May mà còn có Liêm, Minh...

Thảo luận trong 'FC Tiến Minh' bắt đầu bởi kookienkeat, 27/8/13.

  1. kookienkeat

    kookienkeat
    Super Moderator

    May mà còn có Liêm, Minh...

    (CATP) Khi số báo này được in thì kỳ thủ Lê Quang Liêm đang thi đấu với đương kim vô địch cờ vua thế giới - Peter Svidler (Nga) tại vòng 4 World Cup cờ vua 2013 tổ chức ở Na Uy. Đặc biệt, đây là trận tie-break gồm những ván cờ nhanh để phân thắng bại, sau khi cả hai cùng hòa ở hai ván cờ tiêu chuẩn.

    Cho dù Liêm có thất bại trước Peter Svidler, thì với cờ vua Việt Nam, anh cũng kịp đánh một dấu son chói lọi bằng sự kiện kỳ thủ đầu tiên lọt vào đến vòng 4 World Cup cờ vua thế giới, và chỉ thúc thủ một cách hiên ngang trước đối thủ số một thế giới. Còn ngược lại, nếu Liêm vượt qua Peter, không nghi ngờ gì nữa đây là sự kiện oai hùng nhất, đáng tự hào nhất của cờ vua VN nói riêng, thể thao VN nói chung trong năm nay (tính đến hôm nay).

    Nghĩ cũng thật thú vị, trong tháng 8 này, chúng ta đã có được những sự kiện thể thao thật đáng vui, khi nó đều nằm ở tầm thế giới, ở những môn quan trọng, đó là Tiến Minh đoạt HCĐ ở Giải vô địch cầu lông thế giới và bây giờ là Quang Liêm.
    Trong khi Minh và Liêm, dựa vào trí tuệ, tài năng của cá nhân cộng với sự đầu tư thích đáng, đúng đắn của gia đình, đã đem lại niềm tự hào cho đất nước; thì ngược lại, một môn thể thao được cả nước yêu thích, đầu tư mạnh mẽ lại liên tục đem lại những chuyện buồn - đó chính là bóng đá nam.

    Vâng, nói không ngoa chút nào khi bảo rằng bóng đá nhận được sự đầu tư của cả nước. Nên nhớ cho đến nay, dù là môn giàu có nhất làng thể thao, nhưng hàng năm bóng đá vẫn ngửa tay nhận tiền tỷ từ ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho các đội tuyển. Thậm chí ngay cả tiền túi của các đại gia đổ vào bóng đá cũng không phải không có công sức của người hâm mộ.

    Vậy mà, bù lại thì chúng ta nhận được gì từ bóng đá? Giấc mơ nhỏ nhoi đoạt HCV đấu trường SEA Games cho đến giờ này vẫn chưa với tới. Giải vô địch Đông Nam Á thì ăn may được một lần vào năm 2008, rồi sau đó là thua tan tác mấy giải liền. Mới là đấu trường hạng bét của thế giới còn như thế thì nói gì đến Cúp châu Á, thế giới!
    [​IMG]
    Tiến Minh -Quang liêm.
    Cái điều đáng buồn hơn nữa là nếu hôm nay vẫn còn lặn ngụp ở vùng trũng, nhưng giá như có chút tia sáng le lói để nuôi hy vọng thì vẫn còn đỡ. Đằng này, sau 13 năm làm cái gọi là bóng - đá - chuyên- nghiệp, đến giờ vẫn còn là một mớ hỗn mang. Này nhé, bóng ma tiêu cực thì vẫn còn đó; những điểm yếu về đào tạo trẻ được nói cách đây hàng chục năm giờ vẫn y nguyên; bộ máy quản lý bóng đá thì vẫn nghèo nàn về nhân lực, quanh đi quẩn lại những con người đã nhiều lần làm rầu bóng đá nước nhà... Mấy hôm nay, anh em bạn bè, độc giả yêu bóng đá liên tục gọi điện bảo rằng họ đã ngấy đến tận cổ câu chuyện của XM Xuân Thành Sài Gòn ồn ào trên mặt báo mấy hôm nay. Thậm chí có người còn “mắng” rằng: “Báo chí tốn giấy mực làm gì cho những chuyện vớ vẩn đó”! Thật ra do bực mà người ta “mắng”, chứ những chuyện này mà không nói quyết liệt thì bóng đá nước nhà còn đi về đâu nữa, dù nó vẫn còn hết sức u ám.

    Thôi, dù sao thì cũng còn có Quang Liêm, có Tiến Minh... để cân bằng với nỗi buồn bóng đá.


    NHẤT HUY
    Tags:
    hongphong141, mivu48 and thekop14 like this.
  2. mrtuanvimaru

    mrtuanvimaru
    VĐV Phong Trào

    Tiêu đề bài viết có vẻ chưa phản ánh đúng và đủ nội dung trong bài. Đồng ý là bóng đá còn chưa gặt hái được thành công cho thể thao nước nhà như cầu lông hay cờ vua dù được đầu tư khá nhiều. Tuy nhiên theo mình thì tất cả đều là những môn thể thao được nhiều người hâm mộ quan tâm và yêu thích, có môn có thành tích có môn chưa. Chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều khi mà thể thao nước nhà còn quá non trẻ được. Môn nào có thành tích thì cố duy trì và phát huy, môn nào chưa thì cũng phải từ từ... Mỗi chúng ta cần làm gì cho sự phát triển của bóng đá nói chung. Cá nhân mình đánh giá thì giai đoạn hiện tại mới là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của bóng đá VN từ xưa tới nay. ngày xưa làm gì có cầu thủ ngoại, làm gì có giải đấu khắc nghiệt, chuyển nhượng, bán độ mạnh mẽ như hiện nay. Nói đơn giản là thời còn Hồng Sơn với Huỳnh Đức...bóng đá nước ta rất vẻ vang và gặt khá nhiều thành công tuy nhiên để có 1 nền bóng đá chuyên nghiệp thì cần trải qua giai đoạn như hiện tại. Một giai đoạn có quá nhiều bất cập, nhiều mâu thuẫn trong tổ chức, trong thi đấu và hội nhập. Nhưng trải qua giai đoạn này bóng đá nước ta sẽ có bước tiến mạnh mẽ. Đơn giản vì cái gốc của sự phát triển là giải quyết mâu thuẫn, giải quyết những bất cập... Là một người chơi thể thao, là một người hâm mộ thể thao chúng ta hãy có cái nhìn khách quan hơn trong mọi vấn đề và kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức cho theerthao nước nhà ngày một phát triển và hội nhập...
  3. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Bóng đá là môn thể thao vua mà, cầu lông, cờ vua, cờ tướng ít được quan tâm. Buồn (;)
  4. Nguyễn Minh Hoài Thanh

    Nguyễn Minh Hoài Thanh
    VĐV Bán Chuyên

    nhiều khi đi đánh giải trường mà buồn lắm anh...bóng đá thì quá trời người cổ vũ, còn tới cầu lông thì có mấy ai quan tâm >.<
  5. trungsh2

    trungsh2
    VĐV Bán Chuyên

    Thôi thì cũng đáng tự hào , cầu lông , cờ vua thay môn bóng đá bê bối hiện này vậy :)
  6. Hoangphonghp

    Hoangphonghp
    Mới Tập Cầu Lông

    Các bạn tranh luận với nhau làm gì cho mệt ...anh em mình thích cầu lông thì ủng hộ Tiến Minh và các "mầm giống" khác mặc dù mầm chưa chắc đã mọc nổi vì kém...tưới :oops: . So sánh với môn bóng đá nam là rất khập khiễng vì nhiều lý do...khó nói lắm. Vận động viên chuyên nghiệp đúng nghĩa là phải sống được bằng nghề của mình nhưng đừng mơ điều ấy ở VN.
  7. itadc2012

    itadc2012
    Mới Tập Cầu Lông

    tuyệt vời a.Minh, luôn ủng hộ anh hết mình, tự hào là đang làm việc trong Sg ^^
  8. kiemsibat

    kiemsibat
    Mới Tập Cầu Lông

    anh nói quá chuẩn
  9. babybum

    babybum
    Mới Tập Cầu Lông

    Cảm ơn bạn nhé!!

Chia sẻ trang này

Đang tải...