Phát biểu của Nguyễn Tiến Minh sau trận thua Chong Wei Feng:“Tôi thua vì chơi dưới sức mình”

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Editor VNB, 18/10/13.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    TT - Tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 6 thế giới) đã nhìn nhận như thế sau thất bại 1-2 trước Chong Wei Feng (Malaysia, hạng 18 thế giới) ở vòng 1 đơn nam Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2013 rạng sáng 17-10 (giờ VN).
    Tiến Minh có khởi đầu không tệ với chiến thắng 21-19 ở ván đầu tiên trước Chong Wei Feng. Nửa đầu ván thứ hai, Tiến Minh cũng chiếm được ưu thế nhưng lại để thua ngược 18-21. Đáng thất vọng nhất là ván thứ 3 quyết định, Tiến Minh đánh mất chính mình và thua chóng vánh với tỉ số 7-21.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến Minh nói: “Tôi trằn trọc suốt đêm vì thất bại này. Chong Wei Feng chơi hay nhưng tôi hoàn toàn có thể thắng anh ta. Vấn đề là tôi đã thi đấu dưới sức mình. Cảm động nhất là ngay sau trận đấu, tôi đã nhận rất nhiều động viên, chia sẻ từ người hâm mộ thông qua điện thoại, tin nhắn, facebook,...”.
    0000708nguyen-tien-minh.jpg
    Tiến Minh hạt giống số 6 tại giải Yonex Denmark Open 2013

    Ngoài ra, Tiến Minh chia sẻ: “Thật ra, thất bại ngay vòng đầu của một giải thuộc hệ thống Super Series Premier quy tụ toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng chẳng có gì ghê gớm, ngay cả Chen Long, Du Pengyu, Boonsak Ponsana,.. cũng không tránh được. Vấn đề là tôi đã không tìm được “lửa” khao khát chiến thắng như trước đây sau một loạt thành công vừa qua. Bây giờ, tôi cần chút thời gian cho mình và gia đình để tìm lại sự cân bằng. Từ giờ đến cuối năm, tôi vẫn còn 5 giải quốc tế”.

    Ở tuổi 30, những chuyến thi đấu xa tận Châu Âu, Châu Mỹ,.. trở nên quá mệt mỏi đối với Tiến Minh. Vì thế, anh quyết định sẽ không quyết liệt trụ lại top 10 thế giới từ mùa giải năm sau để giảm bớt gánh nặng.

    “Từ năm sau, tôi sẽ không quan trọng việc thi đấu kiếm điểm để giữ hạng 6 thế giới hiện nay hoặc trụ trong top 10 nữa bởi nó có quá nhiều bắt buộc khiến tôi mệt mỏi. Điển hình là việc tôi phải tham dự tất cả giải thuộc hệ thống Super Series Premier và 4 giải Super Series mỗi năm nếu vẫn trong top 10, nếu không sẽ bị phạt rất nặng. Thay vào đó, tôi sẽ tập trung thi đấu những giải trong khu vực Châu Á. Đó là chuyện tất yếu khi tôi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tôi chỉ buồn là cầu lông Việt Nam chưa ai thay thế được tôi”- Tiến Minh cho biết.

    T.PHÚC
    Tags:
  2. badmintonman

    badmintonman
    VĐV Phong Trào

    Có gì đâu mà buồn. Tago hạng 4 Thế Giới còn ra đi với 2 set trắng. Anh ta chắc còn buồn hơn nhiều. Mà công nhận Kuncoro hôm qua đánh dữ thât. sang hiệp 2 bị Tago gác trước một quãng khá xa, mà cuối cùng anh ta vẫn thắng.
    Mình mới là buồn vì mua vé xem cả giải với hy vọng sẽ vổ tay cổ vũ cho TM vài trận...Các bạn có biết trên sân chỉ có mình và 3 cậu thanh niên Đan Mạch vổ tay cho TM mỗi khi TM thắng điễm. Mình đã đổi chổ đến ngồi gần họ để cùng nhau vổ tay cho lớn. Mình hỏi họ xem có quen TM hay sao, thì họ nói chỉ là vì họ đã bắt độ với người khác là TM sẽ thắng. Mình dạy họ la CỐ LÊN TIẾN MINH. Nhưng phần vì tiếng mình hơi khó phát âm và họ chỉ có 3 người nên không la đủ to để TM có thể nghe vì lúc đó TM đã chuyển sang phần sân xa chổ ngồi. Sau trận mình ra ngoài ngóng mãi mới thấy TM ra sau khi đã tắm và đang trên đường ra xe. Mình chỉ kịp nói vài câu với TM. MÌnh đã theo dõi thông tin và biết VĐV tập luyện ở đâu. Định sẽ tới đó trò chuyện với TM, nhưng...mình tính không bằng Trời tính các bạn ạ.
    Thân mến!
    Last edited: 18/10/13
    Nguyenhuynhvn and kentran like this.
  3. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Rất vui vì có những người như bạn ^^ Bạn có chụp được tấp hình nào của Tiến Minh không nhỉ :) hiih
  4. badmintonman

    badmintonman
    VĐV Phong Trào

    Bạn thân mến!
    Trên tờ vé họ ghi rõ là không được phép mang theo vũ khí, thức ăn, thức uống, máy chụp hình, các dụng cụ quay phim, bút laser, ghế, dù và pháo. Nên mình không có mang. Lúc gặp TM cũng muốn chụp với TM bằng di động, nhưng thấy TM trông vẽ buồn,mệt mõi muốn ra xe ngay vì họ đang chờ, nên mình cũng không có được hình với TM. Chỉ kịp nói hẹn gặp lại TM ở VN.
    Bên Đan Mạch họ không bật đèn sáng trên khán đài như ở các giải thuộc châu Á. Vì họ muốn VĐV tập trung vào thi đấu và không bị chi phối bởi khán giả. VĐV chỉ nghe khán giả vổ tay, hò reo thôi. Ai đang xem mà đói bụng thì ra khu nhà hàng ăn uống xong vào xem tiếp.
    Vào ngày bán kết và chung kết ho có tổ chức bữa ăn chung với các danh thủ. Ai muốn ăn thì giá là 650 DKK một người, nếu đặt một bàn 8 người là 4500 DKK chưa tính thuế VAT là đã đươc giãm 700 DKK. Tỷ giá hiện tại là 545 DKK bằng 100 USD.
    Last edited: 18/10/13
    kentran thích bài này.
  5. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Bạn ở bên Đan Mạch luôn hả bạn ?
  6. samlv94

    samlv94
    VĐV Phong Trào

    Thất bại là mẹ thành công,a Minh Ca cố lên....!!!!!
  7. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Hy vọng được giao lưu cùng bạn ^^
  8. badmintonman

    badmintonman
    VĐV Phong Trào

    Vâng sẽ có lúc anh em ta gặp nhau. Có lẽ là dịp Tết ta vì mình sẽ về thăm gia đình.
    Thân mến!
    kentran thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...