Nguyễn Tiến Minh: 'Ở nơi khác tôi đã có biệt thự, xe hơi'

Thảo luận trong 'FC Tiến Minh' bắt đầu bởi BuiDat, 17/12/11.

  1. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    Tay vợt số 1 Ấn Độ, Kashyap khi nghe Tiến Minh kể về việc gần như không có tài trợ đã rất ngạc nhiên: "Nếu tôi đứng hạng 7 thế giới như anh thì giờ này tôi dư sức sắm được biệt thự, xe hơi, cũng như tha hồ kiếm tiền từ tài trợ".

    Đứng trong top 10 thế giới đã khó, trụ vững ở đó suốt 2 năm lại càng khó hơn, Tiến Minh giống như người lữ hành cô độc của cầu lông Việt Nam thi thố tại những sân chơi chất lượng nhất, nhưng không ai cũng hiểu hết những giây phút bận lòng khi một mình đứng trên đỉnh cao.

    Chỉ mong được đánh giá đúng

    Tiến Minh thừa nhận tại giải cầu lông Việt Nam vừa qua, anh phải chịu một sức ép khá lớn. Nó đến từ cái tên Sho Sasaki khi Tiến Minh gặp tay vợt này ở chung kết. Đây là tay vợt đã từng đánh bại Tiến Minh tại 2 giải cầu lông ở Úc và Mỹ vào tháng 5 và tháng 7. Thắng thua trong thể thao rất bình thường, nhất là đối với những tay vợt có cùng đẳng cấp. Như Tiến Minh hạng 7 thế giới đánh thua tay vợt hạng 9 - Sho Sasaki không có gì khó hiểu. Chỉ có điều, một số phương tiện truyền thông đã không đánh giá đúng được hết bản chất của vấn đề, dự báo trước việc anh thua Sho Sasaki sẽ là một “thảm bại”. Đối với một giải đấu có nhiều tay vợt nằm trong top 10 thế giới, việc có mặt trong top 8 tay vợt mạnh nhất của giải đã là một thành công.

    [​IMG]
    Tiến Minh vừa vô địch giải Việt Nam mở rộng​

    Trong 2 năm qua, Tiến Minh đã trụ rất vững ở top 10 của thế giới, một điều không phải ai cũng làm được. Dù vẫn chưa đoạt được một chức vô địch Super Series nào, nhưng nhìn chung thành tích của Tiến Minh là rất ổn định. Đó không đơn thuần là việc càng tham gia nhiều giải đấu, càng tích lũy được nhiều điểm. Bởi như Minh cho biết: “Nếu cần tích lũy điểm, tôi chỉ cần chọn mấy giải thuộc hệ thống Challenge vốn chỉ gồm những tay vợt trung bình dư sức đoạt chức vô địch, kiếm 4000 điểm tích lũy chứ không dại gì đâm đầu vô những giải lớn cho những tay vợt hàng đầu thế giới tham dự như các giải Super Series, Grand Prix Gold, các giải vô địch thế giới, châu lục…”

    "Ở nơi khác tôi đã có biệt thự, xe hơi"

    Xung quanh Tiến Minh có một câu chuyện rất đáng chú ý đó là việc lãng phí thương hiệu. Tiến Minh có thể xem là một trong những thương hiệu lớn nhất của thể thao Việt Nam, chỉ có điều Liên đoàn cầu lông Việt Nam cũng như đơn vị chủ quản TP.HCM không biết tận dụng để tạo nguồn thu, kích thích phong trào cầu lông phát triển hay xa hơn là xây dựng một hình mẫu thể thao chuẩn mực cho giới trẻ hướng đến. Bản thân Tiến Minh cũng thuộc dạng đặc biệt khi anh không xuất thân nghèo khó, đến thể thao để mong đổi đời. Anh thuộc dạng con nhà giàu vượt khó đến với cầu lông bởi đam mê tột cùng đối với môn thể thao này.

    Thế mà từ 2 năm nay, khi anh trụ vững ở top 10, vẫn không có nhà tài trợ hay doanh nghiệp nào đến để quảng bá thương hiệu thông qua anh. Việc Becamex tài trợ cho Tiến Minh xuất phát từ lý do cá nhân, tình cảm của lãnh đạo Becamex với anh. Còn chuyện Yonex hay Victor tài trợ cho anh coi như không tính đến bởi rất nhiều VĐV trên thế giới được tài trợ theo dạng này (chủ yếu là trang phục thi đấu).

    [​IMG]
    Tiến Minh không có nhà tài trợ xứng tầm thương hiệu (Ảnh: Nguyễn Vân)​

    Tay vợt số 1 Ấn Độ, Kashyap khi nghe Tiến Minh kể về việc gần như không có tài trợ đã rất ngạc nhiên: “Nếu tôi đứng hạng 7 thế giới như anh thì giờ này tôi dư sức sắm được biệt thự, xe hơi, cũng như tha hồ kiếm tiền từ tài trợ. Hiện giờ tôi chỉ nằm trong top 30 của thế giới thôi mà gần như cả thành phố quê hương tôi ra đường ai cũng biết mặt. Cái chính là công sức và nỗ lực của tôi được đánh giá một cách chính xác…”.

    Không nói đâu xa, Liên đoàn cầu lông Malaysia mới đây đã kiếm được một gói tài trợ lên đến hơn 13 triệu USD từ Ngân hàng Maybank với thời hạn 6 năm nhờ biết tận dụng “thương hiệu” từ những tay vợt hàng đầu của họ, điển hình là Lee Chong Wei. So sánh những trường hợp đối với Tiến Minh quả thật rất đáng tiếc.

    Người lữ hành cô độc


    Rất thành thực, thẳng thắn Tiến Minh cho biết hiện tại ở phía nam chưa có tay vợt nào có thể kế thừa được anh. Thậm chí, ngay cả việc thi đấu tại các giải quốc tế, họ cũng chưa đủ sức. Vấn đề không nằm ở chỗ được tham dự nhiều giải quốc tế hay không, nó đến từ nhiều yếu tố, trải qua một quá trình tập luyện rất gian khổ, lâu dài. Khi đã tập đủ cả về lượng và chất, mới mong tạo được dấu ấn ở những sân chơi quốc tế.

    [​IMG]
    Tiến Minh và các tay vợt Việt Nam ở giải Việt Nam mở rộng 2011​

    Còn về phía nữ, Tiến Minh đánh giá rất cao Vũ Thị Trang, tay vợt trẻ người Bắc Giang, người từng đoạt HCĐ Olympic trẻ 2010 tại Singapore: “Trang có tố chất, có đam mê đặc biệt với cầu lông, nhưng nếu muốn có một sự thăng tiến nhanh, Trang cần phải ở một môi trường cầu lông như ở TP.HCM. Ở đây không nói đến điều kiện cơ sở vật chất hay đãi ngộ mà là môi trường đào tạo. Được tập luyện, trau dồi thường xuyên với những bạn đánh có chất lượng, được những chuyên gia uốn nắn, Trang sẽ tiến bộ rất nhanh. Việc tập luyện và môi trường đào tạo đóng vai trò cực kỳ quan trọng…”

    Có thấy khoảng trống mênh mông giữa Tiến Minh và lớp kế cận mới biết được trên đỉnh cao, tay vợt số 1 Việt Nam “cô đơn” đến nhường nào…

    [table="width: 500, class: outer_border, align: center"]
    [tr]
    [td]Mục tiêu của anh tại SEA Games 26 sắp tới?

    - Có huy chương, bất kể màu gì

    - Đối thủ lớn nhất?

    - Simon Santoso của Indonesia khi Lee Chong Wei và Taufik Hidayat đã vắng mặt.

    - Điều mong mỏi lớn nhất?

    - Vô địch một giải thuộc hệ thống Super Series

    - Anh có đối thủ kỵ rơ không?

    - Tôi hơi e ngại những tay vợt có chiều cao tốt (như Peter Gade chẳng hạn), vì đôi lúc họ bắt bài rất nhanh những pha đánh cầu ngắn trên lưới của tôi

    - Thay đổi lớn nhất của anh thời gian qua?

    - Lực căng mặt vợt của tôi tăng lên, dao động trong khoảng 11,5 đến 12kg. Do đó những quả smash hiệu quả hơn. Ngoài ra, tôi vẫn trung thành với loại vợt Victor S09 và giày Victor 8000.

    - Khi không có cầu lông anh làm gì?

    - Tôi thích nghe nhạc trữ tình, đặc biệt thích chơi game. Tôi có hai máy, một máy cấu hình mạnh, to chuyên dùng để chơi game, một Macbook Air nhỏ, tiện dụng để lướt web. Ngoài ra tôi còn một máy chơi PS3 và nhiều đồ điện tử khác.

    - Anh đã nghĩ đến chuyện hôn nhân?
    - Chưa, còn lâu (cười), khi nào tôi cảm thấy đủ sức chăm lo cho gia đình của mình. Còn giờ với tôi cầu lông là số 1.[/td]
    [/tr]
    [/table]
    Tags:
  2. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Tội nghiệp wa, chỉ tại bọn làm thể thao nước mình toàn 1 lũ ăn đút, bất tài vô dụng :(
    BuiDat thích bài này.
  3. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    bạn này nói nghe nặng lời quá vậy.
    cầu lông đâu phải môn thể thao duy nhất ở VN.
  4. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Bạn không hiểu sao. Bạn thấy nước mình cái gì cũng yếu không ko có môn thể thao phổ biến nào giỏi cả, trong khi đó cái môn cầu lông là môn được xã hội hóa rất mạnh nhiều người yêu thích nhưng lại không chú tâm vào đầu tư, mà cứ thích môn nào cũng đầu tư rồi môn nào cũng dỡ. Không cần so sánh đâu xa chỉ cần ss ở ĐNÁ thôi cũng thấy sự ngu zốt rồi, Indo, Malai, Thái ... cũng là những nước đang phát triển như Việt Nam nhưng mà dự Olimpic không bao giờ sợ ko có huy chương vàng tại vì họ biết tập trung vào thế mạnh của mình, còn VN ???
  5. BuiDat

    BuiDat
    VĐV Bán Chuyên

    môn bóng đá đầu tư cả ngàn tỉ một năm, mà chẳng ra cái gì cả, nếu đem số tiền ấy đầu tư vào các môn khác thì VN đã tiến ra xa thế giới rồi, vận động viên thì lương còm cỏi ai mà sống nổi, ngay cả Tiến Minh hạng 7 thế giới mà ở VN xem như bình thường, thật là lãng phí ! thực ra cũng không trách được, do bộ phận quản lý không có trình độ lẫn tầm nhìn
    thử hỏi sau khi Tiến Minh hết thời rồi sau bao lâu VN mình có 1 nhân vật khác thay thế !
    VN mình nghèo, sống lãng phí toàn xã hội !
  6. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Tại bọn tham quan ăn đút đấy ................ :))
  7. nlucky91

    nlucky91
    VĐV Phong Trào

    Xe hơi thì có đấy nhưng biệt thự thì ko, cũng tại vì đầu tư cầu lông ko đem lại nhìu lợi nhuận lắm nên những người quản lý ko thèm quan tâm đó muh, chỉ những ai thật sự đam mê vs cầu lông thì may ra !!!!!!!!!!!!
  8. admin

    admin
    Administrator

    Đề nghị không bàn luận vấn đề chính trị ở đây. Chúng ta tham gia vấn đề thể thao phải tôn trọng thể thao. Còn chính trị không được nói như thế vì không phải vấn đề của chúng ta bàn luận. Đề nghị mọi người rút kinh nghiệm.
  9. vnbadminton152

    vnbadminton152
    VĐV Chuyên Nghiệp

    rõ, nhưng ko tuân lệnh =))

Chia sẻ trang này

Đang tải...