Làm sao để có kinh nghiệm khi thi đấu cầu lông

Thảo luận trong 'Huấn Luyện - Đào Tạo Cầu Lông' bắt đầu bởi comeon0810, 19/3/13.

  1. comeon0810

    comeon0810
    Mới Tập Cầu Lông

    Chào các AC diễn đàn. mình học cầu lông được 1 năm rồi, 1 tuần ba buổi, nhưng mình chỉ tập luyện thôi, chưa đi ra ngoài đánh độ hay đánh đôi lần nào. Mình mới tham gia giải phong trào do Tổng công ty Liksin tổ chức, bị thua te tua. Mình thua do mình không biết cách đánh, mình không biết chạy chỗ, không biết đứng lưới, mình không có kinh nghiệm... Mình tức ở chỗ, người ta đánh không giỏi nhưng mình lại thua. Anh chị diễn đàn cho mình lời khuyên được không. Hiện tại mình rất nản chí, không muốn đánh cầu lông nữa. Bởi vì công sức bỏ ra bao lâu nay không thu được hoa trái nào. Nói thật lòng với các AC, mình cũng biết lốp cầu, đập cầu, chặt cầu, ve cầu... nhưng khi thi đấu là con số 0. (Mình đang học với Thầy Nghĩa bầu ở sân Bùi Đình Túy Q. Bình Thạnh). Cám ơn các AC đã đọc bài viết bài viết này của mình.
    Tags:
  2. 794613

    794613
    VĐV Phong Trào

    chắc bác bị yếu tố tâm lí đó! đa số ai cũng bị hết ( LCW hay Tiến Minh nhà mình còn bị huống gì). đánh độ nhiều lên sẽ cải thiện đc mà! mà tập cầu 1 năm thì cũng chưa thấm tháp vào đâu đâu bác! Mình chơi 4 năm nay còn thua te tua nè:M025:
  3. SPORTS

    SPORTS
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Lý thuyết là một chuyện, thực hành lại là chuyện khác. Đánh đơn hay đôi đều phải biết cách thực thi.

    Vậy Bạn có thể ghé nhóm của Ms.Chi - 0913754951 để được trao đổi, học hỏi và cọ xác thật tế.

    Thông tin tại đây:

    http://vnbadminton.com/forum/f89/chieu-mo-vot-thu-san-binh-3294.html

    Chúc vui vẻ và thành công.
  4. hoaitam

    hoaitam
    VĐV Phong Trào

    bạn muốn có kinh nghiệm thì có thể đến sân cầu lông cối đá gần cầu thanh đa vào lúc 16h-18h giao lưu và mình sẻ chia sẻ cho bạn 1 sổ kinh nghiệm, hiện mình đã có nhìu kinh nghiệm thi đấu nhiều năm đạt 1 số thành tích hoặc có thể liên hệ SDT: 01679 363 777 (A. Tâm)
  5. soidien172

    soidien172
    VĐV Phong Trào

    chủ yếu các bài tập phải ứng dụng được vào thực thế..HLV phải chỉ rõ làm sao để học viên có thể áp dụng được bài tập vào trận đấu..tập là 1 chuyện áp dụng lại là chuyện phức tạp hơn ^^!
  6. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Kinh nghiệm thì phải thi đấu nhiều mới tích lũy đc!
  7. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Bạn học thầy Nghĩa 1 năm rồi mà tuần học 3 buổi thì chắc là học 2-4-6 hoặc 3-5-7 đúng hok ạ? Thầy Nghĩa dạy rất ok đó bạn, bạn chịu khó theo học thêm thời gian nữa chắc chắn là trình độ sẽ lên.
    thanks bạn Lee đã có những chia sẻ bổ ích
    lee_changkun thích bài này.
  8. NLTsports

    NLTsports
    VĐV Phong Trào

    Thấy được bức xúc của bạn, nhưng rất tiếc là không có số dt để trao đổi.
    Bạn tập được 1 năm thì kỹ thuật về cơ bản là đã ổn. bạn chỉ thiếu 1 điều trong quá trình tập luyện, đó là Giao Lưu.

    Dịch vụ Huấn luyện Cầu lông NLTsports rất mong được gặp bạn để chia sẻ thêm về những hiểu biết. Và có thể giúp bạn lấy lại đam mê.

    vui lòng để lại lời nhắn cho 0903 931 655 nếu bạn quan tâm nhé ( Khánh)

    thân chào!
  9. teenpop20022002

    teenpop20022002
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Haha, bạn này giống mình lúc trước nè.
    Mình nghĩ có vài nguyên nhân như sau:
    1. Thầy bạn chỉ dạy lý thuyết và các động tác cơ bản thôi, chứ chưa cho bạn đánh game nhiều nên kinh nghiệp còn yếu
    2. Bạn ko nói đánh giải thua te tua là đánh đôi hay đánh đơn, nếu là đánh đôi thua thì đúng rồi, bạn chưa dc học cách chạy chổ trong đánh đôi or bạn đánh của bạn ko biết chạy chổ, 2 đứa chạy lung tung thì chắc chắn sẽ thua mấy người biết chạy chổ mà đánh yếu hơn.
    3. Phong độ, tâm lý, và cảm giác cầu: Mỗi lúc mỗi khác bạn ah, những người đánh lâu, giao lưu nhiều và tâm lý ổn thì họ đánh vững hơn.

    Mình cũng đánh dc chưa tới 1 năm, nhiều khi đánh rất tốt, nhiều khi đánh cực tệ, thường là phải đánh 2,3 set thì mình mới đánh ổn định cầu lại dc.
    Nói chung ko có gì phải nản hết bạn ah.
    Và nhớ thêm 1 điều là từ khi bạn nghĩ học và đi đánh giao lưu tầm 1 tháng trờ lên thì lúc đó cảm giác cầu, bộ pháp, etc mới linh hoạt được, lúc đó mới là best performance của bạn đó.
    Muốn có kinh nghiệm thì phải giao lưu thôi....đó là cách đơn giản mà hiệu quả nhất
  10. NLTsports

    NLTsports
    VĐV Phong Trào

    Dam me tin tuong vao dam me..thi viec kho nao cugn hoan thanh
  11. manhbui85

    manhbui85
    VĐV Phong Trào

    học 1 năm tuần 3 buổi mà không biết cách chạy chỗ cần xem xét lại.
  12. andy_no1

    andy_no1
    VĐV Phong Trào

    Học cầu lông mà bỏ ra 1 năm thì cũng chưa có là gì đâu bạn, muốn thu hoa trái thì phải ít nhất 5 năm. Bạn nói biết lốp, biết đập, biết chặt, biết ve,... nhưng mà bạn thực hiện những động tác đó với ai, với thầy hay với các bạn học chung có cùng trình độ, bạn đã có thể vừa di chuyễn vừa thực hiện các động tác đó chưa, hay là đứng 1 chỗ. Ko có lý nào học 1 năm mà ko biết chạy chỗ vậy bạn, đó là điều cơ bản nhất trong cầu lông mà, trong 1 năm chắc chắn phải đc dạy chứ. Bạn cũng nên xem lại cách học của mình xem thế nào, có thể bạn chỉ vào lớp học rồi thôi, thời gian còn lại ko thường tập luyện, hoặc có thể bạn vào lớp mà ko thật sự chăm chỉ. Nói thật, bạn mới tập 1 năm, sau đó ra thi đấu thua người ta là bình thường, phải biết nhẫn nại tích lũy kinh nghiêm chứ, bạn cũng biết kinh nghiệm của bạn là số 0, vậy phải tích lũy kinh nghiêm thêm chứ, sao lại có tư tưởng nản chí, bỏ cầu lông, vậy trc kia bạn học cầu lông là vì đam mê hay vì chơi cho vui? Chơi thể thao phải có đam mê bạn à, thua 1 chút rồi nản thật sự là bạn ko có đam mê. Bạn nên xem lại chính bản thân bạn xem thế nào, thật sự là bạn đã tự đề cao mình quá nhiều, trong khi 1 năm chỉ là 1 khởi đầu cho bạn thôi. Mong bạn có đam mê và tiếp tục cố gắng
  13. vnbadminton172

    vnbadminton172
    VĐV Phong Trào

    chuẩn rồi...1 năm mà ko làm được cái điều này thì cần xem lại về cách học
  14. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Học 1 năm mà ko để tâm, ko chịu khó tập luyện thì có khi đứng 1 chỗ lốp cầu còn chưa hết cuối sân chứ chưa nói tới chuyện di chuyển ko đc đó bạn ạ!
  15. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    chủ top tham gia giao lưu, thi đấu nhìu rồi sẽ tích lũy kinh nghiệm thôi, có thể các động tác kỹ thuật cơ bản bro nắm hết rồi nhưng chiến thuật và tâm lý khi thi đấu chưa ổn, ngoài ra khi đánh đôi cần phải phối hợp ăn ý với đồng đội nữa :D
  16. andy_no1

    andy_no1
    VĐV Phong Trào

    chủ topic đi đâu mất tiêu ko thấy ghé rồi

Chia sẻ trang này

Đang tải...