Cầu lông: Các tay vợt Việt Nam phung phí cơ hội

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Ngọc Tay Chiêu, 20/8/15.

  1. Ngọc Tay Chiêu

    Ngọc Tay Chiêu
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Một loạt tên tuổi lớn của Cầu lông Việt Nam đã từ chối đăng ký thi đấu tại Giải cầu lông quốc tế Yonex - Sunrise Vietnam Open 2015 diễn ra từ ngày 24 đến 30-8. Đây được cho là một sự phung phí cơ hội rất lớn để họ có thể cải thiện bản thân.
    Giải cầu lông quốc tế Yonex - Sunrise Vietnam Open 2015 được tổ chức tại CLB Văn hóa - TDTT Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM từ ngày 24 đến 30-8. Đây là giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) và nằm trong vòng tính điểm tuyển chọn VĐV tham dự Olympic 2016. Giải đấu năm nay thu hút 347 VĐV đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới tham dự, tăng đột biến số lượng VĐV so với vài năm gần đây.

    Tuy nhiên, là chủ nhà nhưng Việt Nam chỉ có 4 tay vợt có tên trong danh sách xếp lịch thi đấu là Nguyễn Hoàng Nam (vòng loại), Nguyễn Tiến Minh (vòng chính) ở nội dung đơn nam, Vũ Thị Trang (vòng chính đơn nữ) và Nguyễn Thị Sen (đánh cặp Vũ Thị Trang ở vòng chính đôi nữ). Theo danh sách mà BWF chọn lựa có đến 6 tay vợt Việt Nam được xếp lịch thi đấu nhưng lần lượt Phạm Cao Cường (hạng 207 TG, đơn nam), Phạm Như Thảo (hạng 284, đơn nữ) lại không tham dự giải đấu này.

    11233785_1844034629155311_747638836381990423_n.jpg

    Sẽ không có gì đáng bàn nếu hai tay vợt được đánh giá cao của Việt Nam chuyên tâm vào tập luyện thay vì đi ra nước ngoài để tham dự các giải đấu có cấp độ thấp hơn. Theo đó Phạm Cao Cường (19 tuổi), Nguyễn Đình Tuấn Kiệt (20 tuổi)... xin chia tay Vietnam Open để qua Singapore dự giải cấp thấp hơn để chuẩn bị cho Giải Vô địch quốc gia sẽ diễn ra đầu tháng 9 tới. Các tay vợt Hà Nội như Phạm Như Thảo, Lê Thu Huyền dù không đăng ký tham dự giải trên sân nhà nhưng lại ra nước ngoài tranh tài 2 giải quốc tế có đẳng cấp thấp hơn tại Bulgaria và Slovakia.

    Trong khi đó, nhiều cường quốc cầu lông như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia hay Hàn Quốc đều mang đến TP HCM những tay vợt chủ lực. Đoàn Indonesia mang đến tay vợt hạng 13 thế giới Tommy Sugiarto, Hàn Quốc có Lee Hyun Il (hạng 17, từng thắng cả huyền thoại Lin Dan) hay Xue Song, tay vợt số 5 của Trung Quốc và xếp hạng 18 thế giới... Nhiều đoàn mang đến TP HCM lực lượng cực kỳ hùng hậu, điển hình như Indonesia mang đến 66 thành viên, Malaysia có 64 người hay Thái Lan cũng có đến 29 người, đông gấp 7 lần chủ nhà, vốn chỉ có vỏn vẹn 4 tay vợt. Thống kê như vậy để thấy rằng chỉ vì mục tiêu giữ HCV giải quốc nội mà Cao Cường, Phạm Như Thảo… phải bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để cọ xát, tích lũy điểm tại một sân chơi tầm quốc tế ngay trên sân nhà.

    Bà Huỳnh Ngọc Liên - phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM - thừa nhận: “Điều này phản ánh đúng thực trạng của cầu lông Việt Nam hiện nay. Phía sau Tiến Minh là khoảng trống quá lớn về lực lượng kế thừa”.

    Năm nay Tiến Minh đã 32 tuổi, ở cái tuổi phong độ không còn trong giai đoạn đỉnh cao nữa. Tuy nhiên tay vợt của TPHCM vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam ở mọi giải đấu quốc tế. Tay vợt kỳ cựu từng thổ lộ sẽ giải nghệ sau Olympic 2016, khi đó mọi hy vọng sẽ đặt lên vai Cao Cường. Tuy nhiên, nếu tiếp tục cách nghĩ và cách làm như hiện nay nhiều khả năng cầu lông Việt Nam có thể sẽ không có đại diện nào được dự Vietnam Open trong tương lai.

    Theo Nam Anh - TTVN
    Tags:
  2. hongphong141

    hongphong141
    VĐV Bán Chuyên

    nhiều tiền mà, cứ đi tập huấn thôi, hahahaha
  3. Hoangkt

    Hoangkt
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Nếu không ai tham gia thì VNB mình cử đại diện để lấy giải đi chứ nhuể X(
    thbminh thích bài này.
  4. thbminh

    thbminh
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Hay bác cứ đại diện đi cho nhanh
  5. iamBee

    iamBee
    Mới Tập Cầu Lông

    Haiz buon cho cau long Vietnam

Chia sẻ trang này

Đang tải...