Nỗi nhục tinh thần Olympic mang tên Tung Cẩu

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi butbi1000, 1/8/12.

  1. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    [h=1]Cầu lông Trung Quốc cố tình thua ở Olympic[/h]
    Tiểu ban kỹ thuật môn Cầu lông Thế vận hội 2012 đang điều tra về trận đánh đôi nữ Trung Quốc - Hàn Quốc ở cuối vòng bảng.
    Trước giờ thi đấu, cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc đều đã biết chắc họ giành quyền lọt vào vòng 16 đội. Các vận động viên hai bên, đặc biệt là phía Trung Quốc, dường như cố tình đánh cầu ra ngoài hoặc vào lưới để dàn xếp vị trí trên bảng xếp hạng.
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="align: left"][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: caption, align: left"]Trọng tài điều khiển trận đấu Thorsten Berg đã hai lần cho tạm dừng để nhắc nhở về thái độ thi đấu của hai bên, đặc biệt là phía Trung Quốc.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Khi trận đấu kết thúc với kết quả cặp Wang Xiaoli - Yu Yang của Trung Quốc thua cả hai set 14-21 và 11-21 trước cặp Kim Moon-so - Kim Jya-hun, rất nhiều tiếng la ó phản đối cặp VĐV Trung Quốc đã rộ lên trong khán phòng nhà thi đấu Wembley. Đám đông cho rằng cặp Wang - Yu đã cố tình thua để tránh ngôi nhất bảng và giành kết quả bốc thăm thuận lợi hơn ở vòng trong.
    "Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ lưỡng để tìm hiểu xem những gì đã xảy ra", thành viên tiểu ban kỹ thuật Paisan Rangsikitpho cho biết. "Nếu những gì mà tôi nghe thấy là sự thật, đây quả là một nỗi hổ thẹn lớn. Đó không phải là thể thao cao thượng".
    "Thật xấu hổ khi những chuyện như thế này vẫn xảy ra ở Thế vận hội. Chúng tôi xin lỗi dư luận, xin lỗi tất cả mọi người. Nếu chúng tôi phải làm việc suốt cả đêm nay, thì đó là vì chúng tôi sẽ có một cuộc họp nghiêm túc để mổ xẻ vấn đề", Paisan nói thêm trước khi bước vào cuộc họp.
    HLV trưởng tuyển cầu lông Hàn Quốc Sung Han-kook cũng chỉ trích mạnh mẽ cặp vận động viên Trung Quốc: "Cách chơi của họ không đúng với tinh thần, tôn chỉ của Olympic. Làm sao cặp đánh đôi hay nhất thế giới hiện tại có thể đánh tệ đến thế ? Họ liên tục mắc lỗi. Thái độ thi đấu đó thật rác rưởi".
    Tuy nhiên, phía Hàn Quốc có vẻ cũng chẳng trong sạch và tôn trọng tinh thần Olympic như cách họ chỉ trích kịch liệt phía Trung Quốc. "Cả hai đội đều muốn thua. Và rút cuộc Trung Quốc đã thua", tay vợt Anh từng vô địch thế giới, đoạt HC bạc đôi nam - nữ Olympic người Anh Gail Emms viết trên trang Twitter.
    Vận động viên Trung Quốc Yu thì phân bua rằng cô và đồng đội Wang chỉ muốn giữ sức sau khi đã biết chắc giành quyền đi tiếp. "Đối thủ thật sự rất mạnh và đây là lần đầu tiên chúng tôi đánh với họ", Yu nói với Reuters. "Chúng tôi đã lọt vào vòng knock-out và sẽ đấu ngày mai. Gắng hết sức trong trường hợp này là không cần thiết".

    Nguồn: Vnexpress
    Tags:
    vợt gỗ thích bài này.
  2. sirlong

    sirlong
    VĐV Phong Trào

    coi trận này mà thấy nản, y như tụi nó tập giao cầu, dis, ko mún đánh thì cút về nước hết cho rảnh ...
  3. papi_iloveyou

    papi_iloveyou
    VĐV Chuyên Nghiệp

    [video]http://www.youtube.com/user/olympic/London2012[/video]
    xem lại trận cầu .... mắc cười thiệt...!><"
  4. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Dzậy thì còn gì là tinh thần thể thao nữa. Đuổi cổ tụi nó về nước và cấm thi đấu vĩnh viễn đê.ê.ê Thật đáng xấu hổ :laluot_32::laluot_32::laluot_32:
  5. sinhvienvn2005vn

    sinhvienvn2005vn
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Vừa coi lại trận này trên Youtube, đúng là trận này có vấn đề, cả 2 bên đều đánh hư cầu quá nhiều, toàn những lỗi sơ đẳng, ko thể chấp nhận đc, BHL 2 đội cũng ko có thái độ hay phản ứng gì trc lối đánh của các học trò. Đúng là mị dân, ko đúng tinh thần olympic chân chính, cần phải loại bỏ ngay!
  6. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    nhìn lại sao giống giải Tiger cup ở VN hồi năm ... năm nào te? giữa hai đội Ido và Thailand thì phải... Nỗi buồn thể thao
  7. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    cũng giống như vụ thằng dog lindan bỏ cuộc để chen jin vô địch SS taiwan đủ điểm vào top 4 mà tham dự olympic vậy đó. tụi chó trung cẩu bẩn ko tả nổi. chả có tinh thần thể thao gì.
  8. hongphong141

    hongphong141
    VĐV Bán Chuyên

    Mình cũng có coi trận này, đúng là mất hết tinh thần thể thao cao thượng!!! Nói chung mình nghĩ là do cặp TQ chơi đểu trước, cặp HQ sau vài pha cầu là hiểu ngay nên không làm thế bị tụi kia chửi ngu nên chơi vậy luôn, chán như con gián!!!!
  9. ga4ever

    ga4ever
    VĐV Phong Trào

    Truất quyền thi đấu ngay, thể thao gì nữa :((
  10. shayneward92

    shayneward92
    VĐV Phong Trào

    Ko thể đổ lổi hoàn toàn chuyện này cho các VĐV đc , việc dàn xếp tỉ số như vậy chỉ có ban lãnh đạo đổi tuyển đưa ra nhằm giúp các VĐV của họ đi tiếp vào các vòng sau , có trách thì phải trách ban lãnh đạo đội tuyển ... :M03:
  11. Soul OF Badminton

    Soul OF Badminton
    VĐV Phong Trào

    coi thử ik đánh có 23 phút à hahaha đúng là trung quốc lúc nào cũng có phong cách riêng khác người ko à
  12. darkangel_0902

    darkangel_0902
    VĐV Bán Chuyên

    nói như bạn này là chuẩn nhất! Các sếp chỉ đạo xuống như vậy, ko làm theo thì ăn cám ah
  13. shayneward92

    shayneward92
    VĐV Phong Trào

    Nghĩ xem , VĐV nào khi thi đấu cũng muốn chiến thắng để dành được thứ hạng thật cao, mang về huân chương cho đất nước họ ,nhưng vì lợi ích quốc gia nên họ buộc phải làm vậy . Việc đông người nhà trên 1 sân đấu có khả năng kiếm nhiều huy chương hơn là phải đối đầu hạ gà nhà của nhau . Đứng trên phương diện thể thao thì việc TQ làm vậy là sai , họ đã không cống hiến hết mình cho Olympic . Nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan hơn , nếu VN ta có nhiều hơn 1 Tiến Minh đc thi đấu tại olympic lần này . Chắc gì VN ta ko nghĩ đến phương án này ??? , đưa thật nhiều VĐV của nước mình vào vòng trong ???
  14. butbi1000

    butbi1000
    VĐV Phong Trào

    olympic là nơi con người ta thi đấu hết sức mình xứng đáng với danh hiệu cao cả của nó chứ ko phải là cái chợ để người ta chụp giật.và ban tổ chức đã có câu trả lời cho những hành động phi thể thao đó. kết quả là 8 VĐV bị đuổi trong đó có 2 con chó cái tung cẩu :)). còn 3 con dog Lin Dan , Chen Long , Chen Jin để xem con nào dám chơi cái trò đó nữa ko :))
  15. poetry77

    poetry77
    VĐV Phong Trào

    tụi ba tàu.............
  16. Kid1711

    Kid1711
    VĐV Phong Trào

    Bác này chắc không phải fan của Lin Dan rồi :))
  17. trantinh1713

    trantinh1713
    Mới Tập Cầu Lông

    thể thao bây giờ tính toán lắm - Tung Cẩu thì bẩn bựa rồi

Chia sẻ trang này

Đang tải...