đó là lần đi xem bộ phim Avatar. Thậm chí, dù sống ở TP.HCM mà Tiến Minh cũng không biết sân khấu kịch Phú Nhuận nằm ở đâu!

    Thấy tôi mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên, Minh ngượng ngịu bảo: “Có lẽ không có VĐV nào ở Việt Nam… ngố như em đâu anh nhỉ?”. Câu hỏi thật lòng của Minh khiến tôi chẳng biết trả lời sao cho đúng. Bởi trong lúc báo chí lên tiếng rất nhiều về thói chơi bời hoang phí, thậm chí nhiều lúc vô độ của một số VĐV, thì việc chỉ biết ăn và tập của Tiến Minh cũng có điều gì đó không ổn lắm, nó khiến anh hơi… khác người, dù gia đình của Tiến Minh thuộc dạng rất khá giả và luôn là điểm tựa tài chính trong những chuyến du đấu quốc tế của Minh.

    Cũng đã có nhiều người khuyên Tiến Minh nên dành nhiều thời gian để giải trí một cách tích cực, tăng cường giao lưu và tham gia các hoạt động xã hội… Vì đó cũng là cách rất tốt để giảm thiểu áp lực trong tập luyện và thi đấu. Bởi đôi lúc, việc ít va chạm với xã hội, khiến anh thường gặp trạng thái ức chế tâm lý mỗi khi phải đối đầu với những đối thủ lão luyện, tinh quái như Lee Chong Wei (số 1), Lin Dan (số 2)... Thế nhưng, cũng chẳng hiểu sao anh chỉ thích tập hay thi đấu xong là về nhà.

    “Đôi lúc em thấy mình cũng lạ lùng. May là em vẫn còn một cái thú là nghiên cứu các dàn âm thanh và cực khoái nghe nhạc. Âm nhạc chính là cách giúp em xả stress sau những lúc tập luyện và thi đấu căng thẳng”, Minh tâm sự.

    Mẹ vẫn là người phụ nữ số 1

    Với một anh chàng khá lạ lùng và gần như không thích giao du tiệc tùng như Tiến Minh, việc dụ anh kể chuyện tình cảm riêng chẳng dễ, dù cách đây vài năm (lúc đã 23 tuổi), Tiến Minh đã khiến tôi suýt ngã ngửa khi thổ lộ: “Ngần này tuổi nhưng em vẫn chưa biết yêu đương hay chuyện nam nữ là gì”. Bởi với một VĐV, nhất là nam và chơi thể thao đỉnh cao như Tiến Minh, thì việc vẫn còn “chưa biết gì” ở tuổi 23 đúng là… hàng hiếm. Tuy nhiên, với một người được bạn bè đùa là “nhu cầu đơn giản” khi chỉ biết ăn, tập rồi thi đấu như Tiến Minh thì việc ấy xem ra cũng bình thường.

    [​IMG]
    Tiến Minh và mẹ

    Thế nhưng, mới đây, tôi lại thêm một phen bất ngờ khi nghe Tiến Minh cười khùng khục bảo: “Em đã trải qua đến 4 mối tình rồi, vậy mà giờ đã 28 tuổi, nhưng em vẫn chưa một lần được nếm mùi vị ngọt ngào và hạnh phúc của tình yêu.” Minh cho biết, anh đang yêu một cô bé du học sinh ở Australia, nhưng lại đang theo học ngành quản trị kinh doanh ở một trường đại học bên Anh quốc, vì có học bổng ở đấy.

    [​IMG]
    Tiến Minh và gia đình anh chị

    Lúc kể về người yêu, ánh mắt của Minh rạng ngời hạnh phúc. Minh thổ lộ, cô gái ấy tên Phương Chi, 21 tuổi, học rất giỏi. Hai người quen nhau đã gần 2 năm, và chuyến thi đấu tại Anh vừa qua, Phương Chi đã ở bên cạnh hỗ trợ Minh rất nhiều dù cô gái ấy gần như chẳng thích thú gì môn cầu lông của người yêu.

    Dù tình cảm của Minh và cô bạn du học sinh kia là một tình cảm rất chân thành. Thế nhưng, chuyện mai sau thế nào Minh cũng không thể khẳng định. Với Minh, mẹ vẫn là người phụ nữ quan trọng nhất của anh. Chàng trai sắp đến ngưỡng “tam thập nhi lập” này đã nói rất thật lòng rằng, anh yêu cha mẹ như nhau, nhưng mỗi khi đi xa, người đầu tiên mà Minh nhớ đến khi giành chiến thắng lẫn khi thất bại luôn là mẹ. Và mẹ cũng là người kề cận để an ủi, động viên anh nhiều nhất trong mọi hoàn cảnh. Vì thế “mẹ vẫn là người phụ nữ số 1”, Tiến Minh khẳng định.

    Với những nét chấm phá về Tiến Minh mà tôi biết, gã lữ hành đơn độc và có phần khác người của cầu lông Việt Nam xem ra rất đáng yêu và hơi khó tìm trong thời buổi bon chen của giới VĐV hiện nay.
    Tags:
  2. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    nể thật ! ^^ !
  3. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    có ai biết tiến minh cao bao nhiêu hông, thấy thấp hơn wei với dan nhiều
  4. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    Chiều cao 1,69 m (5 ft 6 1⁄2 in)
    Cân nặng 59 kg (130 lb)
    đây nè ! ^^
  5. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    tưởng hơn m7 chứ, trình độ, thể lực đã không bằng lại còn thua cả về thể hình nữa chứ :(
  6. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    cân nặng 59kg thì hơi bị ít ! nhưng thể trạng người VN mà nếu vậy là okay để đi tán gái rùi ! ^^
  7. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Bùn wa mình có m66, lùn wa à :((
  8. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    cố gắng uống sữa và chơi thể thao lên ! nhất là sữa, nó giúp phát triển cơ xương của mình rất nhiều ! ^^
  9. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    20 tuổi rồi
    tất cả đã quá muộn màng :(( :(( :(( :(( :((
  10. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    vẫn còn 4 năm nữa em ah ! cố gắng uống sữa nhiều lên và chơi thể thao điều độ !
    chưa hết hy vọng đâu !
  11. ga4ever

    ga4ever
    VĐV Phong Trào

    Hic, em sinh 1993, 18-19 rồi mà cao có 1m62 , nặng trên dưới 50kg có tí xíu :(. Chơi thể thao cũng điều độ, ăn uông1 cũng được mà sao ko thấy cao lên tẹo nào :(
  12. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    gần 3 năm nay e không cao lên 1 cm nào cả :((
    kiếp này chịu phận lùn rồi :(( :(( :(( :(( :((
  13. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Do jen di chuyền đó bạn.
    Lúc nhỏ với lúc dậy thì mà được uống nhiều sữa với luyện tập thì còn có hy vọng, còn bây giờ chỉ mong vào điều kì diệu :(( :(( :((
  14. ga4ever

    ga4ever
    VĐV Phong Trào

    Bây h chỉ cần nhích thêm 3cm nữa cho nó đạt tiêu chuẩn tối thiểu là được rồi :((.
    Làm TM ver 2 ở kiếp sau vậy =))
  15. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    tui thì đang ước được cao thêm 7cm nữa để cua e kia, e ấy 1m73 @-)
    vì lùn mà ta không dám nói lời yêu. Ôi nghĩ thấy thật xàm :((
  16. nlucky91

    nlucky91
    VĐV Phong Trào

    Yêu chi sớm, yêu sớm là đánh cầu ko dc đâu, tối ngày về bị đánh riết !!!
  17. gatapchoi

    gatapchoi Guest

    tính cải thiện nòi giống hả em? :))
  18. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    vậy em làm theo cái này đi

Chia sẻ trang này

Đang tải...