Bí quyết để kéo dài tuổi thọ của quả cầu lông bằng phương pháp hấp

Thảo luận trong 'Vợt, Giày, Trang phục & Phụ kiện cầu lông' bắt đầu bởi kentran, 17/1/14.

  1. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Bất cứ ai chơi cầu lông trong một thời gian dài sẽ biết rằng giá của vợt và giày dép có thể cao, nhưng, nếu bạn mua chất lượng cao, thiết bị cầu lông VICTOR của nó thường có thể được sử dụng trong một thời gian khá dài. Một số cầu thủ người chăm sóc tốt của vợt của họ có thể sử dụng nó cho 3-5 năm mà không có một vấn đề.
    [​IMG]
    Các thiết bị cần thiết để hấp cầu lông: một ấm đun nước, ống lông (có nắp đậy,) số lượng cầu lông cần thiết để sử dụng vào ngày hôm sau

    Cầu lông, mặt khác, mặc ra khá nhanh chóng vì ngay sau khi chia tách lông đơn hoặc phá vỡ nó có thể sẽ ảnh hưởng đến cách cầu lông bay, làm cho nó lung lay khi nó đi qua không khí. Một số cầu lông chất lượng thấp, ngay cả khi lông đầy đủ, sẽ bay quá chậm và không đủ xa sau khi được sử dụng trong một thời gian vì sự mỏng lông khi chúng được sử dụng nhiều hơn và nhiều hơn nữa và có thể sẽ phải được loại bỏ. Trong ánh sáng của tình trạng này, làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của cầu lông đã trở thành một câu hỏi mà nhiều người chơi cầu lông đã nghiên cứu.

    Các nguyên tắc sau cầu lông hấp:
    Hấp là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay để tăng độ bền của cầu lông và có lợi thế nhất của việc chi phí thấp.Một số cầu thủ sống ở những vùng khô và điều kiện thời tiết gián tiếp dẫn đến việc làm khô ra khỏi lông cầu lông.Khi đánh, các cầu lông khô lông thiếu khả năng phục hồi và có thể dễ dàng phá vỡ.Hấp cầu lông liên quan đến việc sử dụng hơi nước để tăng độ ẩm trực tiếp của lông và điều này giải quyết vấn đề khô.

    Cầu lông đã được hấp mềm hơn và chia hoặc phá vỡ không dễ dàng.Đặc biệt, ở những nơi khô hoặc nhiệt độ thấp vào mùa đông, ảnh hưởng của hơi nước sẽ được rõ ràng hơn.Có nồi hơi cầu lông chuyên ngành trên thị trường mà tăng tuổi thọ sử dụng của cầu lông và, nếu việc giảm tốc độ mà cầu lông được sử dụng được đưa vào tài khoản, giá cả không quá cao.Nhưng, nếu bạn không có một nồi hấp, không bao giờ nhớ, có một cách khác bạn có thể hơi cầu lông Tự làm và đạt được các lợi ích tương tự.Dưới đây chúng tôi sẽ làm thế nào bạn làm thế nào để hơi nước cầu lông mà không có một nồi hấp:

    Hấp bước sau:
    1.Trước khi hấp, đầu tiên xác định được đầu ống là miệng xuất cảnh, mà miệng nhập cảnh.Kết thúc mà tại đó người đứng đầu lông có thể được nhìn thấy là miệng thoát.
    [​IMG]
    Front End

    [​IMG]
    Back End

    2. Đặt cầu lông là cần thiết để chơi ngày hôm sau trong ống (chọn một với nhôm lớp lót)

    3. Chuẩn bị một ấm đun nước đầy nước vừa đun sôi hoặc sử dụng một bình thủy bình / ly và điền nó với nước nóng. Mở đầu mặt trước và sau của ống và đặt miệng nhập trên ấm đun nước hoặc phích bình / ly và để cho sự gia tăng hơi vào ống (hơi nước trong khoảng 30 giây.)

    [​IMG]
    Hãy để hơi nhập qua miệng nhập và để lại qua miệng ra.

    [​IMG]
    Đặt nắp trên và để lại tại chỗ trong vòng 12 giờ và sau đó họ có thể được sử dụng.
    4.Khi hơi nước bắt đầu tăng ra khỏi miệng ra, di chuyển ống đi theo chiều ngang và sau đó nhanh chóng đậy nắp trở lại trên miệng xuất cảnh, nhập cảnh miệng để ngăn chặn sự thoát hơi nước.

    5.Cuối cùng, để lại với người đứng đầu và lông xuống trong 12 giờ, sau thời gian đó công việc được thực hiện.

    Số điểm cho sự chú ý:
    · Không xông hơi các cầu lông quá dài để ngăn chặn các nút chai bị hư hỏng.Niêm phong ống ngay sau khi bạn nhìn thấy hơi nước bốc lên từ miệng ra (đó là đề xuất thời gian hấp không được vượt quá một phút)
    · Trong mùa ẩm không hơi cầu lông để tránh làm cho chúng quá nặng nề, ảnh hưởng đến chuyến bay của họ.
    · Sử dụng cầu lông đã được hấp càng nhanh càng tốt.Nói cách khác, chỉ có hơi nước số lượng bạn cần để chơi của ngày hôm sau.
    · Ấm đun nước / phích bình hoặc cốc được sử dụng cho cầu lông hấp không nên được sử dụng để đun sôi hoặc giữ nước để uống hoặc sử dụng trong thực phẩm sau

    Translate by Google
    ( Edit by VICTOR Badminton )
    http://www.victorsport.com/coach_detail_5450.html
    Last edited: 20/1/14
    Tags:
  2. phamduong007

    phamduong007
    VĐV Phong Trào

    Ít ra sau khi dùng google dịch thì cũng phải chỉnh sửa lại cho nội dung hợp lý chứ. Admin mà post bài kỳ vậy ?
  3. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    link trên được để Translate.google ( Edit by VICTOR Badminton )
  4. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    ít ra cũng phải chỉnh cho đúng ngữ pháp tiềng Việt chứ!!!
    ghi rõ nguồn là ok nhưng mà nguồn mà là Translate.google thì hơi buồn cười
  5. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Đây là một bài rất hay để những người yêu thích bộ môn cầu lông có thể tận dụng tôi đa độ bền của quả cầu giảm được chi phi ngày càng đắt cho việc mua cầu để dùng.
    google dịch khoảng 80% nội dung việt hóa tương đối chuẩn đây là bài hay nên mình mới post lên.
    Google trannslate là một công cụ tốt để phục vụ nhu cầu dịch tất cả các tiếng trên thế giới sang ngôn ngữ bản địa
    Mình không có có thời gian ngồi dịch từng chữ một. Vì cũng chẳng được lợi gì từ việc này (no money)
    Mình chỉ post bài này lên cho các bạn xem. Nếu bạn nào rảnh thì ngồi dịch bài lại giùm. (chắc không có ai rảnh) ;)
    Còn hơn các bạn chỉ chờ người khác post bài lên rồi chê bai chém gió, phải thế này mới đúng, phải thế kia mới đúng, cái này nghe thật buồn cười v.v:rolleyes:
    những bạn chê bai chém gió trên này theo mình thấy chẳng đóng góp bài viết nào cho diễn đàn vnbadminton cả.X(
    Last edited: 18/1/14
  6. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    admin nói thế thì bó tay rồi, góp ý thì bị nói ! haizz, vnbadminton no.1 :))
    thế member có đóng góp cho Vnbadminton mới dc cmt hả ad!!! B-):mad::mad:
  7. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    để áp dụng thử xem sao, chứ hum trc mua lố victor về qánh hư và bay lung tung qá :(
    kentran thích bài này.
  8. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Bạn thử xong cho đánh giá, nhận xét sau khi áp dụng cho anh em biết luôn nhé :D
  9. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    anh Hà làm kiểu này chi cho mệt! lấy ống cầu mở 2 đầu quăng vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm rồi sáng đóng lại mang đi đỡ phải nấu nc :))
  10. HaiPhongxaque

    HaiPhongxaque
    VĐV Chuyên Nghiệp

    bỏ vào ngăn duới tủ lạnh cho nhanh 1.jpg.gif
    Harry and darkangel_0902 like this.
  11. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    xài đúng cách admin đưa đi, ko thì lại bị nói:" chém gió trên này theo mình thấy chẳng đóng góp bài viết nào cho diễn đàn vnbadminton cả.X(" như em á anh Phúc
  12. HaiPhongxaque

    HaiPhongxaque
    VĐV Chuyên Nghiệp

    làm cho cầu bền thì có nhiều cách mà em, cách nào đơn giản đỡ mất thời gian thì mình làm thôi.Còn 1 cách nữa nếu vào sân mà ko có thời gian thì nhúng thẳng lông cầu vào nước cho nó dẻo đánh sẽ ko bị gãy lông nữa1.jpg.gif
  13. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    kaka thoy mất thời gian quớ :p a xài hải yến đỏ bạc 105k cho nhanh :))
    HaiPhongxaque thích bài này.
  14. duongtt

    duongtt
    VĐV Phong Trào

    bẻ hết lông cho lẹ :D. Bạn sẽ có được những cú smash ko thể cản phá =))
  15. HaiPhongxaque

    HaiPhongxaque
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Loại này bay ko ổn định lố đánh đc lố ko.Có trận đánh 3 trái luôn 1.jpg.gif
  16. duongtt

    duongtt
    VĐV Phong Trào

    Chính xác luôn :D
  17. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    sanh viên nghèo phải chịu anh ơi :((((((
  18. Long Phan

    Long Phan
    VĐV Phong Trào

    Bất cứ ai chơi cầu lông lâu năm sẽ biết rằng giá của vợt và giày có thể cao, nhưng, nếu bạn mua các dụng cụ cầu lông VICTOR chất lượng thường có thể được sử dụng trong một thời gian khá dài. Một số cầu thủ giữvợt của họ kỹ có thể sử dụng chúng từ 3-5 năm mà không gặp bất cứ một vấn đề nào.
    [​IMG]
    Các thiết bị cần thiết để hấp cầu lông: một ấm đun nước, ống cầu lông (có nắp đậy,) số lượng cầu lông cần thiết để sử dụng vào ngày hôm sau

    Cầu lông, mặt khác, bở ra khá nhanh chóng ngay chỉ khi 1 cọng lông bị sút ra hay bị gãy, cũng làm ảnh hưởng đến hướng bay của cầu, đảo và lắc trong không khí. Một số trái cầu lông chất lượng thấp, ngay cả khi lông đầy đủ, cũng bay quá chậm và không đủ xa ngay khi được sử dụng chưa bao lâu vì lông của chúng mỏng. Thế là bạn cũng phải vứt chúng đi. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người chơi cầu lông đã đã tìm cách làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của trái cầu lông.

    Các nguyên tắc sau cầu lông hấp:
    Hấp là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay để tăng độ bền của cầu lông và có lợi thế nhất của việc chi phí thấp. Một số cầu thủ sống ở những vùng có khí hậu khô và điều kiện thời tiết này gián tiếp làm khô những lông cầu trên quả cầu lông. Khi bị đánh, lông của các cầu lông mất kết dính và nhanh chóng gãy. Hấp cầu lông chính là việc sử dụng hơi nước để tăng độ ẩm cho lông cầu 1 cách trực tiếp và chính điều này sẽ giải quyết vấn đề khô cứng của lông cầu.

    Cầu lông đã được sẽ hấp mềm hơn và sẽ ít gãy lông hơn. Đặc biệt, ở những nơi có khí hậu khô hoặc nhiệt độ thấp vào mùa đông, kết quả của việc hấp cầu sẽ thấy được rõ ràng hơn. Trên thị trường hiện nay cũng có nồi hơi chuyên dụng dùng hấp cầu lông, làm cho quả cầu lông có thể được sự dụng lâu hơn. Nếu cộng giá thành của lò hấp vào tiền cầu, mà số lượng cầu hư hỏng giảm đáng kể, chi phí cho lò hấp là không cao. Nhưng, nếu bạn không có một nồi hấp, không sao cả, bạn có thể chế (DIY-do it yourself) 1 cái nồi hấp và cũng có kết quả tương tự. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn làm thế nào để hấp cầu lông mà không cần có một nồi hấp:

    Các bước hấp:
    1.Trước khi hấp, đầu tiên xác định được đầu nào là đầu hơi nước đi vô và và đầu nào là đầu hơi nước thoát ra. Đầu ra là đầu bạn có thể nhìn thấy đầu quả cầu lông.
    [​IMG] Front End

    [​IMG] Back End

    2. Đặt số lượng cầu lông bạn muốn chơi ngày mai vào trong ống (chọn những trái có lớp tráng nhôm - không biết là cái gì)

    3. Chuẩn bị một ấm đun nước đầy nước vừa đun sôi hoặc sử dụng một bình thủy / ly đầy với nước nóng. Mở 2 nắp của ống cầu và đặt miệng vào trên ấm đun nước để hơi nước đi vào ống (hấp trong khoảng 30 giây.)

    [​IMG]
    Hãy để hơi vào ở đầu vô và ra ở hướng còn lại.

    [​IMG]
    Đóng nắp lại trong vòng 12 giờ và sau đó có thể sử dụng chúng.
    4. Khi hơi nước bắt ở đầu ra, lấy ống cầu ra theo chiều ngang và sau đó nhanh chóng đậy nắp 2 đầu lại để tránh hơi nước thoát hết ra.

    5. Cuối cùng, dựng ống cầu theo chiều lông cầu hướng xuống trong 12 giờ. Xong.

    Một số điểm lưu ý:
    · Không hấp hơi quả cầu quá lâu để tránh đầu cầu bị hư hỏng. Đậy nắp ống cầu ngay sau khi bạn nhìn thấy hơi nước bốc lên từ miệng ra (thời gian hấp không vượt quá một phút)
    · Trong mùa ẩm không hấp cầu lông để tránh làm cho chúng quá nặng, ảnh hưởng đến vận tốc bay của chúng.
    · Sử dụng cầu lông đã được hấp càng nhanh càng tốt. Nói cách khác, chỉ hấp đúng số lượng bạn cần để chơi cho ngày hôm sau.
    · Ấm đun nước / phích bình hoặc cốc được sử dụng cho việc hấp cầu lông xong không nên sử dụng để đun sôi hoặc giữ nước uống hoặc sử dụng cho thực phẩm.
    trinhlt and kentran like this.
  19. maxicock1980

    maxicock1980
    VĐV Phong Trào

    Có nghe 1 lần nhưng chưa dám thử, giờ thấy bài viết có hình minh họa về test thử xem thế nào, đúng là cầu khô quá dễ gãy lông mặc dù cánh còn nguyên, nhưng 0 biết là hấp xong có hơi nước cầu có đi nhanh quá không thôi! Chắc hấp xong phải để khô trở lại mới đánh đc. 0 biết có bung keo 0...
    kentran thích bài này.
  20. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Những bài viết không liên quan chủ đề topic đã bị xóa
    Ai muốn đóng góp ý kiến về bài viết của topic, vui lòng lập chủ đề trong mục đóng góp ý kiến

Chia sẻ trang này

Đang tải...