Lee Chong Wei hụt phần thưởng 12,5kg vàng

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi papi_iloveyou, 6/8/12.

  1. papi_iloveyou

    papi_iloveyou
    VĐV Chuyên Nghiệp

    ay vợt Malaysia bước vào trận chung kết đơn nam Olympic cuối cùng trong sự nghiệp gặp cừu nhân Lin Dan với quyết tâm chiến thắng, nhưng bước ra với tấm HC bạc.
    [​IMG]
    Lee Chong Wei đã đánh rơi chiến thắng ở kỳ Olympic cuối cùng anh tham dự.​

    Cây vợt số 1 thế giới Lin Dan của Trung Quốc đã bảo vệ thành công chiếc HC vàng đơn nam cầu lông ở Olympic sau khi anh đánh bại đối thủ người Malaysia, Lee Chong Wei, trong trận chung kết tại sân Wembley Arena.
    Màn tái đấu này hấp dẫn hơn rất nhiều so với thế trận một chiều cách đây 4 năm bởi Lin đã bị dẫn trước 15-21 trong set đầu tiên trước lúc anh thắng lại 21-10 và 21-19. Thậm chí, trong set đầu tiên, tưởng như cây vợt người Malaysia có thể sớm kết thúc trận đấu nhờ những cú đập chính xác và mạnh mẽ.
    Sang set 2, thế trận bỗng đảo chiều khi Lee đột nhiên khựng lại và để mất 5 điểm một cách dễ dàng. Nhờ vậy, Lin nhanh chóng tạo được cách biệt 16-8.
    Đến set thứ 3, Lee dẫn lại Lin 8-5 và rồi lại để cây vợt số 1 thế giới vượt lên 11-9. Kể từ đó, cây vợt số 2 thế giới phạm phải liên tiếp các lỗi. Điều đáng nói là mặc dù Lin cũng chơi không tốt ở một số thời điểm khi hai bên giằng co nhau từng điểm một, 12-12 lên 15-15, rồi 19-19. Cuối cùng cây vợt người Trung Quốc đã kết thúc set đấu với điểm số 21-19.
    [​IMG]
    "Super Dan" bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nam Olympic.​
    Đây là một thất bại cay đắng đối với cầu lông Malaysia và cá nhân Lee Chong Wei. Cường quốc cầu lông Malaysia chưa bao giờ giành được HC vàng Olympic. Còn Lee Chong Wei luôn bị Lin Dan che khuất bởi cái bóng khổng lồ của mình.
    Trước Olympic, một doanh nhân Malaysia đã treo thưởng 12,5kg vàng cho HC vàng cầu lông Olympic. Dù mức treo thưởng rất cao nhưng Lee Chong Wei vẫn không thể giật được sau thất bại này.
    Chiến thắng chung cuộc 2-1 đưa cây vợt 28 tuổi Lin Dan trở thành người đầu tiên bảo vệ thành công chiếc HC vàng môn cầu lông ở hai kỳ Olympic liên tiếp. Đồng thời Lin Dan giúp cầu lông Trung Quốc tiến thêm một bước nữa trong việc thâu tóm tất cả các nội dung.
    Trong trận đấu sớm trước đó, Chen Long của Trung Quốc đã giành HC đồng khi thắng Hyun Il Lee của Hàn Quốc 21-12, 15-21, 21-15. Ở trận đấu muộn hơn vào đêm nay, Cai Yun và Fu Haifeng sẽ gặp bộ đôi Đan Mạch Mathias Boe và Carsten Mogensen ở trận chung kết đôi nam.


    Tags:
    shayneward92 thích bài này.
  2. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    haizz. tội cho Lee quá. nhìn lúc trái cầu rớt ra ngoài Lee gục xuống mà mình cũng bàng hoàng. @_@. trận này cho thấy sự cân bằng của Lee với đối thủ. tiến bộ nhiều hơn trước.
  3. shayneward92

    shayneward92
    VĐV Phong Trào

    Chiến thắng chung cuộc 2-0 đưa cây vợt 28 tuổi Lin Dan , phải là 2-1 chứ >"< mob sửa lại nhé :M064: , thank vì bài viết :D
  4. vuthemanh

    vuthemanh
    Mới Tập Cầu Lông

    Mình vẫn đánh giá Lee cao hơn. Chỉ là thiếu may mắn
  5. ga4ever

    ga4ever
    VĐV Phong Trào

    Olympic cuối cùng của Lee rồi sao , chưa rửa được hận :M032:
  6. shayneward92

    shayneward92
    VĐV Phong Trào

    chú cứ vậy , biết thế hôm qua bắt kèo đồng Lin dan vs Lee thì chắc hn ko mất chai Sting vàng rồi :((
  7. congkhanhqs

    congkhanhqs
    VĐV Phong Trào

    Thật tiếc cho thần tượng Lee Chong Wei của mình,hic. Nhưng Lin Dan xứng đáng vô địch hơn !

Chia sẻ trang này

Đang tải...