Điều gì đang xảy ra với Adidas tại giải Adidas China Master 2013

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Editor VNB, 12/9/13.

  1. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Giải cầu lông Adidas China Master 2013: Hàng loạt các tay vợt Trung Quốc bỏ cuộc

    Ngay 11/9, giải cầu lông Adidas China Master 2013 (tiền thân là giải cầu lông Li Ning China Master 2013) đã chính thức bắt đầu các trận đấu ở vòng 1. Tuy nhiên, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, giải đã đón nhận 1 tin không vui khi hàng loạt các tay vợt mạnh của nước chủ nhà Trung Quốc bỏ cuộc.
    1234239_421761231268102_1382166600_n.jpg

    Theo đó, hàng loạt các tay vợt như Huan Gao, Chen Long (đơn nam), Wang Yihan, Wang Shixian (đơn nữ), Cai Yun/ Fu Haifeng (đôi nam), Dongping Huang/ Yi Fan Jia, Yu Xiaohan/ Dongni Ou (đôi nữ) và Ningyi Zhang/ Yu Xiaohan, Liu Yuchen/ Dongping Huang, Xu Chen/ Ma Jin (đôi nam nữ) đã đồng loạt bỏ cuộc.

    Việc các tay vợt Trung Quốc trên rút khỏi giải 1 cách có hệ thống khiến cho báo giới nước ngoài cho rằng có bàn tay của Li Ning khi giải này trước đây được Li Ning tài trợ và mang tên Li Ning China Master, và giờ đây Adidas đã nhảy vào để giành được quyền tài trợ cho giải đấu này. Tuy nhiên các HLV của Trung Quốc giải thích rằng các tay vợt trên đang tham gia giải cầu lông Cúp quốc gia Trung Quốc nên không thể tham dự giải cầu lông quốc tế Adidas China Master 2013 được.

    Thùy Nguyễn – AstecVietnam.com
    Last edited by a moderator: 12/9/13
    Tags:
    Harry thích bài này.
  2. congkhanhqs

    congkhanhqs
    VĐV Phong Trào

    Có vẻ như các tay vợt hàng đầu Trung Quốc bỏ cuộc chỉ vì Adidas nhảy vào tại trợ
  3. inetvnn

    inetvnn
    Mới Tập Cầu Lông

    Do tài trợ là Adidas nên vậy thôi :)
  4. tungbach

    tungbach
    Mới Tập Cầu Lông

    chắc Lining nó chơi sau lưng das rồi. chả sao, tiền thưởng vẫn còn đó, ae cứ đánh mà chia nhau. ko có mấy thằng tàu thì das nó vẫn sống khỏe.
    lee_changkun thích bài này.
  5. caheothanh

    caheothanh
    VĐV Bán Chuyên

    chú này kém quá, bởi vì mấy thằng tàu khựa do lining tài trợ nên nó yêu cầu thì fai bỏ cuộc, liên quan gì cái chuyện so sánh adidas voi lining ai ngon hơn.
    tungbach thích bài này.
  6. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    "Tuy nhiên các HLV của Trung Quốc giải thích rằng các tay vợt trên đang tham gia giải cầu lông Cúp quốc gia Trung Quốc nên không thể tham dự giải cầu lông quốc tế Adidas China Master 2013 được"
    Tính ra thì có 16 VĐV bỏ giải. Lý do là đang đấu giải cúp Quốc gia Trung Quốc. Ai tin chứ riêng mình thì mình hoàn toàn không có chút cơ sở nào để mà tin. Trước khi tổ chức giải Adidas China Master 2013 thì BQT giải đã tính đến trường hợp các VĐV có đấu giải này giải nọ hay không? Nếu bỏ giải thì sẽ bị phạt như thế nào? Mức phạt đó như thế nào? Nếu như mức phạt đó nhà Lining dư trả và còn bồi dưỡng thêm cho VĐV thì lại khác? Còn một số VĐV khác Lining tài trợ nhưng vẫn đang thi đấu thì chắc là họ không thân thiết & mặn mà với Lining cho lắm.
    Đây là đoàn "smash" của Lining với Adidas đúng là thâm và độc và đã ảnh hưởng rất nhiều đến giải đấu. Người ta sẵn sàng bỏ tiền ra mua người đó ngồi chơi xơi nước còn hơn để người đó vào tay đối thủ. Lần tổ chức này coi như là thất bại nữa phần nên lần sau trên bàn đàm phán tài trợ thì diễn biến sẽ khác và có thể sẽ trở về tay của Lining.
    Adidas đúng là tài chính như núi, thương hiệu thì như đèn cao áp nhưng bên mảng cầu lông thì lại khác. Có mấy ai dùng vợt của Adidas đâu nhỉ? Họ muốn chen chân vào cái bánh "Pizza" nên bắt buộc họ phải xây dựng thương hiệu bằng cách tài trợ giải này, giải nọ, tài trợ VĐV, tìm VĐV đại diện thương hiệu,... Anh Lining thì chắc không chịu ngồi yên để người ta xơi mất phần bánh "Pizza" của mình trên đất của mình.
    Đó chỉ là suy luận ngắn gọn của mình theo hướng kinh doanh chứ phân tích ngọn nguồn thì chắc phải tốn nhiều tờ giấy A4 và nhiều số liệu chính xác khác.
    congkhanhqs thích bài này.
  7. tungbach

    tungbach
    Mới Tập Cầu Lông

    e thấy thì đây chỉ là bọn tàu thôi bác ạ, Lining nó làm sao gây áp lực hay là dụ dỗ được vdv nước khác hả bác, vdv của nó thì nó mới kiếm cớ nói là lên tuyển. chắc chơi trò giận dổi trẻ con chứ về lâu dài thì das nó sợ gì.
  8. byonls

    byonls
    VĐV Chuyên Nghiệp

    nếu đúng thật là vì Adidas thì càng tốt, cứ để TQ bỏ giải đi, bỏ tất cả các giải Adidas tài trợ xem bỏ được bao nhiêu giải. Adidas đang muốn đánh vào thị trường cầu lông, nếu thật sự họ muốn thì ai ngăn nổi. Tiềm lực tài chính, công nghệ sx Lining ko thể bằng Adidas đc, dù là Lining có kinh nghiệm hơn, nhưng đó chỉ là sx vợt ( mà nói trắng ra là vài công nghệ phải mua lại của Yonex)...Giày vớ, quần áo, túi chắc chắn Lining ko thể sánh nổi nếu Adidas muốn đánh vào phần này. TQ nếu vì Lining mà bỏ thì thử bỏ được bao nhiêu giải nếu sau này Adidas tài trợ thêm 1 số giải quan trọng, ko sớm thì muộn, nếu Adidas hất cẳng Lining thì vđv TQ cũng phải quay lại đánh thôi.

    Nếu mà Lining có thắng Adidas, thì giỏi lắm là thắng ở thị trường nội địa thôi, có thể là do chính sách bảo hộ của TQ, chính Apple, Sony,... cũng ko thể đánh vào thị trg` TQ vì chính sách bảo hộ của nó
    lee_changkun and tungbach like this.
  9. tungbach

    tungbach
    Mới Tập Cầu Lông

    lời bác nói rất đúng. nhưng em nghĩ mấy thằng CEO khựa cũng không khó để nghĩ ra, chắc chúng nó hiểu thì mới làm kinh doanh được chứ. bọn này chỉ có đi đâm sau lưng ng ta chứ mọi ng chưa đâm nó nó đã biết rồi.
    Nếu đúng như lời bác, ý kiến đa số chúng ta thấy thì nó chết cũng đáng, tội ngu. Nhưng em nghĩ bọn này có âm mưu gì hay sao đó.
    Nếu có âm mưu và muốn xem ra sao chắc ta phải chờ thêm họ đấu nhau vài hiệp bác ạ.
    lee_changkun thích bài này.
  10. ASTEC VIETNAM

    ASTEC VIETNAM
    Mới Tập Cầu Lông

    Chính xác hơn bài viết mà Editor Badminton đang đăng là của mình viết. Mình là Thùy Nguyễn :)
    http://astecvietnam.com/Giai-cau-lo...at-cac-tay-vot-Trung-Quoc-bo-cuoc_c2_551.html
  11. boandmoon

    boandmoon
    Mới Tập Cầu Lông

    ở Vietnam bán dồ badminton adidas chưa vậy mọi ngươi, mình muốn 1 đôi như hình

    Các file đính kèm:

    • image.jpg
      image.jpg
      Kích thước:
      233.4 KB
      Đọc:
      30
  12. ASTEC VIETNAM

    ASTEC VIETNAM
    Mới Tập Cầu Lông

    Phiền Admin có thể sửa lại người viết là Thùy Nguyễn - AstecVietnam.com được không. Hy vọng các bạn có thể tôn trọng công sức của người viết bài, làm như vậy cũng chính là tôn trọng các members trên Forum :)
    lee_changkun thích bài này.
  13. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    có giày rồi hả bác! bữa nào qua xem thử mới dc, chắc đế nó cứng như kiểu babolat chứ ko mềm như yonex nhỉ
    lee_changkun thích bài này.
  14. caheothanh

    caheothanh
    VĐV Bán Chuyên

    bọn tàu khựa chuyện ác còn làm được huống gì chỉ là bỏ giải, nhìn cách bỏ hàng loạt cũng dễ hỉu thôi
    lee_changkun thích bài này.
  15. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Thể thao mà để cho bọn gian thương nó chen vào chi phối thì những giọt mồ hôi và niềm vui sướng của VĐV sẽ không còn, buồn thay......!!!
    lee_changkun thích bài này.
  16. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    giá cao ko bro? chân 41 1/2 chắc kiếm size hơi khó nhỉ
  17. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    Cháu thấy bất cứ môn thể thao nào thì cũng có bàn tay của dân làm thương mại hết chú. Dân thương mại họ không giỏi thể thao nhưng chuyện kiếm tiền từ thể thao thì họ là số 1, còn VĐV thì chỉ giỏi về môn mà họ luyện tập.
    vợt gỗ thích bài này.
  18. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Bởi vậy càng thương mại hóa thể thao thì tinh thần Olympic ngày càng mai một chỉ nhường lại cho sự toan tính hơn thua... chán cho những người làm thể thao chân chính.
  19. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    Nói chi xa. Ở Việt Nam mình cháu cũng thấy và biết Cầu Lông và Bóng Đá có nhiều giải có mướn VĐV ngoài vào tham gia, người thì được tiền, người sẽ nhận danh hiệu về cho đơn vị, tổ chức mình như vậy hai bên cùng có lợi nên hai bên đều hào hứng tham gia. Còn chuyện hợp thức hóa giấy tờ thì chắc không khó.
    vợt gỗ thích bài này.
  20. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Bởi vậy chỉ có những người chơi thể thao kiếm mồ hôi là thiệt thôi...6.jpg.gif
    darkangel_0902 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...