Tiến Minh từng bị Liên đoàn cầu lông Việt Nam cấm dự phiên đấu giá ở Ấn Độ

Thảo luận trong 'FC Tiến Minh' bắt đầu bởi Guan™, 27/7/13.

  1. Guan™

    Guan™
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Thể thao Việt Nam vừa đón tin vui khi tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh được các CLB của Ấn Độ săn đón, đưa ra giá gần 1 tỷ đồng. Nhưng ít ai biết rằng trước đó, Tiến Minh từng bị Liên đoàn cầu lông Việt Nam cấm dự phiên đấu giá.

    Chức vô địch giải Mỹ mở rộng 2013 vừa đoạt được đưa Tiến Minh vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới và giúp anh có lợi thế lớn ở giải vô địch Cúp các CLB Ấn Độ sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Một điểm đặc biệt là tại giải này, Ban tổ chức cho phép các CLB tham dự thuê và tổ chức đấu giá các VĐV hàng đầu thế giới. Với hạng 7 thế giới, Tiến Minhđược nhiều CLB săn đón với mức đấu giá khởi điểm 25.000 USD. Kết thúc phiên đấu giá diễn ra chiều 22-7 (giờ địa phương) tại New Dehli (Ấn Độ), CLB Pune Vijetas đã bỏ ra 44.000 USD để có được sự phục vụ của tay vợt này. Đây là vinh dự rất lớn cho Tiến Minhkhi hàng loạt các cao thủ khác như Boonsak Ponsana (Thái Lan), Kenichi Tago (Nhật), Tommy Sugiarto hay Kuncoro (Indonesia) đều không được CLB nào của Ấn Độ mua.

    [​IMG]
    Thế nhưng, ít tai biết để có được món tiền đó và có cơ hội thi đấu, tích lũy điểm, Tiến Minhđã phải trải qua không ít khó khăn từ sự cản ngăn của “người nhà”. Sự việc bắt nguồn từ giữa tháng 5-2013, khi Tiến Minh đề đạt nguyện vọng được sang dự giải Ấn Độ, song đã không được Liên đoàn cầu lông Việt Nam chấp thuận. Nguyên nhân là do giải Ấn Độ trùng với giải Việt Nam Open 2013. Ai cũng biết, Tiến Minh là “bộ mặt” của chủ nhà và nếu thiếu anh, các tay vợt Việt Nam chắc chắn thua thê thảm. Cũng bởi sợ mất thể diện mà Liên đoàn cầu lôngViệt Nam đã yêu cầu Tiến Minh phải ở nhà dự giải đấu đó. Thậm chí giới quản lý cầu lôngViệt Nam còn dùng “màu cờ sắc áo” để “ép” Tiến Minh từ bỏ ý định sang Ấn Độ đánh thuê. Mọi việc chỉ kết thúc sau khi Tiến Minh cùng gia đình bày tỏ bức xúc với báo giới, Liên đoàn cầu lông Việt Nam khi đó mới chịu để Tiến Minh dự giải Ấn Độ và dời giải Việt Nam Open sang tháng 12.

    [​IMG]

    Sự việc trên cho thấy sự thiếu hợp lý trong tính toán của giới quản lý cầu lông. Ai cũng biết, sang Ấn Độ thi đấu không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh cầu lông Việt Nam mà còn giúp VĐV tăng thu nhập. Có một sự thật là ở môn cầu lông, việc hỗ trợ để Tiến Minh phát triển hết tài năng thì không được quan tâm, nhưng giới quản lý lại rất biết cách “tận dụng” giá trị của VĐV này để làm lợi cho mình, dù việc làm đó thường xuyên bị phê phán là thiếu tầm nhìn, là “tham bát bỏ mâm” mà chuyện yêu cầu Tiến Minh bỏ các giải quốc tế để dự giải trong nước suốt thời gian qua là ví dụ. Chia sẻ với báo chí, Tiến Minh tâm sự anh cảm thấy tủi thân khi cô đơn thi đấu xứ người, trong khi ngay cả các tay vợt kém tên tuổi quốc tế khác cũng có riêng ê-kip HLV, chăm sóc viên đi theo. Cần phải nhắc lại rằng thành quả hiện tại Tiến Minh có được phụ thuộc phần lớn vào tiền của gia đình và nỗ lực cá nhân. Những lúc Tiến Minh khó khăn cần sự giúp đỡ thì chẳng thấy vị lãnh đạo nào lên tiếng. Nhưng hễ mỗi khi có giải trong nước là y như rằng, Tiến Minh lại được lãnh đạo cầu lông và cả ngành thể thao dùng như “phao cứu sinh” để giữ thể diện.



    [FONT=Abril+Fatface] Phượng Hoàng – Báo An ninh Thủ đô
    [/FONT]
    Tags:
    itadc2012 thích bài này.
  2. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    mấy ông quản lý này có bị Não không, gì mà màu cờ sắc áo ở đây,ép TM ở lại dự giải VN open chẳng dc ai quan tâm, thắng chả dc nhiu tiền, trong khi qua Ấn độ mở rộng hình ảnh tiền thì cả bạc tỉ, mấy ông tư tưởng bảo thủ dốt nát hèn chi thể thao VN ra nước ngoài chỉ toàn mang nhục :M029:
  3. vodanhtieutot

    vodanhtieutot
    VĐV Phong Trào

    Hiểu và thông cảm cho Tiến Minh cũng như nhiều VĐV khác. Cơ chế nó như vậy rồi mà mình thấp cổ bé họng nên cũng không giải quyết vấn đề gì. VĐV cầu lông nước ngoài có thể kiếm triệu đô hàng năm còn ở VN thì chắc chỉ đủ trang trải cuộc sống (trừ anh Minh).
  4. Witch

    Witch
    VĐV Chuyên Nghiệp

    1 tài năng trẻ như ThienTuan mà k đc đầu tư xứng đáng,k phát hiện đc tài năng, liên đoàn cầu lông VN đúng là ,.. :M05:
  5. quygiang83

    quygiang83
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Hahahahaha... Để gọi dt lên liên đoàn cầu lông VN đề bạt ngay và luôn nè :))
  6. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    tài năng thì đã dc phát hiện nhưng chưa có đất lóe sáng đó anh =)) =))
  7. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    anh đầu tư cho em đi du đấu đi :)) :)) thắng giải thì cứ 2-8 mà chia =)) =))
  8. quygiang83

    quygiang83
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Haha ok luôn. Chấp nhận kèo 2-8. Còn thua thì seo??? Có đền bù gì cho a hơm :)) :))
  9. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    thua thì hẹn anh .....giải khác =)) =))
  10. Witch

    Witch
    VĐV Chuyên Nghiệp

    a Giang làm HLV kiêm đánh đôi vs thằng Tuấn lun đi, 2 ng đánh đôi nam nữ củng đc đó =)), để thằng Tuấn là nữ =)), cặp đôi bất hảo =))
  11. roonaldo

    roonaldo
    VĐV Phong Trào

    ko thể tin đc
  12. Spirit37vn

    Spirit37vn
    VĐV Phong Trào

    Không liên quan nhưng em Nanoray 800 nhìn đẹp quá :((
  13. taekkyon

    taekkyon
    VĐV Phong Trào

    Quá quan Liêu và dìm hàng Tài năng. Không giúp người Tài thì thôi, còn chặn đường phát triển của người ta. Một lũ bất Tài ngu si ngồi ghế cao " hành là chính", cặn bã của đất nước!
  14. majinbuu

    majinbuu
    Mới Tập Cầu Lông

    Không hỗ trợ người ta mà người ta tự tìm cách để phát triển thì lại cấm. Bó tay

Chia sẻ trang này

Đang tải...