Đánh giá cước Babolat Finebraid Micro II

Thảo luận trong 'Review sản phẩm cầu lông' bắt đầu bởi shooting, 29/11/13.

  1. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Giá bán : 139K tại Diamon Plaza, C.T Plaza

    Lần trước khi đánh giá vợt Babolat X-Feel Power mình có chut nhận xét về loại dây này hôm nay mình xin chia sẽ chi tiết sau hơn 1 thang sử dụng.

    Loại dây mình dùng là Babolat Finebraid Micro II với đường kính dây 0.67mm. Theo giới thiệu thì dây được cấu tạo "hạt thủy tinh nhỏ được tích hợp trong các lớp phủ làm tăng độ bền của dây lên 20%. Dây siêu mỏng này được thiết kế đặc biết để tạo cảm giác vung vợt tuyệt vời và thoải mái". Mình đan vợt 10.5kg tại Quang Sport với giá 20k

    Độ nảy: mình so sánh với những dây từng dùng như BG80 (0.67mm), BG70 Pro, BG65, mình thích những cú smash mạnh và uy lực. Trước đây khi dùng lưới BG80 mình cảm thấy cải thiện hơn nhiều so với BG70 và BG65, tuy nhiên khi thử loại dây Babolat Finebraid Micro II mình cảm nhận độ nảy tốt hơn hẳn BG80, những pha smash thường làm đối phương không kip trở tay vì tốc độ cầu được cải thiệt khá tốt, phông cầu cũng giúp tiết kiệm sức hơn nhiều (nhất là trong những lúc mệt).

    Cảm giác: trước kia khi dùng BG65, BG70Pro mình dễ dàng bỏ nhỏ trên lưới hay chéo lưới (chắc do soft feeling), khi chuyển sang BG80 thì có vẻ không dễ dàng vì cầu bay cao một phần BG80 không cho mình cảm giác tốt. Với Babolat Finebraid Micro II mình cũng gặp khó khăn vì độ nảy quá tốt tuy nhiên cảm giác cầu rất tuyệt nên sau vài set là mình có thể điều chỉnh lực tay dễ dàng. Cảm giác cầu rất quan trong trong những pha bỏ nhỏ cuối sân hay trên lưới, hay những pha chém cầu chéo sân.

    Độ bền/giãn: mình hay để ý độ giãn của dây sau khi oánh vài set hay để trong vài tuần, một điều mình thích là độ ổn định của Babolat Finebraid Micro II cao, oánh 2-3h liên tục mà mình cảm nhận giây giãn rất ít và giữ ổn định lực căng. Mình thường dùng vợt nay cho những trận kinh điển (2h-3h/tuần - tương đối ít) sau 3 tháng (mình đan vao 25/8) dùng thì mình thấy dây vẫn giữ được lực căng tốt, dây vẫn chưa có dấu hiệu hao mòn gì đáng kể. Trước kia dùng BG80 thì thấy dây mau xuống quá, oánh mới có 3 tuần (2h/tuần) mà dây đã giãn rồi ~1kg, có vết cấn sau đó tầm 2 tuần là đứt mặc dù oánh rất ít

    Âm thanh: mình thử vung vợt trong không khí với dây Babolat Finebraid Micro II thấy tiếng gió rất khác rít cao, về "nổ" khi smash thì mình hoàn toàn hài lòng...âm thanh không lẫn vào đâu được rất to và giòn.

    Một nhược điểm là mua và đan lại không cùng 1 shop nên bất tiện cho người sử dụng, tổng giá mua và đan tầm 160K.

    Theo thông tin mình tham khảo của những cao thủ trên diễn đàn BadmintonCentral.com để cho những cú smash phát uy lực tốt nhất ngoài kỹ thuật chuẩn, người ta còn khuyên dùng kết hợp vợt và lưới, thân cứng/cứng vừa/dẻo - dây cứng (hard feeling), thân cứng vừa/dẻo - lưới vừa (medium feeling), thân dẻo - lưới mềm (soft feeling) tùy lực cổ tay và vợt bạn đang dùng mà kết hợp.

    Theo mình suy luận nếu cùng một lức đập khi cầu chạm lưới ví dụ lưới cứng thì sẽ làm uốn thân cứng/cứng vừa/dẻo mức tối đa (hiện tượng đòn bẩy) => như vậy lực truyền đến cầu kết hợp của thân vợt và dây. Nếu dây mềm với thân cứng/cứng vừa thì chắc thân cứng sẽ khó bị uốn cong mức tối đa => lực truyền đến cầu chỉ 1 phần của thân và dây. Khi nhớ lại thời gian mình dùng dây BG80 (hard feeling) trên vợt Protech Pro Gen 2 (cứng vừa) có những pha smash mình cảm giác như thân vợt bị uốn tới giới hạn => uy lực phát ra rất lớn, sau này dùng BG65 (cho tiết kiệm) mình rất hiếm khi có cảm giác đó dù cổ tay của mình đã khỏe hơn trước.
    Tags:
    Harry thích bài này.
  2. kt1755

    kt1755
    Mới Tập Cầu Lông

    Dây này giá bao nhiêu nhỉ, khi nào đứt lưới căng thử
  3. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Mình mua giá 139K, có 2 loại Babolat Finebraid Micro II (0.67mm - nảy hơn) và Babolat Finebraid II (0.7mm - bền hơn). Mình oánh đến giờ vẫn chưa thấy dứt dù dùng thường xuyên hơn 2 ngày/tuần, 2-3h/ngày (chỉ bị tưa lớp ngoài nhưng dây vẫn không có vẻ gì sắp dứt)
  4. kt1755

    kt1755
    Mới Tập Cầu Lông

    Vậy là chỉ ngang 65ti mà đc như BG80, đáng để thử
  5. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Họ chỉ bán cước chứ không căng (công căng 20k), theo mình là ngon hơn BG80 ở độ bền, ổn định trong lực căng, cảm nhận, và âm thanh.
  6. kt1755

    kt1755
    Mới Tập Cầu Lông

    Cả căng là 155k cơ à, cũng thấm nhỉ
  7. jackyhuynh

    jackyhuynh
    VĐV Phong Trào

    Ở các cửa hàng bên ngoài cóbán ko bạn??
  8. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Theo mình hỏi thì chỉ có bán tại shop của Babolat tại Diamon, C.T Plaza (HCM), Parkson. Mới hay tin sang đầu năm tới babolat việt nam sẽ nhập và phân phối vài mẫu dây, mình đang chờ để có dây sẽ làm bài review.
  9. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    mua đan thử đi jacku!!!
  10. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    hôm nào mua về đan trải nghiệm thử xem sao ^^
  11. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    kéo free cho em nha :)
    Harry thích bài này.
  12. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    ờ đem zìa nhà a lấy dây tự kéo ha =]
  13. jackyhuynh

    jackyhuynh
    VĐV Phong Trào

    Xa qá làm biếng đi
  14. aichau

    aichau
    Moderator

    nay ở shop VNB có bán dây của Babolat á bạn
  15. MinhLe

    MinhLe
    VĐV Phong Trào

    có những loại nào vậy @aichau
  16. aichau

    aichau
    Moderator

    Có đầy đủ 3 loại dây của Babolat lun bạn. iFeel 66, 68, 70. Mình cũng đang đợi lần sau đan vợt Babolat đánh thử nè. hihi1.jpg.gif
  17. MinhLe

    MinhLe
    VĐV Phong Trào

    giá cả sao vậy bạn, mình đc tặng bộ ifeel 66 hồi off VNB đánh rất hài lông
  18. aichau

    aichau
    Moderator

    mình ko rõ lắm. Bạn dt hoặc đến shop hỏi thử.

Chia sẻ trang này

Đang tải...