“Thể thao VN đã gần chạm đáy của sự tụt hậu”

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi vitcon, 14/8/12.

  1. vitcon

    vitcon
    VĐV Chuyên Nghiệp

    TT - Đó là phát biểu của ông Hà Quang Dự, nguyên bộ trưởng chủ nhiệm Ủy ban TDTT, với Tuổi Trẻ sau thất bại của đoàn thể thao VN tại Olympic London.


    Theo ông Dự, việc đoàn VN trắng tay tại Olympic London là điều đã được dự báo khi tham dự. Thất bại này một lần nữa cho thấy sự yếu kém của thể thao VN trong công tác định hướng kế hoạch và điều hành thể thao thành tích cao... Muốn cải tổ, ngành thể thao phải xuất hiện những con người dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi để tạo bước đột phá. Ông cho rằng có một số việc cần phải làm ngay với thể thao VN.
    * Trước khi đi Olympic London, lãnh đạo ngành thể thao VN nói ngành đã làm tất cả những gì có thể cho đoàn VN?
    - Đúng là họ đã chuẩn bị tất cả những gì có thể cho đoàn VN, nhưng chỉ là trong 3-4 tháng chứ không phải 3-4 năm để có huy chương Olympic.
    * Ông đánh giá thế nào về trách nhiệm của lãnh đạo ngành thể thao VN trong sự tụt hậu?
    - Họ đã quá bảo thủ, trì trệ và bằng lòng với những gì mình có. Từ sau SEA Games 2003, có vẻ như họ vẫn còn nằm mơ trên chiến thắng và vẫn chỉ tập trung cho mục tiêu SEA Games. Sau chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo VĐV cho mục tiêu SEA Games 2003 do tổng cục trưởng Lê Bửu khởi xướng, người ta đã bỏ quên nhiệm vụ đào tạo VĐV. Từ đó đến nay không có chương trình đào tạo VĐV nào nên thất bại là điều tất yếu.
    * Ông nghĩ gì khi sau thất bại tại Olympic, vẫn chưa thấy có lãnh đạo nào của ngành thể thao đứng ra có ý kiến chứ chưa nói chịu trách nhiệm?
    - Nói thật, tôi không dám chờ đợi vào phát ngôn nào của lãnh đạo ngành thể thao lúc này. Thắng lợi thì ai cũng hưởng nhưng thất bại thì ai cũng “né” hết nên chẳng ai kiểm điểm được ai. Đừng đổ cho Nhà nước đầu tư ít so với các quốc gia khác vì mặt bằng thu nhập của các nước khác so với VN. Lãnh đạo ngành thể thao phải thấy được trách nhiệm của mình về sự thất bại này. Muốn kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo ngành thể thao về thất bại ở Olympic London, Asiad 2010 và sự đi xuống của thể thao VN, cần phải nghiêm khắc với ngành thể thao may ra mới có những sự thảo luận nghiêm túc, quy trách nhiệm đến nơi đến chốn với từng cá nhân. Còn chúng ta cứ thế này thì cứ nói lên nói xuống cũng chẳng có tác động gì.
    * Như ông nói, tương lai của thể thao VN chẳng mấy sáng sủa?
    - Thể thao VN khó vượt lên nếu không có một người đứng đầu làm đầu tàu, kéo cả ngành vượt qua sự trì trệ suốt từ sau SEA Games 2003 đến nay. Bây giờ tôi cũng không dám hi vọng ngành thể thao sẽ tổ chức được một cuộc kiểm điểm nghiêm túc, quy trách nhiệm về thất bại chứ không dám mơ tới sự đột phá.

    Những việc cần thực hiện ngay

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: tLegend"]Ông Hà Quang Dự - Ảnh: Việt Dũng[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Theo ông Hà Quang Dự, đó là: 1. Giao quyền tổ chức, điều hành các giải đấu cho các liên đoàn thể thao.
    2. Cải tổ công tác tìm kiếm, phát hiện tài năng thể thao. Hiện nay nhiều người không muốn làm tuyến trẻ vì tuyến trẻ không có thành tích, mất thời gian đào tạo dẫn tới chưa có thành tích nên không có huy chương, tiền thưởng. Muốn làm được vậy phải công minh chứ không có kiểu trò anh, trò tôi, cát cứ theo địa phương.
    3. Giải quyết bài toán đào tạo. Hiện nay không có bộ môn nào được đào tạo tử tế, lúc trẻ thì tốt nhưng lớn lên thành tích lụi dần.
    4. Công tác huấn luyện phải được đổi mới qua việc đưa khoa học kỹ thuật, tin học vào huấn luyện.
    5. Nâng cao chế độ dinh dưỡng cho VĐV, bởi hiện nay họ chỉ được ăn no chứ chưa đủ chất và phù hợp với từng môn.
    6. Công tác quản lý thể thao thành tích cao cần phải được lập lại trật tự, tập trung đầu tư chứ không dàn trải như hiện nay.
    Tags:
    lumcauchuyennghiep thích bài này.
  2. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    ủa! cứ tưởng là ở đáy rồi chứ mới gần chạm thôi à =))
  3. vitcon

    vitcon
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Chưa, còn 1 miếng lông đền
  4. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    thôi cũng thông cảm nước mình còn nghèo với lại còn nhiều thằng quan tham quá sao khá nổi :M058:
  5. vitcon

    vitcon
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Chỉ đúng 1 nữa, còn nhiều tham quan, chứ nói nghèo chưa chắc, vì mình chi ra khỏan này rất lớn nhưng nó đi........đâu hết
  6. Kid1711

    Kid1711
    VĐV Phong Trào

    Ông này nói cũng hay đấy mà không biết sửa được cái gì không =.="
  7. Harry

    Harry
    VĐV Chuyên Nghiệp

    giờ mà còn chạm đáy j nữa, xuống hố lun rùi ~.~
  8. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Hiện nay có phong trào mấy ngài ' nguyên' ưa lên tiếng về lãnh vực mà trước đây mình phụ trách, tại sao hồi còn đương chức họ không làm và không nói như vậy te?:M09::M09::M09:
  9. romeo2002

    romeo2002
    Mới Tập Cầu Lông

    Tôi có đứa bạn là vận động viên bóng chuyển của tỉnh, nghỉ học đi oánh từ năm lớp 9 đến bây h không chơi nữa lại về làm công nhân. Không được ưu đãi j cả. như thế có ai muốn theo nghiệp thể thao nữa không? :(

Chia sẻ trang này

Đang tải...