LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CÓ THỂ LỰC TỐT TRONG CẦU LÔNG

Thảo luận trong 'Tập Luyện Thể Lực - Chấn Thương' bắt đầu bởi dotkickpra1, 10/4/19.

  1. dotkickpra1

    dotkickpra1
    Mới Tập Cầu Lông

    ĐỂ CÓ THỂ LỰC TỐT TRONG ĐÁNH CẦU LÔNG.
    TẠI SAO CẦN THỂ LỰC TRONG ĐÁNH CẦU LÔNG ?
    [​IMG]

    Bạn thử tưởng tương xem nếu chơi thể thao mà chúng ta không có thể lực tốt, thì sẽ như thế nào? Chúng ta có thể duy trì được hết một trận đấu hay không? Nếu như bạn không có thể lực tốt thì sẽ gặp rất nhiều vất vả trong khi chơi Đánh Cầu Lông .
    Đặc biệt môn ĐÁNH CẦU LÔNG lại là môn chơi vận động liên tục và đòi hỏi bạn phải có sức bền, sức nhanh và sự dẻo dai. Vậy làm cách nào để chúng ta có được một thể lực tốt trong ĐÁNH CẦU LÔNG ?

    DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ BÀI TẬP CƠ BẢN GIÚP CHO BẠN CÓ ĐƯỢC THỂ LỰC TRONG CẦU LÔNG.
    1.Chạy bền: Là chạy trên quãng đường dài, giúp cho ta có thêm được sức bền, chạy từ từ sau đó tăng dần lên với mức độ vừa phải , hít thở thật đều .
    2. Chạy tốc độ: Nghĩa là chạy bổ trợ cho việc nâng cao tốc độ, sức rướn , sức bật, độ nhanh của các bước di chuyển. Các hình thức là chạy 50m, 100m, 200m,… Tất cả các cự li trên đều phải được chạy với khả năng tối đa, có bấm thời gian và lặp lại nhiều lần sao cho vẫn đảm bảo được thời gian chạy như những lần đầu tiên.

    3. Chạy leo dốc: Bổ trợ cho cơ chân thêm sức bật, rướn và hệ hô hấp trong tình trạng thay đổi độ cao, giúp cho cơ thể đủ oxi trong những thời điểm vận động nhiều. Hình thức này vẫn có yếu tố tốc độ bên trong, càng nhanh và càng nhiều lần càng tốt.

    4. Nhảy dây :Những tác dụng của nhảy dây chắc hẳn hầu hết chúng ta đều biết đến:
    -Tan mỡ: Cơ thể bạn sẽ tiêu hao được 450 calo mỡ chỉ trong vòng 10 phút mỗi ngày.
    – Nhảy dây cũng giúp chúng tăng thêm sức bền, sự dẻo dai, tăng sức bật, làm cho cơ thể nhẹ nhàng hơn .
    -Tốt cho tim: Nhảy dây giúp cơ thể cung cấp oxi cho tim mạch và chất dinh dưỡng cho các mô.
    -Tăng tập trung : Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ hoạt động nhanh nhẹn hơn và đặc biệt bạn sẽ có khả năng tập Trung cao độ hơn.
    Thời gian nhảy: Khoảng 10-20 phút mỗi ngày, với tốc độ nhanh dần đều khoảng 60-70 lần/phút sau đó tăng dần khoảng 140 – 160lần/phút .


    5 . Chạy di chuyển trong sân cầu : Giúp chúng ta tăng thể lực , sự di chuyển nhịp nhàng , sự dẻo dai , tăng sức bền ,sự nhanh nhẹn , sức bậc và những động tác rướn .Chúng ta duy trì chạy thường xuyên rất tốt trong qua trình chơi cầu lông.


    Chúc các bạn thành công và luôn có một thể lực tốt trong cầu lông.
    Tags:
  2. thuchuong739

    thuchuong739
    Mới Tập Cầu Lông

    cảm ơn bạn đã chia sè

Chia sẻ trang này

Đang tải...