Tay vợt Nguyễn Tiến Minh: 'Tôi cần tập thể lực nhiều hơn'

Thảo luận trong 'FC Tiến Minh' bắt đầu bởi Guan™, 18/7/13.

  1. Guan™

    Guan™
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Sau hơn 9 tháng chờ đợi kể từ chức vô địch giải cầu lông Đài Loan mở rộng vào tháng 10 năm ngoái, cuối cùng tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng đã có được danh hiệu đầu tiên thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) trong năm 2013, đó là chức quán quân US Open. Trong ngày Tiến Minh và BHL ĐT cầu lông Việt Nam tham dự US Open về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TT&VH đã có cuộc phỏng vấn nhà tân vô địch US Open. * Chào Tiến Minh, xin chúc mừng anh về danh hiệu vừa đoạt được. Anh đánh giá như thế nào về thành tích này? Trước giải anh có nghĩ mình sẽ đi đến trận đấu cuối cùng? - US Open 2013 là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của BWF có sự tham dự nhiều tay vợt hàng đầu. Vì thế việc có được chức vô US Open là một niềm vinh dự và là bất ngờ lớn với tôi. Trước giải tôi chỉ mong rằng mình có thể lọt đến vòng tứ kết hay bán kết. Thế nhưng, khi bước vào giải thì phong độ của tôi bất ngờ tốt lên. Khi lọt tới vòng bán kết và trận chung kết, tôi cứ nghĩ mình cố gắng thi đấu hết sức còn việc có được danh hiệu hay không còn phụ thuộc vào sự may mắn.
    [​IMG]
    Tiến Minh cho biết sẽ cố gắng tập thể lực tốt hơn nữa
    * Sau một thời gian dài không có được danh hiệu nào, vậy anh có bị áp lực về thành tích không? - Trong suốt thời gian diễn ra giải, tôi chỉ biết cố gắng thi đấu hết mình. Tôi vẫn luôn giữ cho tâm lý được thoải mái trước các trận đấu và tôi chưa bao giờ nghĩ thành tích là một áp lực. * Vậy theo anh, chức vô địch này có ý nghĩa như thế nào vào thời điểm này? - Trong những năm thi đấu, tôi cũng đã nhiều lần giành được danh hiệu như thế này. Nhưng có lẽ US Open 2013 là một trong những danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, bởi nó ý nghĩa rất lớn ở thời điểm hiện tại. Như mọi người đã biết, trong nhiều tháng qua, tôi gặp nhiều chấn thương dẫn đến việc không có được phong độ tốt và thường xuyên bị loại sớm ở các giải đấu lớn. Vì thế, chức vô địch US Open được xem là một cú hích tinh thần lớn, giúp tôi lấy lại niềm tin cũng như phong độ để thi đấu tốt hơn ở những giải tiếp theo? * Trong suốt hành trình dẫn đến chức vô địch, theo anh đâu là thời điểm khó khăn nhất, và đó có phải là trận chung kết không? - Theo tôi, không riêng trận chung kết, mà các trận đấu đều rất khó khăn. Nhưng có lẽ giai đoạn khó khăn nhất là trận đấu ở vòng 1/16 với hạt giống số 3 người Malaysia Chun Seang Tan. Đây là đối thủ mà tôi đã từng thua 2 lần. Kết thúc ván thứ 2, Chun Seang Tan đã cân bằng tỷ số 1-1 và khi bước vào ván quyết định, tôi đã nghĩ mình không còn đủ thể lực để thi đấu tiếp. Nhưng cuối cùng tôi cũng vượt qua. Đó là trận đấu mà tôi tốn rất nhiều sức. * Sau US Open 2013, anh thấy mình có những nhược điểm nào và hãy cho mọi người biết phương pháp khắc phục trong thời gian tới? - Có lẽ tôi không cần nói thì mọi người cũng biết đó là thể lực rồi. Với một VĐV sắp bước sang tuổi 30 như tôi, thì yếu tố thể lực luôn là một nhược điểm mà bất cứ đối thủ nào cũng có thể khai thác. Tại trận chung kết US Open 2013, đối thủ của tôi là tay vợt trẻ có lối đánh thiên về thể lực. Ở trận đấu đó, đối thủ đã khiến tôi di chuyển rất nhiều về 2 góc cuối sân, điều này đã làm tôi mất rất nhiều sức và không thể di chuyển nhiều ở những thời điểm cuối ván quyết định. Trong thời gian tới, chắc chắn những đối thủ của tôi ở những giải tiếp theo sẽ là những tay vợt trẻ, vì thế trong thời gian này tôi cần phải tập thể lực nhiều hơn. * Với việc có được chức vô địch US Open, anh có nghĩ mình sẽ được Becamex ký hợp đồng lâu dài? - Đó là cũng là một điều quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất với tôi vào thời điểm này là tinh thần. Bây giờ tôi cảm thấy rất thoải mái và đã sẵn sàng cho những mục tiêu tiếp theo. * Vậy mục tiêu tiếp theo của anh trong thời gian tới là gì? - Từ đây đến cuối năm tôi có khá nhiều giải đấu quan trọng như Việt Nam Open hay SEA Games 27. Nhưng trước mắt là giải cầu lông vô địch thế giới diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 8 tới. Đây là một trong những giải đấu lớn nhất của BWF quy tụ nhất nhiều tay vợt mạnh. Mục tiêu của tôi tại giải này là lọt vào tứ kết. * Xin cảm ơn Tiến Minh và chúc anh sẽ thi đấu thành công ở những mục tiêu tiếp theo!
    [TABLE="width: 550, align: center"]
    [TR]
    [TD="align: center"] Với việc giành được chức vô địch US Open 2013, Tiến Minh đã vinh dự được nhận bằng khen do Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng. Đây được xem là sự động viên to lớn về mặt tinh thần để giúp tay vợt sinh năm 1983 này thi đấu thành công hơn trong trong thời gian tới.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Phan An (thực hiện)
    Thể thao & Văn hóa
    Tags:
  2. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    tuổi tác cao đi kèm thể lực xuống là tất nhiên, tập nhiều cũng tốt nhưng cố quá coi chừng quá cố :))
  3. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    hehe giờ a ấy tập để duy trì nền tảng thể lực ấy mà, còn muốn nâng thể lực thêm thì hơi khó à nha ^^
  4. Guan™

    Guan™
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Giờ chưa có vợ là biết a Minh đam mê cỡ nào
  5. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Ai mà mê cầu hơn mê girl là rất quý và hiếm đó nhoa!hjhj
  6. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    vậy có nghĩa là mình rát quý và hiếm đó nha :M059::M059::M059:
  7. Guan™

    Guan™
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Ế còn ngụy biện
  8. guitaro0o

    guitaro0o
    VĐV Phong Trào

    Anh ý duy trì thể lực để sau này lấy vợ nữa đó
  9. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    mềnh đã có tình yêu cầu lông rồi đâu có ế đâu :M38::M38:
  10. Witch

    Witch
    VĐV Chuyên Nghiệp

    mấy bác phong trào củng cần phải tập, k riêng zì a Minh :D
    leechongwei123 thích bài này.
  11. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Chuẩn men! Ế vì mem ấy đang kiếm người tử tế để êu!hehe
  12. dvseotopgoogle

    dvseotopgoogle
    Mới Tập Cầu Lông

    Hy vọng môn thể thao cầu long sẽ ngày càng phát triển hơn, a tiến minh sẽ ngày càng xây dựng hình tượng và khẳng định vị trí của mình cho nền cầu lông việt nam, đang tự hào về anh ấy.

Chia sẻ trang này

Đang tải...