VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh : Giải mã một sự kỳ vọng

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi lumcauchuyennghiep, 26/12/11.

  1. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Cho tới bây giờ lại có ý kiến những gì Tiến Minh đang trải qua không phải là thành công, trong khi vài năm trước thì số đông gọi đấy là kỳ tích của cá nhân tay vợt này và cả cầu lông Việt Nam.


    [TABLE="width: 200, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tiến Minh đã dừng bước ở Asian Games trước bậc kỳ tài Lin Dan của Trung Quốc. Ảnh: QK[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Thành công hay thất bại?

    Tôi đứng với Minh cùng HLV người Malaysia và các bạn tập của anh trong giờ giải lao giữa buổi tập. Đó là buổi tập đầu tiên của Tiến Minh sau chuyến trở về từ Hong Kong.

    Tay vợt số một Việt Nam tỏ ra thẳng thắn trước mọi ý kiến trái chiều sau trận bán kết với Lee Chong Wei, nhất là xung quanh cái sự “tốp 5” của anh gần đây.

    “Dần dà tôi không còn biết người ta đánh giá thành công hay thất bại dựa vào cái gì nữa? Tâm lý yếu ư? Đó có vẻ là cái nguyên do người ta dễ nghĩ ra nhất để lý giải việc thua trận. Người ta không thấy hay cố tình không biết, giữa tôi và các VĐV số 1, số 2 TG… có một sự khác biệt quá lớn” Tiến Minh lắc đầu ngán ngẩm.

    [TABLE="width: 230, align: right"]
    [TR]
    [TD]“Tôi đã đi nhiều nước, tôi chưa bao giờ thấy một tay vợt nào nhỏ con mà lại đánh tốt như cậu ấy. Tôi thực sự nghĩ rằng Việt Nam nên cảm ơn cậu ấy và cảm thấy tự hào về cậu ấy, chứ không phải cứ chỉ trích khi cậu ấy thua trận hay tụt hạng”. Ông Asep Suharno nghiêm túc nói, khi chứng kiến cậu học trò cưng Nguyễn Tiến Minh phải chịu nhiều sức ép.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Sự khác biệt ấy vẫn là ở khâu đầu tư - cái sự muôn đời “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Tất nhiên, “nói mãi”, nhưng rốt cuộc đâu lại vào đó. Những chuyến du đấu, Minh vẫn một thân một mình trên đất người, không hề có bóng dáng HLV (không có tiền chi cho HLV đi theo VĐV), chứ đừng nói gì đến bác sĩ thể lực. Trong khi ấy, khỏi phải nói các đối thủ của anh như Lindan, Lee Chong Wei… luôn “hành quân” với một lực lượng hùng hậu nào HLV, nào chuyên gia thể lực, y tế…

    Chàng trai vàng cầu lông Việt không phải là người thích đổ lỗi cho hoàn cảnh, nhưng công bằng mà nói, phải thừa nhận với tay vợt nhỏ con, chỉ cao 1,68m này, cùng với những điều kiện bất lợi và không được đào tạo bài bản ngay từ đầu, tốp 10 TG đã là một thành công lớn cho bản thân Tiến Minh và là niềm tự hào cho người hâm mộ cầu lông Việt Nam trong bối cảnh thể thao nước nhà vốn có vị trí rất khiêm tốn trên các đấu trường khu vực và thế giới.

    Đó là chưa kể cả năm nay, không chỉ Tiến Minh luôn duy trì vị trí trong tốp 10, mà anh còn xếp thứ tư tại Asian Games 16, thành tích tốt nhất của cầu lông Việt Nam từ trước đến nay ở đấu trường này. Đáng nói hơn, tay vợt số 1 Việt Nam còn đại diện cho Việt Nam ghi tên vào danh sách 8 tay vợt mạnh nhất thế giới ở chung kết Super Series 2010 sắp tới ở Đài Bắc. “Tôi chỉ có thể nói, với Tiến Minh và Việt Nam, tham dự giải đấu danh giá này đã là một điều rất tốt rồi”. HLV Asep Suharno khẳng định.

    Sự khác biệt giữa “tốp 100” và “tốp 10”

    Không nản lòng trước những ý kiến trái chiều luôn tập trung vào mình sau mỗi trận đấu, Minh luôn miệt mài tập luyện và nghiêm khắc với chính mình. Vẫn biết thành công không đo được bằng danh hiệu, nhưng Tiến Minh vẫn thấy buồn khi mọi cố gắng của mình gần đây không được công nhận một cách đúng đắn. Thực sự đã có một sự khác biệt rất rõ rệt trong cái cách báo chí và người hâm mộ nói về anh ở hai thời điểm: cái thời của một Tiến Minh đầy sức trẻ, băng băng vào tốp 100 TG, với cái thời của một Tiến Minh đạt độ chín và ổn định trong tốp 10.

    Đôi lúc Minh nhớ lại cái thời ấy, người ta đã cổ vũ cho anh ra sao, và ngán ngẩm cho hiện tại, khi mọi nỗ lực cho các giải đấu luôn bị nhìn phiến diện kiểu “điểm chuyên cần” , “tâm lý kém” hay “đã đến cái dốc bên kia của một VĐV”. “Tôi thực sự rất buồn khi mỗi lần đọc báo, lại thấy có người bảo Tiến Minh gây thất vọng, Tiến Minh tụt hạng… Có lẽ họ nên trực tiếp xem tôi thi đấu ở các giải Super Series để có đánh giá đúng hơn về tôi cũng như các đối thủ mà tôi phải gặp”.

    Vì đó là… Minh

    Người ta thường chỉ cảm thấy thất vọng khi họ đã quá kỳ vọng. Và có lẽ Tiến Minh là một trường hợp được kỳ vọng như thế.

    Đơn giản vì đó là Tiến Minh, chàng trai trẻ đã điền tên Việt Nam lên bản đồ cầu lông thế giới, một thành tích mà trước anh chưa ai làm được, và sau anh, có lẽ không dễ tìm thấy người thứ hai. Chỉ điều đó thôi là quá đủ để anh được kỳ vọng, thậm chí là “bị” kỳ vọng.

    Hỏi Minh rằng nếu anh không phải là một VĐV Việt Nam, mà là VĐV của một trong những cường quốc cầu lông như Indonesia, Trung Quốc, thì khả năng của anh có chắc sẽ tiến xa hơn? Minh chỉ mỉm cười. “Thật khó mà trả lời, nhưng tôi nghĩ với những điều kiện đào tạo, tập luyện tốt, mình sẽ thi đấu tốt hơn. Nói như thế không có nghĩa rằng với điều kiện hiện tại thì tôi không thể tiến bộ được nữa”.

    “Tôi là một VĐV Việt Nam, và điều đó không thay đổi, cũng giống như tôi sẽ không bao giờ ngừng cố gắng vì những mục tiêu mới”.

    Theo TT&VH
    Tags:
    nlucky91 thích bài này.
  2. Teen_9x_lazy

    Teen_9x_lazy
    VĐV Phong Trào

    TM number 1 ^^!
  3. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    giáng luyện bằng anh TM nhé em.
  4. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    nể một tài năng và nhân cách sống của một con người ! một chàng trai như vậy h thật hiếm có !
  5. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    chắc bắt đầu thần tượng TM wa :x
  6. nlucky91

    nlucky91
    VĐV Phong Trào

    Không biết bao h VN mí đầu tư cho cầu lông, coi cầu lông là 1 môn thể thao chủ chốt của nước nhà, tìm ra ko chỉ 1 mà nhìu ng như Tiến Minh hoặc giỏi hơn Tiến Minh nữa !!!
  7. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    hy vọng anh em trong vnbadminton sẽ cố gắng tập luyện để kế thừa sự nghiệp của cầu lông VN.
    cố lên nhé anh em ơi.
  8. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Tiến minh làm được thì các bạn cũng có thể làm được :)>-
  9. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    không có việc gì khó
    chỉ sợ lòng không bền
    đào núi và lấp biển
    không làm được thì thuê.
  10. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    h chỉ còn trông chờ vào con mình ! ^^ ! cho nó luyện tập từ lúc bé tí ! ^^
  11. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    phải luyện từ trong bụng mẹ mới được Đạt ơi,
    Em tập cầu lông đi rồi kiếm một em bồ cũng chơi cầu lông rồi cả 2 cùng luyện.
    CLVN trông chở vào em đó.....kekekeke=))=))=))
  12. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    :)) :)) :))
  13. gatapchoi

    gatapchoi Guest

    spam nè, .....tự xử đi :))
  14. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    vậy là em hy sinh đời bố củng cố đời con cho cầu lông VN thui, kiếm bồ chơi cầu lông ! mà khổ nổi em thấy mấy cô chơi cầu lông chuyên nghiệp ít có cô nào đẹp lắm ! :-s:-s:-s
  15. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    hihi ! anh gương mẫu nhất diễn đàn !
  16. gatapchoi

    gatapchoi Guest

    thanks em, chút góp ý nhỏ để tốt hơn thôi, nói vậy anh....:">
  17. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    em đừng kến chọn quá, người xưa có câu ''tốt gỗ hơn tốt nước sơn''.
    Cố gắng nên buidat nhé, anh em đang chờ tin vui từ em đó....hahaha=))
    BuiDat thích bài này.
  18. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Diễn đàn cần những lời góp ý thẳng thắn với tinh thần xây dựng như vậy.Thanks bác gatapchoi nhiều nghen.
    Hy vọng chúng ta cùng chung chí hướng đưa tình yêu môn cầu lông vào để xây dựng dđ này là nơi giao lưu bổ ích cho
    tất cả anh chì em có chung niềm đam mê CL nói riêng và thể thao nói chung.
    BuiDat thích bài này.
  19. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Câu này không phù hợp trong marketing. Phải tốt nước sơn. Người ta ngắm rùi mới biết nó tốt gỗ hay không?
    PHải song hành với nhau. ÍT nhất cũng tương đối. đừng xấu quá. lúc đó gỗ có tốt cũng chẳng ai ngắm. Giống chị em phụ nữ thui. há há \:D/
  20. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    :x:x:x
    em thấy chuyện gì chuyện, chứ tình cảm là do cái duyên hết cả ! nhiều khi cảm nắng một em nào rùi, em đó nhà nghèo thế nào, xấu thế nào cũng ưng hết ! ^^

Chia sẻ trang này

Đang tải...