Nội quy diễn đàn

Thảo luận trong 'Thông Báo - Nội Quy' bắt đầu bởi admin, 28/11/11.

  1. admin

    admin
    Administrator

    Phần 1: Khi tham gia vào Diễn đàn VNbadminton.COM, bạn nên biết :

    - Diễn đàn VNbadminton.COM là nơi tập hợp các thành viên yêu thích thể thao đặt biệt là cầu lông không phân biệt nam, nữ, dân tộc, người Việt Nam trong nước hay nước ngoài...

    - Diễn đàn VNbadminton.COM là nơi bình đẳng và dân chủ, tất cả những thành viên tuân thủ đúng nội quy đều có quyền và phải được đối xử công bằng và tôn trọng. Trên diễn đàn của Diễn đàn VNbadminton.COM, những quyền lợi chính đáng của thành viên sẽ được bảo vệ. Các ý kiến đóng góp của các thành viên luôn được lắng nghe và ban điều hành có trách nhiệm phải làm hết sức mình để đáp ứng.

    - Diễn đàn VNbadminton.COM sẽ xây dựng thành một sân chơi chung lành mạnh và có giá trị cho tất cả những người yêu thể thao nói chung và yêu môn cầu lông nói riêng.

    Phần 2: Quy định khi đăng ký gia nhập diễn đàn:

    - Sau khi đăng ký với username và password của riêng bạn, trách nhiệm thuộc về người sử dụng chính user name đó. Mọi trường hợp vi phạm trong khi cho mượn nick hoặc do sơ suất để lộ mật khẩu, đối tượng bị xử lý vẫn là người sử dụng chính của user name vi phạm. User và password do tự bạn quản lí, BQT sẽ không giải quyết bất cứ trường hợp nào như change nick, change pass, thay đổi email sau khi bạn đã đăng kí nếu không có lý do chính đáng.

    - Tên đăng nhập và cũng là nickname trên diễn đàn không được quá ngắn hay quá dài, không được có nội dung không lành mạnh, nhạy cảm (tính toàn bộ nội dung hay một (số) từ trong nick. Nick nào dài quá 25 kí tự khi hiện lên diễn đàn sẽ bị cắt bớt để đảm bảo tính thẩm mỹ cho những người duyệt diễn đàn.

    - Chữ ký được quy định với những luật sau:
    Về nội dung:
    - Không được dùng các câu chữ, hình ảnh vô văn hóa, trái pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục, thể hiện quan điểm chính trị, nhạo báng tổ chức, cá nhân... nói chung là cũng chiếu theo văn hóa post bài

    - Không quảng cáo bán hàng trực tiếp (chứa thông tin sản phẩm, giá bán, địa chỉ liên hệ...), được phép dẫn link đến thread bán hàng tạo trong box mua/bán của WWW.VNbadminton.COM

    - Hình đại diện không được vi phạm nội quy chung của VNbadminton.COM và không được vượt quá 6 KB, kích thước của hình đại hiện không vượt quá mức 80x80 pixels

    - Phần thông tin cá nhân bao gồm: Tiểu sử, sở thích, ... đều không được vi phạm nội quy chung.

    - Sau khi đăng ký, bạn phải chấp nhận thực hiện tất cả các nội quy được ghi trong bản nội quy chung.

    - Bạn phải thực hiện đúng những yêu cầu ghi trong lời cảnh báo ở một số khu vực, chủ đề.

    Phần 3: Qui định về việc gửi bài lên forum và mức hình phạt nếu vi phạm

    Trên các diễn đàn sẽ có một số bài viết, các liên kết, ảnh... do các thành viên gửi lên, BQT không giữ quyền điều khiển các nội dung này, do đó không chịu trách nhiệm về chúng. Tuy nhiên, BQT giữ quyền xoá hoặc sửa các bài do bạn gửi lên nếu nội dung của chúng đi ngược lại với các quy định của diễn đàn. Để tránh những trường hợp đáng tiếc, các thành viên cần phải tuân thủ đúng những điều luật sau:

    - Không gửi bài đả kích cá nhân, chửi tục, nói bậy, gây mất đoàn kết giữa các thành viên.

    - Không viết các bài viết không lành mạnh, không viết các bài viết liên quan đến tình dục hoặc chính trị. Không gửi bài kích động bạo lực và hô hào chiến tranh.

    Các bài viết vi phạm điều này sẽ bị xoá không báo trước và có thể có các hình phạt cao hơn như treo nick và xóa nick.

    - Không post những bài thiếu ý nghĩa và thiếu giá trị. Những chủ đề không có nội dung thảo luận rõ ràng hoặc lập ra có xu hướng tán gẫu cũng bị coi là thiếu ý nghĩa và thiếu giá trị.

    Các bài viết phải theo sát TÊN của chủ đề. Chủ đề được tạo phải phù hợp với nội dung diễn đàn, nội dung từng box. Không gửi thông điệp cá nhân trên bài thảo luận. Bài viết phải có chính kiến. Những bài không đóng góp ý kiến phát triển bài thảo luận sẽ bị xử lý. Những bài thảo luận ngoài chủ đề sẽ tuỳ trường hợp mà xử lý.

    Nếu cần thiết thực hiện các vấn đề liên quan đến chủ đề như di chuyển, xoá, đổi tên, bạn phải gửi PM cho mod hoặc admin điều hành chuyên mục đó

    - Không sử dụng những từ ngữ xưng hô quá suồng sã, thiếu tôn trọng nhau.

    - Không gửi cùng một bài sang 2 chủ đề khác nhau.
    Không gửi cùng một chủ đề 2 lần ở 2 box khác nhau.

    - Các thành viên có quyền giới hạn những người được phép vào tham gia thảo luận cùng chủ đề do mình lập ra. Các bài cố tình gây rối sẽ được xóa hoặc di chuyển nếu thành viên yêu cầu.

    - Không gửi kèm hình cho bài viết nếu hình đó không có tác dụng minh hoạ. Không lập chủ đề để chỉ gửi hình trong diễn đàn.

    - Tất cả các bài viết dùng Tiếng Việt phải dùng Tiếng Việt có dấu

    Đây là nội quy chung, áp dụng cho tất cả các box, các chuyên mục lớn nhỏ của iễn đàn. Các mod có thể sẽ lập nội quy riêng cho box mình nhưng sẽ chỉ là bổ sung cho nội quy này.

    Lưu ý: Nếu bài viết chưa xét rõ mức độ vi phạm, chưa rõ vi phạm điều nào trong các điều luật trên, hoặc có khiếu nại về cách xử lý của mod điều hành box, admin sẽ là người trả lời. Nếu vẫn thấy chưa thỏa đáng, BQT diễn đàn sẽ thảo luận và đưa ra quyết định; đây là quyết định cuối cùng trong bất cứ trường hợp nào.

    BQT
    Diễn đàn VNbadminton.COM
    Tags:
  2. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    1. Quy định về nội dung Tên người dùng (Nick, Username)

    1.1 Không được đặt nick theo tên các vị lãnh tụ của Việt Nam, các vị lãnh đạo của Nhà nước và các quan chức của Chính phủ.

    1.2 Nghiêm cấm đặt tên nick đả kích thành viên khác, đặt tên nick có nội dung tục tĩu, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    1.3 Không sử dụng các nick gây nhầm lẫn khác ( VNBadminton….)

    1.4 Nghiêm cấm việc nhái nick giữa các thành viên. Nhái nick là việc tạo ra và sử dụng một nick có tên, ảnh đại diện, chữ kí, title và thông tin cá nhân gần giống với một nick có trước đó, nhằm cố tình gây nhầm lẫn giữa 2 nick với nhau.

    Xử lý:
    Tên người dùng vi phạm một trong các điều trên đây sẽ bị khóa vô thời hạn.

    2. Quy định về Ảnh đại diện (Avatar)


    2.1 Nghiêm cấm dùng các hình ảnh có tính chất đồi trụy, khêu gợi, trái với thuần phong mỹ tục.

    2.2 Nghiêm cấm dùng hình ảnh các vị lãnh tụ của Việt Nam, Quốc huy, Quốc hiệu, các vị lãnh đạo của Nhà nước và các quan chức của Chính phủ.

    2.3 Không được dùng hình ảnh cá nhân của các thành viên khác khi chưa có sự đồng ý.

    2.4 Không dùng trùng avatar của người khác với mục đích gây nhầm lẫn.

    Xử lý:
    - Khi thấy vi phạm về ảnh đại diện, Mods/Min sẽ xử lý bằng cách hủy hình đại diện (có gửi kèm PM thông báo)
    - Khóa nick từ 1 ngày đến vô thời hạn, xử lý tăng dần theo mức độ vi phạm.

    3. Quy định về Chữ ký (Signature)

    3.1 Nghiêm cấm sử dụng các chữ kí mang nội dung về chính trị, đả kích thành viên khác, mang nội dung cổ vũ cho việc vi phạm quy định tại VNBadminton.

    3.2 Không sử dụng từ ngữ lố bịch, thơ văn xuyên tạc phản cảm.

    3.3 Chữ kí không được dài quá 4 dòng, kích cỡ và màu sắc không gây phản cảm.

    Xử lý:
    - Khi thấy vi phạm về Chữ ký, Mods/Min sẽ xử lý bằng cách sửa/xóa Chữ kí (có gửi kèm PM thông báo)
    - Khóa nick từ 1 ngày đến vô thời hạn, xử lý tăng dần theo mức độ vi phạm.

    4. Quy định về Thông tin cá nhân (Profile)

    4.1 Nội dung trong Thông tin cá nhân của thành viên không được chứa các thông tin độc hại, không đặt link tới các trang web xấu, không xúc phạm tới thành viên khác..v.v...

    4.2 Trong trường hợp thông tin cá nhân quan trọng (mật khẩu, hòm thư đăng ký) bị lộ, thành viên quản trị sẽ treo user đó với lý do bảo mật và chỉ mở khi có thông tin xác thực qua các phương tiện tin cậy.

    4.3 Bất cứ thông tin nào khi đăng ký sẽ đều được giữ bí mật (theo những điều khoản của diễn đàn), tuy nhiên chúng tôi sẽ buộc phải thông báo những thông tin này cho các cơ quan pháp luật khi cần thiết.

    Xử lý:

    Với các thông tin cá nhân độc hại, không phù hợp, Mods/Min sẽ gửi PM nhắc nhở. Nếu thành viên không hợp tác hoặc cố tình vi phạm, sẽ bị khóa vô thời hạn.

    5. Quy định về việc mở Chủ đề (Topic)

    5.1 Chỉ được mở các Topic liên quan đến mục lục trong VNBadminton.com

    5.2 Tên của Topic cần phù hợp với nội dung, tránh dùng tên một cách chung chung, dùng các từ ngữ phản cảm.

    5.3 Tên topic phải được gõ có dấu và viết chữ hoa theo quy định chung của tiếng Việt. Các Topic vi phạm quy định trên Mods/Min có quyền tự sửa lại tên topic hoặc khóa/xóa mà không cần thông báo.

    5.4 Không lập các topic Spam:
    5.4.1 Nội dung Topic chỉ có duy nhất một đường link dẫn đến website khác.
    5.4.2 Topic chỉ có vài từ cụt lủn, không có giá trị về mặt thông tin; Topic chỉ có biểu tượng biểu hiện cảm xúc...
    5.4.3 Topic có tiêu đề hoặc nội dung hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài.
    5.4.4 Thành viên gửi từ 2 Topic trở lên được xác định là giống nhau (kể cả trường hợp dùng nhiều nick khác nhau để gửi, mỗi bài có thay đổi một chút nhưng cơ bản vẫn cùng một nội dung) sẽ bị xử lí và xoá hết các chủ đề trùng lặp.
    5.4.5 Các kiểu Topic spam khác...

    5.5 Không tạo các Topic có nội dung trùng với những Topic đã có sẵn. Chỉ được tạo thêm Topic mới khi các Topic có cùng nội dung đã trở nên quá cũ, hoặc việc thảo luận trong đó đã lệch xa khỏi nội dung ban đầu. Mod có thể sẽ khoá/xoá hoặc gộp các topics trùng với topics có sẵn nếu thấy nội dung không có gì mới.

    5.6 Topic được gửi lên, mọi thành viên đều có quyền gửi bài vào đó. Tuy nhiên, tác giả (chủ Topic) có quyền yêu cầu xoá, xử lý những bài gây loãng hoặc có ý định phá hoại.

    5.7 Topic chỉ được phép dài tối đa 100 trang. Với những Topic dài hơn 100 trang sẽ được khoá lại, chủ Topic sẽ tạo một Topic mới để mọi người tiếp tục gửi bài và có ghi link đến chủ đề cũ đã bị khoá. Trường hợp một số topic đặc biệt có tốc độ tăng trang nhanh ( quá 100 trang trong 1 tuần ) thì mod linh hoạt cho phép kéo dài tới 200 trang.

    5.8 Các topic phát triển theo hướng không còn hữu ích, việc thảo luận lệch xa khỏi nội dung ban đầu sẽ bị khóa lại hoặc xoá đi.

    5.9 Thành viên thường xuyên lập các Topic spam, vi phạm sẽ bị tước quyền mở Topic.

    5.10 Nghiêm cấm lập các topic có nội dung liên quan đến các hoạt động vi phạm pháp luật ( mại dâm, cá độ, lô đề, bóng...). Mọi hành động lôi kéo, kích động tham gia sẽ bị xử lí theo quy định chung.

    5.11 Topic về Nhóm CSC, Cái Bang, từ thiện, ... chỉ chấp nhận một nhóm một topic duy nhất. Khi số trang đã nhiều thì khoá lại và mở topic mới.

    Xử lý:
    - Topic vi phạm các quy định trên sẽ bị khóa/xóa có lí do hoặc không cần lí do.
    - Thành viên vi phạm sẽ bị khóa nick từ 1 ngày đến vô thời hạn, xử lý tăng dần theo mức độ vi phạm.

    6. Quy định về việc gửi Bài viết (Post)

    6.1 Nghiêm cấm thái độ đả kích, gây sự, xúc phạm các thành viên khác và các hành vi phá hoại topic, diễn đàn bằng cách:

    6.1.1 Sử dụng nói đệm, nói tục, dùng những từ ngữ, hình ảnh phản cảm trong bài viết.

    6.1.2 Xúc phạm - đả kích cá nhân, thiếu tôn trọng mọi người. Các bài viết có thái độ không tốt, dùng những biến thể của các từ tục tĩu, xúc phạm thành viên khác.

    6.1.3 Cố tình gây hiềm khích giữa các thành viên, đeo bám gây sự liên tục với một thành viên khác.
    6.1.4 Chia rẽ dân tộc, đả kích vùng miền. Xúi giục bạo lực, xã hội đen.

    6.2 Nghiêm cấm các bài viết Spam:

    6.2.1 Gửi các bài viết chỉ có những từ cụt lủn mang tính chất cảm thán như: khùng, điên, chán, ừ, đồng ý, vote bác 5*… hoặc bài ngắn không có giá trị về mặt thông tin (lượng thông tin truyền tải trong bài viết hầu như không có) mà chỉ có tính chất làm loãng chủ đề, các bài chỉ có biểu tượng biểu hiện cảm xúc.

    6.2.2 Liên tục gửi vào Topic của mình các từ ngữ cụt lủn không có giá trị thông tin, hoặc chỉ gửi các biểu tượng cảm xúc, hình ảnh không liên quan đến chứng khoán với mục đích Up topic.

    6.2.3 Gửi nhiều bài viết có cùng nội dung vào 1 topic hoặc nhiều topic. Thành viên gửi từ bài thứ 3 giống nhau sẽ bị xoá bài và khóa theo quy đinh.
    6.2.4 Các hình thức spam khác…

    6.3 Nghiêm cấm thảo luận chính trị theo hướng không có lợi cho sự phát triển của VNBadminton

    6.4 Bài viết phải được gõ có dấu và viết chữ hoa theo quy định chung của tiếng Việt. Không sử dụng Phông chữ to và màu sắc sặc sỡ gây phản cảm và khó đọc

    6.5 Việc sử dụng các từ nói lái, nói chệch trong bài viết có thể tạo sự hài hước nhẹ nhàng, tuy nhiên cần tránh lạm dụng cách dùng từ nói trên trong suốt toàn bộ bài. Thành viên cũng không nên dùng cách xưng hô, lời lẽ xuồng sã thái quá trong bài viết.

    6.6 Trong khi thảo luận mỗi người có thể có ý kiến, quan điểm riêng. Thành viên tham gia thảo luận cần tôn trọng những người cùng tham gia và tôn trọng Mods/Min, tránh sa vào đả kích cá nhân, lăng mạ xúc phạm người khác, nỏng nẩy, quá khích trên diễn đàn. Với những trường hợp quá khích, Mods/Min có thể khoá từ 1 ngày đến 1 tuần, như là một biện pháp để giúp thành viên bình tĩnh lại.

    6.7 Khi gặp các bài có nội dung xấu vi phạm quy định của F319, thành viên hãy tích cực gửi than phiền (bằng cách dùng chức năng Than phiền /!\ ngay tại mỗi bài viết), nhằm thông báo cho người quản trị biết để giải quyết kịp thời.

    6.8 Nghiêm cấm tất cả hành vi "Tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy" theo quy định tại Điều 253 Bộ luật Hình sự.

    Xử lý:
    - Bài viết vi phạm các quy định trên sẽ bị ẩn hoặc xóa.
    - Thành viên vi phạm sẽ bị khóa nick vô thời hạn,

    7. Quy định về việc sử dụng hệ thống tin nhắn cá nhân (PM)

    7.1 Nghiêm cấm sử dụng hệ thống PM để xúc phạm thành viên khác. Việc xúc phạm thành viên khác qua PM với chứng cớ rõ ràng (ảnh chụp màn hình) sẽ bị xử lý khóa nick từ 1 tháng đến treo nick vô thời hạn.

    7.2 Nghiêm cấm dùng PM để lừa đảo, gửi các tin đồn thất thiệt, thông tin sai lệch. Thành viên vi phạm sẽ bị khóa nick vô thời hạn.

    8. Quy định về việc khiếu nại

    Trong quá trình xử lý của Mods/Min, nếu thành viên cảm thấy việc xử lý chưa được thoả đáng thì có quyền góp ý khiếu nại. Thành viên có thể gửi khiếu nại của mình lên Topic dính hoặc gửi tin nhắn (PM) cho Mods/Min.

    Mods/Min có quyền không trả lời và xử lí khóa nick với các trường hợp khiếu nại sau:
    8.1 Tự ý mở các topic khiếu nại, góp ý mới.
    8.2 Không có link trích dẫn hoặc hình ảnh minh họa.
    8.3 Khiếu nại có nội dung khiêu khích Mods/Min, lời lẽ đả kích, không lịch sự.
    8.4 Cố tình khiếu nại sau khi đã có câu trả lời cuối cùng của Mods/Min.
    lumcauchuyennghiep thích bài này.
  3. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    quy định là như vậy ! theo thời gian quy định nào không còn phù hợp hoặc là cần thêm vào các quy định mới, mọi người góp ý sẽ được thêm vào
    các ADMIN/MOD áp dụng theo để diễn đàn mình ngày càng phát triển nhé ! bây h còn ít mình xây dựng dần dần thành văn hóa, để sau này đông người rùi lúc đấy vào khuôn khổ rất khó !
  4. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Quy định rất chặt chẽ. Chúc diễn đàn phát triển, thành công.
    BuiDat thích bài này.
  5. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    cái này làm cơ sở để các anh MOD ra tay xử lý, em thấy nhiều thành viên viết chữ không có dấu gây rất nhiều rác rối cho người đọc ! diễn đàn mình vẫn còn ít nên xây dựng dần dần thành thói quen và là sân chơi lành mạnh cho mọi người !
    :-bd:-bd:-bd:-bd
  6. GERMANY

    GERMANY Guest

    cố lên nhé các ae
  7. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Cảm ơn anh Germany đã khích lệ, BQT sẽ cố gắng hết sức mình
    BuiDat thích bài này.
  8. gatapchoi

    gatapchoi Guest

    nội quy bước đầu như thế là khá chi tiết rồi, sẽ chỉnh sửa (bổ sung hoặc bỏ bớt) cho phù hợp thực tế trong quá trình sử dụng nửa là ok luôn.
  9. alibaba

    alibaba Guest

    đọc đuối lun 3:-O, nhưng được á. chi tiết dzầy khỏi suy nghĩ khi phạt.
    giống nước mỹ, sai luật j, chuong mấy, khoảng nào,... xẹt xẹt lộp cộp... án đây, mần đi..

Chia sẻ trang này

Đang tải...