Nguyễn tiến minh - hết lòng vì thể thao nhưng ...

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi superadmin, 19/1/12.

  1. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Nguyễn Tiến Minh sinh năm 1983, cao 1,68 m, nặng 58 kg. Tuy có thân hình không cao to, nhưng Tiến Minh lại rất nhanh nhẹn và dẻo dai. Hiện đang Vận động viên cầu lông giữ hạng 7 thế giới. Để có được thành công như vậy, Tiến Minh đã phải gạt ngang tất cả những thú vụi cuộc sống. Đến với cầu lông một cách tình cờ, nhưng khát vọng chiến thắng không bao giờ từ bỏ Tiến Minh từ lúc cầm vợt. Tất cả mọi sức lực, tâm trí hiện giờ Minh chỉ dành cho cầu lông. Tôi còn nhớ nỗi đau của Tiến Minh sau thất bại ở Olympic 2008. Lúc đó nhiều người kỳ vọng ở Minh sẽ làm cú đột phá cho cầu lông VN trên đấu trường thế giới. Thế nhưng Tiến Minh đã gây thất vọng ở giải đấu tại Bắc Kinh khi chơi dưới sức, mất đi nhiều các quả đánh uy lực và “tự sát” bởi những pha đánh cầu ra ngoài hay vào lưới. Khán giả đã mất niềm tin nơi anh và cả tôi cũng vậy. Nhưng rồi Minh lại trở lại sau khi vượt qua cú sock và lao vào tập luyện để có kết quả như ngày hôm nay ở độ tuổi 28. Nếu nhìn nhận sự cố gắng và niềm đam mê cầu lông của Minh thì thật đáng khâm phục. Những người thành công đều là những người có nghị lực phi thường.

    [​IMG]
    Cầu Lông Việt Nam - Diễn Đàn Cầu Lông Vnbadminton - Nguyễn Tiến Minh

    Nhưng nhìn nhận lại thì việc đãi ngộ cho cầu lông nước nhà chúng ta còn quá ít. Gia đình Tiến Minh gần như đơn độc trong làng thể thao Việt nam. Các chi phí từ ăn uống tập luyện đa phần do gia đình hổ trợ. Vậy nếu VĐV Việt Nam không có gia đình nào khá giả thì liệu rằng có điều kiện để thay thế đàn anh Tiến Minh hay không? Mặc dù tôi thấy họ rất đam mê và cố gắng nhưng kinh phí nào để hổ trợ cho họ đây.

    [​IMG]
    Cầu Lông Việt Nam - Diễn Đàn Cầu Lông Vnbadminton - Nguyễn Tiến Minh

    Nhờ Tiến Minh mà phong trào cầu lông hiện nay có những bước phát triển mạnh mẽ, rất nhiều bạn trẻ đam mê đi theo bộ môn này vì đi theo thần tượng Tiến Minh. Nhưng nói về thương hiệu Tiến Minh thì Liên đoàn cầu lông Việt Nam cũng như đơn vị chủ quản TP.HCM không biết tận dụng để tạo nguồn thu, kích thích phong trào cầu lông phát triển. Tay vợt số 1 Ấn Độ, Kashyap khi nghe Tiến Minh kể về việc gần như không có tài trợ đã rất ngạc nhiên: “Nếu tôi đứng hạng 7 thế giới như anh thì giờ này tôi dư sức sắm được biệt thự, xe hơi, cũng như tha hồ kiếm tiền từ tài trợ. Hiện giờ tôi chỉ nằm trong top 30 của thế giới thôi mà gần như cả thành phố quê hương tôi ra đường ai cũng biết mặt. Cái chính là công sức và nỗ lực của tôi được đánh giá một cách chính xác…”.

    [​IMG]
    Cầu Lông Việt Nam - Diễn Đàn Cầu Lông Vnbadminton - Nguyễn Tiến Minh

    Nên tôi hy vọng rằng có thể có Doanh Nghiệp nào thấy được thương hiệu lớn ấy để tài trợ cũng như hổ trợ cho Tiến Minh cũng như sân chơi cầu lông nước nhà phát triển mạnh mẽ hơn. Chứ như bóng đá tôi thấy hàng năm đổ hàng chục tỉ đồng vào 1 đội bóng để đá nhưng tiêu cực lại nhiều, quanh quẩn cũng ở Việt Nam đá với nhau không ai biết đến, nếu số tiền này đầu tư cho Tiến Minh, thì việc thương hiệu bước qua khỏi ranh giới VN là điều tất nhiên.
    Tags:
    Doremon and tvmanh020691 like this.
  2. Utgau

    Utgau Guest

    Nhìn Tiến Minh mỗi lần đi thi đấu không có HLV đi theo nhắc nhở ở mỗi trận mà lòng buồn bã ghê gớm đồng thời giận bực mình các quan chức thể thao Việt Nam.
    May ra khi Tiến Minh giải nghệ thì sẽ làm cố vấn cho các VĐV trẻ khi thi đấu.
  3. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    giang hồ cầu lông bây giờ đồn với nhau 1 câu khá hay: "100 năm nữa sẽ có TM thứ 2" @-)
  4. Utgau

    Utgau Guest

    Rồi sẽ chưa đến 100 năm nữa sẽ có thôi.
  5. super_vinh

    super_vinh
    VĐV Phong Trào

    mình rất lạc quan về nền cl trẻ( nếu đc đầu tư chuyên nghiệp) vì quánh nhìu nơi thấy mấy đứa nhóc bây giờ quánh xám hồn vía, hôm bữa cho thằng nhóc lớp 8 bao sau, quánh vô tư, ăn độ luôn\m/
  6. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    vấn đề là ở chỗ có ai đầu tư phát huy cho tụi nó không thôi, chứ tài năng trẻ ở TQ, Mã In, ..vv.. còn nhiều hơn VN nhìu
  7. super_vinh

    super_vinh
    VĐV Phong Trào

    bởi vậy mình mới để trong "ngoặc" rùi đó, sự thật là đúng như thế, cl VN còn phải cố gắn nhiều.
  8. apacs84

    apacs84
    VĐV Phong Trào

    nếu Việt Nam cứ đối xử với VĐV như đối xử với TM, thì cần gì 100 năm sau mới có 1 TM thứ 2, sau khi TM giải nghệ sẽ có liền một Tiến Đệ cho cầu lông Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung!Xin lỗi ace, mình rất yêu thể thao Việt Nam, nhưng mình không chấp nhận những con người đang ngồi ở những chiếc ghế có quyền lực của thể thao Việt Nam!nhìn TM thi đấu tôi cảm thấy tự hào lắm dù anh thắng hay thua thì anh vẫn là số 1!
  9. emyeucaulong

    emyeucaulong
    Mới Tập Cầu Lông

    hôm nay Nguyen Tien Minh đã thắng tay vợt Sho Sasaki (Japan) sếp hạng 6 TG để vào có mặt tại trận chung kết Uc mở rộng 2012.
    Mong tiến Minh chiến thắng để đoạt chức vô địch.

Chia sẻ trang này

Đang tải...