Long Chen: Đừng gọi tôi là Lin Dan mới.

Thảo luận trong 'Thần Tượng Cầu Lông' bắt đầu bởi Guan™, 23/6/13.

  1. Guan™

    Guan™
    VĐV Chuyên Nghiệp

    [h=1]Lin Dan, Taufik Hydayat, Leechongwei…đều có những điểm rất nổi bật để tôi học hỏi từ họ, nhưng tôi là tôi, tôi có nét riêng của mình và không muốn bị nhầm lẫn với bất cứ ai cả.[/h]
    [​IMG]
    Long Chen đăng quang Toàn Anh 2013​
    Cách đây ít ngày, tay vợt trẻ đến từ Trung Quốc Long Chen đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Leechongwei tại trận chung kết Toàn Anh 2013, đó cũng là danh hiệu cao quý đầu tiên trong sự nghiệp của Long Chen.
    Ngay sau trận thắng đó, Long Chen đã được báo chí thế giới ca ngợi và gọi anh với biệt danh “ Lin Dan mới”. Nhưng Long Chen cho biết “ Lin Dan, Taufik Hydayat, Leechongwei…đều có những điểm rất nổi bật để tôi học hỏi từ họ, nhưng tôi là tôi, tôi có nét riêng của mình và không muốn bị nhầm lẫn với bất cứ ai cả”
    [h=2]· Thất bại[/h] Goa-te-ma-la ở đâu??????
    Ngày 8/8/2011, tại sân vận động Wembley ở thủ đô Lon Don, Long Chen đã ngơ ngác hỏi các huấn luyện viên của mình “ Goa-te-ma-la ở đâu??????” sau thất bại ngay tại vòng 1 của Long Chen trước tay vợt vô danh đến từ Goa-te-ma-la là Kevin CORDON.
    [​IMG]
    Long Chen và cú shock đầu đời​
    Theo Long Chen, thất bại đó là một thất bại đau đớn nhất mà anh từng trải qua nhưng đó cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của Long Chen.
    Li Yongbo, huấn luyện viên của tuyển Trung Quốc cho biết: “ Đây là 1 trải nghiệm cho Long Chen, cậu ấy sẽ phải biết làm gì để đứng lên sau thất bại cũng giống như Lin Dan bị loại ngay tại vòng 1 Olympic 2004 vậy, và Long Chen có vẻ đang làm tốt điều này”.
    Long Chen sinh năm 1989, năm 8 tuổi đã tham gia các lớp học cầu lông, năm 11 tuổi được vào đội Hạ Môn. Long Chen sau đó đã có rất nhiều các thành tích cao tại các giải trẻ trong nước và sau 6 năm được đào tạo chuyên nghiệp, Long Chen được gọi vào đội tuyển quốc gia.
    Bước ngoặt đến với Long Chen vào năm 2007 khi anh đánh bại tay vợt đồng trang lứa của Nhật Bản Kenichi Tago tại trận chung kết giải vô địch trẻ thế giới cũng như có luôn chức vô địch trẻ châu Á trong năm 2007 sau khi đánh bại Mohd Arif Latif của Malaysia tại trận chung kết. Long Chen nhanh chóng lọt vào mắt xanh của cá huấn luyện viên và được đầu tư rất đặc biệt và được đánh giá sẽ trở thành 1 trong những tay vợt có khả năng kế cận lớp đàn anh như Lin Dan, Bao Chun Lai…
    [h=2]· Cho tới chiếc huy chương đồng Olympic Lon Don 2012[/h] Lon Don 1 năm sau thất bại đáng thất vọng ở năm 2011 thì đến năm 2012, quả ngọt đã đến với Long Chen sau khi đánh bại tay vợt kỳ cựu người Hàn Quốc Lee Hyun Il để dành huy chương đồng Olympic 2012. Tuy rằng không thể khuất phục được Leechongwei tại bán kết nhưng xét cho cùng thì Long Chen cũng đã có 1 giải đấu thành công.
    [​IMG]
    Long Chen đang có phong độ rất ổn định​
    Xia Xuanze, huấn luyện viên tuyển Trung Quốc cho biết: “Tôi đánh giá cậu ấy ( Long Chen) đã thực sự trưởng thành sau giải đấu Olympic 2012 này, tuy rằng so với Lin Dan, trình độ của cậu ấy còn hạn chế nhưng cậu ấy còn thời gian hoàn thiện. Long Chen tập luyện rất chăm chỉ, cậu ấy luôn ý thức được rằng với 1 quốc gia nhiều tài năng như Trung Quốc, chỉ cần cậu ấy không chú tâm vào tập luyện và hoàn thiện mình thì ngay lập tức cậu ấy có thể bị đào thải. Tôi đánh giá cao tác phong chuyên nghiệp của Long Chen.
    Xia Xuanze cho biết, Long Chen có thể nói là người duy nhất cho tới thời điểm này có khả năng phá được thế song mã Lin Dan – Leechongwei, giải Toàn Anh vừa rồi đã chứng minh được điều đó, tuy nhiên với tôi đó vẫn là chưa đủ, cậu ấy phải tiếp tục chứng minh thêm, mà điển hình là tại giải Vô địch thế giới vào tháng 8 năm nay.
    [h=2][/h]
    [​IMG]
    Lin Dan vs Leechongwei sẽ dự OL 2016​
    Sau khi đàn anh Lin Dan cho biết sẽ tham dự Olympic 2016, Leechongwei cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự giải đấu này thì Long Chen cũng cho biết “ Đó là mục tiêu trong tương lai 3 năm nữa của tôi, tôi hy vọng rằng mình sẽ làm được điều gì đó lớn lao hơn đã làm ở Olympic 2012. Từ nay đến năm 2016, tôi còn nhiều thời gian để hoàn thiện mình hơn nữa, tôi sẽ làm tất cả vì Olympic 2016, mong rằng không có chấn thương đáng tiếc nào đến với tôi từ nay cho đến thời điểm đó”
    Nguồn : caulong247.com
    Tags:
    tombrave thích bài này.
  2. ThienTuan

    ThienTuan
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Chen LOng: Tôi là đá lót đường cho Lee =))
  3. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Nói đến Chen L là nói đến trâu bò, hầm hố, Chen L chỉ đánh cầu thôi, còn Lin và Lee là chơi cầu!
  4. phunghiepna

    phunghiepna
    Mới Tập Cầu Lông

    Bay lên top đầu này .
    Up cho ngày mới !
    Liên hệ chủ thớt để để chốt ngay các bạn nhé .
    Anh chị nè rảnh rang sang up hộ mình với nào .
    Thanks !
  5. thekop14

    thekop14
    VĐV Chuyên Nghiệp

    taufik vs P.gade là vũ cầu hả :D
  6. Mr.Trung

    Mr.Trung
    VĐV Phong Trào

    Mình cũng chả thích kiểu so sánh như vậy, báo chí chán quá
  7. BuiHoangNam83

    BuiHoangNam83
    Mới Tập Cầu Lông

Chia sẻ trang này

Đang tải...