Nguyễn Tiến Minh: Người viết lịch sử cho cầu lông Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Ngọc Tay Chiêu, 16/2/16.

  1. Ngọc Tay Chiêu

    Ngọc Tay Chiêu
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vừa bước sang tuổi 33 hôm 12/2 vừa qua. Tiến Minh là một trong những tay vợt lớn tuổi nhất còn đứng vững trong top 50 dù không phủ nhận thể lực của anh đã sa sút đáng kể.

    nguyen-tien-minh-vuot-kho-tai-dan-mach-va-phap.jpg

    Kể từ khi đánh bại đàn anh Nguyễn Phú Cường để giành chức VĐQG năm 2002, Tiến Minh vô đối ở tất cả các sân chơi trong nước. Anh đang giữ kỷ lục 13 lần vô địch liên tiếp và chỉ quyết định rút khỏi các sân chơi quốc nội trong năm 2015 do không tìm được đối thủ xứng tầm.

    Trên phương diện quốc tế, thành tích đáng kể đầu tiên của Tiến Minh là danh hiệu Malaysia Open năm 2004. Năm 2008, Tiến Minh trở thành tay vợt VN đầu tiên dự Olympic và tái lập thành tích kể trên ở Luân Đôn vào năm 2012.

    Năm 2009, Tiến Minh lần đầu tiên vào top 10 thế giới sau khi giành chức vô địch Thái Lan Open. Đầu tháng 2/2010, Tiến Minh lại gây tiếng vang lớn khi tiến vào top 5. Anh liên tiếp được các phương tiện truyền thông quốc tế nhắc đến bên cạnh những cái tên sừng sỏ như Lin Dan, Lee Chong Wei hay Peter Gade.

    Sau hơn một thập kỷ gắn bó với cầu lông đỉnh cao, Tiến Minh đã tạo ra vô số kỷ lục. Mỗi một bước tiến của tay vợt TP HCM cũng chính là bước ngoặt lịch sử của cầu lông Việt Nam.

    Không còn đứng trên đỉnh cao nhưng Tiến Minh khẳng định anh sẽ vẫn thi đấu vì đam mê cháy bỏng với những đường cầu. Có thể nói sẽ rất lâu nữa cầu lông nước nhà mới lại sản sinh ra một tay vợt tài năng như Tiến Minh.

    Theo Nam Anh - TTVN
    Last edited: 16/2/16
    Tags:
  2. dragonboy16

    dragonboy16
    VĐV Phong Trào

    vậy mà nhà nước có đoái hoài j đâu
    ngta thi đấu cho đất nước nhưng lại ko thấy hỗ trợ cho A, chỉ toàn thấy A 1 mình 1 sức đi nghênh chiến, lúc A thắng thì nhào vô ngửi lấy thơm, lúc A thua thì bặt tăm tin tức
    nói chung cầu lông VN chưa được đầu tư xứng đáng...
    riêng với những người yêu thix bộ môn này..đều ủng hộ và thần tượng A Minh
    Ngọc Tay Chiêu thích bài này.
  3. Ngọc Tay Chiêu

    Ngọc Tay Chiêu
    Moderator
    Ban Quản Trị

    22 này anh Minh họp báo ngoài hà nội,bạn ra đi
  4. clbcaulongnunhi

    clbcaulongnunhi
    VĐV Phong Trào

    Rất lâu lâu nữa mới
    có người như a Minh.
  5. lgelectronic

    lgelectronic
    Mới Tập Cầu Lông

    Tiến Minh là một trong những tay vợt lớn tuổi nhất còn đứng vững trong top 50 dù không phủ nhận thể lực của anh đã sa sút đáng kể.
    Ngọc Tay Chiêu thích bài này.
  6. Ngọc Tay Chiêu

    Ngọc Tay Chiêu
    Moderator
    Ban Quản Trị

    sắp có Minh con rồi à

Chia sẻ trang này

Đang tải...