Lớp cầu lông NÂNG CAO cần tuyển thêm học viên - chất lượng được đặt lên trên

Thảo luận trong 'Huấn Luyện - Đào Tạo Cầu Lông' bắt đầu bởi trieu-THUDUC, 6/7/12.

  1. trieu-THUDUC

    trieu-THUDUC
    VĐV Phong Trào

    Hiện tại mình đang có lớp cầu lông Nâng cao, dành cho các bạn đã qua lớp cơ bản, hiện tại lớp đang có 3 người.
    Mình cần tuYển thêm 4- 5 người nữa
    Khi tham gia lớp nâng cao nàY bạn được học :

    _ kĩ thuật, KĨ XẢO đánh cầu nâng cao.
    _ chiến thuật đánh đơn, đánh đôi nâng cao.
    _ phối hợp chiến thuật Và kĩ thuật trong đánh đôi.
    _ kinh nghiệm , tư duY trong thi đấu.
    _ các bài tập thể lực chuYên môn tăng sức mạnh, nhanh, bền trong thi đấu cầu lông.
    _ tham khảo các thành tựu nghiên cứu khoa học thể thao về cầu lông của các nước hàng đầu thế giới Về cầu lông.
    _ có thể bạn sẽ tìm được đồng đội hiểu Ý của mình khi đánh đôi, Vì đánh đôi Việc hiểuý giữa 2 người rất quan trọng.
    _Vì là lớp nâng cao nên lớp sẽ hạn chế học Viên, từ 6 đến 8 học Viên

    THời gian : buổi tối 3-5-7 từ 7h đến 9h
    địa điểm : tại đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, gần ngã tư BÌnh thái Xa lộ Hà nội, gần nhà MáY sữa VINAMILK.
    học phí : 500k/tháng ( bao gồm tiền sân )

    liên hệ : THẦY TRIỆU 0938.399.668 - 090.286.2466
    Tags:
  2. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    lớp nâng cao mà đến 8 học viên là hơi nhiều đó bạn. @_@. 4-5 người thì ok hơn, thu thêm môĩ người 100k để bù lại thì lớp chất lượng hơn nếu bạn có trình độ thật sự
  3. trieu-THUDUC

    trieu-THUDUC
    VĐV Phong Trào


    6-8 người là cái khoảng đó bạn, ý mình nói tối đa chỉ 8 người, mình chỉ nhận học phí 500k/tháng, chi phí vừa phải vì thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều bạn muốn tham gia nhưng vì điều kiện kinh tế hạn hẹp nên ko dám. Vì vậy mình đã suy nghĩ rất kĩ đưa ra con số 500k, vì trừ chi phí thuê sân thì chẳng còn bao nhiêu, giờ vàng nên giá sân cao lắm.
    Mặc khác, chưa chắc các bạn duy trì ổn định hàng tháng, vì các bạn còn công việc, học hành, Chẳn may 2 3 bạn nghĩ thì cũng còn người, cũng đủ kinh phí mình trả tiền sân, và còn 1 ít thù lao cho riêng mình.

    tuy nhiên, mình nghĩ, giả sử số lượng nhiều nhất là 8 học viên, cái quan trọng là người thầy có phương pháp tổ chức và ra bài tập hợp lý thì vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả nhất định.

    và cần nói rõ, nâng cao ở đây là nâng cao về mặt tương đối, chứ ko thể nâng cao theo kiểu đội tuyển thi đấu giải toàn quốc, quốc tế. vì nếu vậy các bạn phải có nhóm cố định 4 5 người, và chắc chắn 4 5 người này theo liên tục ít nhất là 3 tháng, mỗi người ít nhất 700k/tháng. Mặc khác, các bạn còn đi học, đi làm, .... liệu các bài tập đúng nghĩa nâng cao để thi đấu các bạn có thực hiện nổi sau những buổi học, buổi đi làm mệt nhọc....hoặc các bạn cố gắng thực hiện tốt các bài tập thì liệu sáng mai các bạn có đủ sức để đi làm , đi học nữa không?

    tóm lại, theo thuyết tương đối, cái gì cũng tương đối, tùy theo hoàn cảnh thực tế mà mình vận dụng. Nhưng xin cam đoan với các bạn là mình sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất có thể cho các bạn.

    thân chào đoàn kết!
  4. Priomaster

    Priomaster
    Mới Tập Cầu Lông

    Thầy giỏi chưa chắc trò hay và ngược lại . Những cái nâng cao đề ra ở trên thấy tức cười ghê . Tập buổi tối , chỉ 2 tiếng mà học chiến thuật , tiểu xảo , ... thì xin bó tay .

    Còn kinh nghiệm là thực chiến mới có đc . Đâu phải cứ dạy là người ta hiểu và phát huy :M09: Lại còn tham khảo thành tựu :M045:
  5. poetry77

    poetry77
    VĐV Phong Trào

    chính xác,ko cần chỉnh
  6. Kid

    Kid
    Mới Tập Cầu Lông

    mình vẫn thấy có hay hay không thì hãy đến lớp học để xem và học thử ,chứ mà ngồi đọc rồi phán xét bậy bạ như kiểu này thì chứng tỏ các bạn đó quá giỏi,đâu cần đi học,còn mà đi học chắc chẳng thầy nào chịu đựng nổi.
    Học 2 giờ các bạn có thể lực để học hết ko hay là tưởng học càng nhiều giờ càng tốt
    Tiểu xảo kỹ thuật cũng như là kinh nghiệm,mà nếu mới là học viên thì tại sao không tốt bằng việc lắng nghe lời người hướng dãn,thầy dạy để tích lũy thêm song song với việc rèn luyện và thực tập

    Thật hài hước khi ở đây hễ mà bài nào của mấy người chiêu sinh mà ko phải có mod hay admin đứng sau lưng giới thiệu,ủng hộ là bị "ném đá" ...tốt nhất thì nên để các mod,admim lựa chọn rồi giới thiệu cho uy tín và chẳng có còn chuyện bình loạn vô duyên như vậy nữa

    Không thích tiêu đề thì đừng đọc

    Không muốn học thì đừng ném đá lung tung

    Việc gì cũng nên cố gắng khách quan và công tâm.
  7. Priomaster

    Priomaster
    Mới Tập Cầu Lông

    Việc post bài lên đây đâu phải 1 lời mời ? Đâu phải 1 tờ poster ?

    Việc bạn post lên 1 4rum là khi ấy bạn phải đủ khả năng và phải biết trước có lời khen lời chê chứ ?

    Mình ko đánh hay , mình ko phải là tay vợt tốt nhưng mình ý kiến ko đc à ?

    Mình có quan niệm như sau : chưa chắc đánh hay sẽ là thầy giỏi . Theo như đúc kết 7 năm đánh cầu của mình thì : bạn muốn đánh hay thì các động tác cơ bản của bạn phải chuẩn bạn à .

    Tất cả những bài nâng cao đều chủ yếu là giúp các bạn " nắm vững " căn bản hơn thôi . Còn ở đây kinh nghiệm ? Tư duy ? 2 cái này chính là 2 yếu tố thể hiện đẳng cấp . Cho mình hỏi bạn đã có bao nhiêu " kinh nghiệm " ? Bao nhiêu " tư duy " mà truyền cho người khác ? Và chắc gì người ta có thể học được ? Chỉ là do " thầy " ở trên dạy nhiều quá nên mới phải ý kiến thôi .

    Còn việc bình luận hay ý kiến ? Bạn post lên đây ko cho bình luận à ? Nực cười chứ bạn post lên đây làm gì vậy ?

    Còn Admin hay Mod mình ko quan tâm , ý kiến của mình là thế .
  8. Kid

    Kid
    Mới Tập Cầu Lông

    việc post bài lên đây không phải để xin ý kiến của mọi người,đây là chiêu sinh.
    việc có ý kiến nó khác với "ném đá",triệt tiêu hết mọi cố gắng hay ý tưởng mở lớp của 1 ông thầy,người hướng dẫn.
    Nếu không phải là 1 người đã học tốt và ít nhất ra cũng có căn bản về cái điều mình muốn cho lời khuyên hay muốn post 1 nhận xét thì ĐỪNG.

    7 năm đánh cầu thì sao nhỉ? cũng chưa nói được hết điều gì.Mình đã đánh cầu hồi còn nhỏ,hơn cả con số 7 năm của bạn,nhưng mình hiện giờ khi có thời gian vẫn muốn học và mình chưa bao giờ nghĩ mình đủ sức để bình loạn 1 topic chiêu sinh nào.Bởi vì chẳng có căn cứ gì để chê bai cả.Nếu có chỉ là những câu hỏi và đề nghị như bạn butbi1000 ở trên.

    bạn có lẽ chưa rõ tập nâng cao như thế nào,nếu chỉ để nắm vững căn bản lần nữa thì nên học lại lớp căn bản là đủ,không nên tốn thời giờ.Nâng cao trong suy nghĩ của mình và cả việc luyện tập của mình đó là HỌC THÊM NHỮNG GÌ CHƯA CÓ TRONG LỚP CĂN BẢN và tập thêm những bài tập khó mà lớp căn bản chưa học tới.
    ngay cả việc mình không phải là tác giả trieu-THUDUC (mình cũng không biết gì về thầy này nữa) mà bạn cũng không nhận ra,mình là kid .1 thành viên mới gia nhập diễn đàn gần 4 tháng,chẳng còn là trẻ nữa nhưng thích môn cầu lông và cả sự học cầu lông.

    bạn đọc topic rồi vội chỉ trích mà không suy xét kỹ cũng chứng tỏ bạn rất vội vàng hấp tấp.
    Bạn hay cười nhạo người khác nên mình viết bài phản hồi bởi vì mình cảm thấy không có gì đáng cười cả.
  9. Prio

    Prio
    Mới Tập Cầu Lông

    Mình cười nhạo ? Xin cho bạn hỏi mình cười nhạo chỗ nào thế ? Mình chỉ đưa ra những điều vô lý thôi nhé ?

    Bạn cho mình hỏi tập nâng cao theo bạn là như thế nào ? Và những động tác cơ bản thế nào đủ để nâng cao ?

    theo mình nghĩ bạn nên đọc lại những dòng mình viết ok ? Mình nói 7 năm đánh cầu rút kết ra đc 1 kinh nghiệm chứ chẵng phải mình khoe khoan hay nói xấu người khác ok ? Và bình loạn theo ý bạn là sao ? Những điều mình nói là góp ý cho chủ Topic chứ chẳng phải là nói nhảm nhí gì .

    Có thể bạn đánh hay ? Có thể bạn có khả năng thị phạm ? Nhưng cho mình hỏi 2 tiếng đồng hồ trong sân cầu lông bạn có thể dạy được bao nhiêu bài ? Có thể truyền đạt những nội dung nào ?

    Còn việc trao dồi kỹ thuật , khả năng phát triển thì đó là 1 quá trình dài . Vấn đề ở đây là gì ? Những bài thầy trên tập liệu có thể áp dụng thực tiễn đc ko ? Hạy phân tích rõ những điều mình viết hơn là chỉ nghĩ là mình nói xấu người khác ok ?

    Bạn cho mình hỏi việc tạo 1 tài khoản ở 1 diễn đàn để làm gì ? Mình có thể bình luận ? Mình có thể đưa ra những ý kiến của riêng mình ? Mình chẳng quen ai và cũng chẳng hiềm khích với bất cứ ai vì thế mình thấy thì mình nói . Xin đọc lại các CM của mình rồi hãy nói là mình Sai hay Đúng ?
  10. dongchau

    dongchau
    VĐV Phong Trào

    Mình thấy bạn Kid nói đúng đó! Mình không quan tâm là bạn đánh 7 năm hay là nhiều hơn nữa nhưng nhận định của bạn chỉ là một cách chủ quan và vô cùng phiến diện! Bạn đã tham gia lớp chưa mà bạn nói thế này thế nọ! Nâng cao cũng chỉ là ngôn từ nó có thể vô lý với bạn nhưng lại hợp lý với người khác! Bạn tranh cãi gì đi chăng nữa thì cũng sẽ làm chủ topic vô cùng sung sướng vì được up lên liên tục và nhiều người sẽ nhìn thấy lớp này! Chắc chủ topic sẽ cám ơn bạn nhiều lắm đó!
  11. Prio

    Prio
    Mới Tập Cầu Lông

    Xin lỗi . Mình chẳng có phải nói 7 năm mình đánh cầu mà mình nhận định thế nhé . Câu mình nói là :

    Nên đọc kỹ trước khi CM dùm .
  12. Win2004

    Win2004
    VĐV Phong Trào

    Người ta chiêu sinh thôi, có gì đâu mà mọi người ầm ĩ vậy.
    Nếu có học rồi mà thầy dạy không được như ý hay quá dở thì nên nhận xét thầy cho mọi người biết.
    Còn chưa học thì mình nghĩ đừng nên nhậ xét gì cả.
    Những người đi học ở những lớp này là dân phong trào, do đó học chủ yếu để đánh tốt hơn thôi. Nâng cao là tập thêm vài động tác khó như đập tốt hơn, nhảy đập hay backhand tốt hơn thôi.
    Mình đánh sân kế bên Triệu dạy, thấy Triệu dạy khá nhiệt tình và có phương pháp. Nhiều khi bản thân cũng muốn đăng ký học nhưng trùng giờ đánh nên thôi.
    Mình nghĩ không có vấn đề gì phải ầm ĩ hết. Triệu mở lớp, ai thích thì học, không thích thì thôi.
    Có lẽ mọi người dừng lại, đừng tranh cãi nữa mất hết hoà khí của diễn đàn.
  13. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    ui trùi, sao comment nhau dữ dội vậy. muốn chắc thì lên dự thính 1 buổi nếu thấy ok thì học, còn ko thì thui. đơn giản mà các bác cãi nhau dữ quá.
  14. trieu-THUDUC

    trieu-THUDUC
    VĐV Phong Trào

    Trời ah
    lâu quá bận việc ko vào, vào thấy dữ dội quá
    trước tiên các ơn các bạn có ý kiến góp ý, mặc dù cũng có những lời nghe hơi khó chịu
    Mình xin trả lời như sau, tập 2tiếng, mỗi hôm tập một ý đồ, vì dụ, buổi này tập rèn luyện kĩ thuật, buổi khác tập chiến thuật, buổi khác tập nâng cao kĩ thuật đế thành kĩ xảo
    nếu các bạn từng học qua cầu lông thì ko thể học 1 tháng mà nâng cao được, trung binh kế hoạch huấn luyện tù 3 tháng trở lên. Đó là chuyên nghiệp, còn mình thì phải nhièu hơn.
    quan trọng nhất là cầu lông ko có giới hạn
    thân chào đoàn kết và xây dựng
  15. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Thầy Triệu mở lớp dạy, bạn nào quan tâm, muốn tham gia lớp học thì tới đăng ký học, ko tham gia đc thì ko nên comment những điều ko ok lém đối với lớp học các bạn ạ!
  16. trieu-THUDUC

    trieu-THUDUC
    VĐV Phong Trào

    lúc trưa xài điện thoại vô tình lướt web đọc được nên trả lời ko cụ thể được. Nhưng trước khi trả lời thì mình có suy nghĩ như sau : một người đã sử dụng mạng thông tin điện tử thì chắc chắn là một người văn minh, lịch sự. Ông bà ta có câu : Lời nói không mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Nếu đọc xong ko thích, ko có nhu cầu thì thoát ra, hoặc đừng vào đọc và đừng quan tâm đến nó. Còn nếu góp ý trên tinh thần xây dựng thì mình vô cùng cám ơn, nhưng lựa lời nói chuyện cho xuôi tai mát lòng. Quan trọng hơn nữa, mình nên tìm hiểu hoặc thực tế quan sát trước khi đưa ra lời góp ý.
    Thực sự hiện tại ở diễn đàn này và các trang diễn đàn cũng có rất nhiều sinh viên của mình đã thông báo chiêu sinh, cũng có người trình độ ko cao, nhưng mình cũng ko dám đưa ra bất kì lời gì, vì lí do lịch sự.

    Còn về những điều đang tranh cãi ko hay đã xảy ra thì mình xin được nói lên suy nghĩ của mình như sau :

    1/ Còn kinh nghiệm là thực chiến mới có dc.....Cho mình hỏi bạn đã có bao nhiêu " kinh nghiệm " ? Bao nhiêu " tư duy " mà truyền cho người khác ?
    Mình đánh cầu từ 1997 , thi đấu cho quân đội từ 1999 đến 2006, sau đó ra nghỉ thi đấu vì yêu cầu năm 4 đại học ko cho phép bỏ học để thi đấu, nếu bỏ học thì mình sẽ ko được làm đề tài tốt nghiệp mà chuyển qua thi tốt nghiệp. mặc dù nghỉ nhưng vẫn đánh các giải khác. Thời gian còn thi đấu mình cũng đã đạt được nhiều huy chương ở giải trẻ toàn quốc, các cây vượt xuất sắc trẻ toàn quốc, giải đồng đội vô địch quốc gia....
    Như vậy, kinh nghiệm thức cùng thành thích thực tế , cùng với 4 năm học đại học thể thao, 4 năm giải dạy ở các trường, mỉnh nghĩ mình có đủ kinh nghiệm để giảng dạy các bạn đã qua lớp cơ bản để nâng cao lên một trình độ mới.

    2/
    Thầy giỏi chưa chắc trò hay và ngược lại
    Chính xác nhưng chưa đủ, vì muốn giỏi thì ngoài việc người thấy giỏi, người học phải có năng khiếu, thông minh, sáng tạo.
    Đã có nhận xét : chưa chắc đánh hay sẽ là thầy giỏi. Chính xác: vì người thầy là người thầy là người phải làm sao người học đánh hay, thậm chí hay hơn mình nữa thì càng tốt.
    Ở đây, mình là vận động viên, động tác cơ bản dĩ nhiên phải chuẩn, đã tốt nghiệp ngành sư phạm, và nhiều năm giảng dạy trong các trường thì chắc chắn phải có kinh nghiệm sư phạm giảng dạy.

    3/ Chữ nâng cao ở đây có nhiều bậc, nhiều nghĩa, tùy trình độ cụ thể mà chữ nâng cao được hiểu khác nhau.
    Còn nói rằng kinh nghiệm, tư duy là 2 yếu tố thể hiện đẳng cấp thì chưa Chính xác.

    vì Đảng cấp cũng phải dựa trên trình độ kĩ thuật. Vì nâng cao cũng bao gồm cả nâng cao kĩ thuật ở mức độ, yêu cầu khó hơn.
    ví dụ: Cũng là kĩ thuật lốp cầu, người có trình độ khá ở phong trào, vào đánh với vận động viên thì rơi vào tình trạng bị ngộp vì tốc độ cầu bay nhanh, và thường hay bị lật xe, và mức độ chính xác của cầu rất cao.
    Hoặc cũng là đập cầu, nhưng đập cầu của người cơ bản là chỉ yêu cầu cắm, và mạnh. còn ở vận động viên thì khác; cũng cắm, nhưng chia ra 3 tầm, tầm 1 là cắm trước mặt, tầm 2 là cao hơn chút đập vào người. tầm 3 đường bay ngang về biên cuối sân. Rồi tập tăng sức mạnh đập cầu.....
    hoặc tập động tác giả đánh lừa đối thù cũng là nâng cao kĩ thuật.

    4/
    Có thể bạn đánh hay ? Có thể bạn có khả năng thị phạm ? Nhưng cho mình hỏi 2 tiếng đồng hồ trong sân cầu lông bạn có thể dạy được bao nhiêu bài ? Có thể truyền đạt những nội dung nào ?
    Tập nâng cao ko thể tập 1 ngày hoặc 1 tuần là nâng cao được, mà phải có quá trình. Thông thường thì tùy theo các yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện mà người dạy , người huấn luyện viên đưa ra các kế hoạch ngắn hạn , dài hạn khác nhau. Nhưng thông thường là 3 tháng.
    ví dụ là 3 tháng, sau 3 tháng, kế hoạch của vận động viên tập một tuần 6 ngày, 1 ngày 2 buổi, và vận động viên chỉ có ăn và tập thì hiệu quả sẽ khác với người chơi phong trào một tuần chơi 3 buổi.
    Điều quan trọng là phải định ra ở lớp nâng cao cho người chơi phong trào là sau khi kết thúc kế hoạch thì sẽ được học cái gì và yêu cầu hiệu quả ra sao. Cái này còn tùy thuộc vào trình độ người bắt đầu tham gia vào lớp, thông thường thì ngày đầu tiên sẽ kiểm tra trình độ các học viên và phân nhóm, các học viên cùng trình độ ở 1 nhóm , sau đó lập kế hoạch, đưa ra nhiệm vụ yêu cầu của nhóm đó sau 3 tháng , và sẽ có bài tập khác nhau.

    còn mỗi buổi 2 tiếng thì dạy được bao nhiêu bài có thể truyền đạt được nội dung gì thì xin được trả là ở mỗi buổi tập sẽ có các ý đồ khác nhau: nâng cao kĩ thuật, nâng cao thể lực, bài chiến thuật,....... mỗi buổi sẽ là 1 ý đồ, và mỗi buổi sẽ có 1 đến 2 bài tập dựa trên ý đồ huấn luyện đó.
    Miễn sao về mặt ý nghĩa về mặt khoa học, các buổi tập có tính liên kết với nhau, các sau dựa trên cái trước, bổ sung cho nhau để đạt được ý đồ chung của khóa học đó.
    Sau mỗi 3 tháng sẽ kiểm tra, phân nhóm và lập kế hoạch của khóa mới cao hơn


    Một lần nữa mong muốn nhận được góp ý trên tình thần xây dựng, và " Lời nói không mất tiền mua , lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.



  17. dongchau

    dongchau
    VĐV Phong Trào

    Nhưng cái bác gì ấy không phục!:(
  18. trieu-THUDUC

    trieu-THUDUC
    VĐV Phong Trào

    Lên cho cầu lông

Chia sẻ trang này

Đang tải...