Tường thuật Chung kết Giải cầu lông đồng đội 2015 tranh cúp Li-Ning

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi hphuong.nguyen81, 24/5/15.

  1. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Chiều ngày 24 tháng 05, bắt đầu từ 15h00 tại nhà thi đấu Tỉnh Bắc Giang diễn ra trận chung kết các nội dung đồng đội Nam (Tp. HCM vs Hà Nội) và đồng đội Nữ (Bắc Giang vs Thái Bình).

    Kênh thể thao TV tường thuật trực tiếp sân số 1 trận chung kết đồng đội Nữ giữa Bắc Giang và Thái Bình. Như thường lệ, Vũ Thị Trang là người lĩnh ấn tiên phong mở đầu cho đoàn Bắc Giang, đối thủ của Trang là tay vợt trẻ Đinh Thị Phương Hồng, một cái tên trẻ được đánh giá cao và sẽ còn tiến rất xa, đại diện cho Thái Bình. Mở đầu set 1, Trang thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình với những pha điều cầu khó và lối đánh khôn ngoan. Thế nhưng, sau giờ nghỉ giữa set, mọi chuyện lại đảo chiều, Phương Hồng với lối đánh tốc độ và rất khỏe dồn dập tấn công hơn và nhanh chóng rút ngắn 15-13 rồi 16-16. Vũ Thị Trang nhanh chóng lấy lại cách biệt 18-16 với 2 pha cầu đẳng cấp, thế nhưng Phương Hồng không chịu thua, cô lại giành lại thế cân bằng và vượt lên dẫn 18-20. Trang cũng cho thấy khả năng của mình khi gỡ lại 20-20. Nhưng ở những pha cầu cuối cùng đó, Phương Hồng tấn công tốt và Vũ Thị Trang đánh cầu không qua lưới, Đinh Thị Phương Hồng giành lợi thế 0-1.

    Trước trận đấu, Phương Hồng cho biết rằng trong cả 3 lần đối đầu trước đây, cô đều chịu khuất phục trước đàn chị Vũ Thị Trang, tuy nhiên ở lần đối đầu này, cô tự tin mình có thể làm nên bất ngờ. Và cho đến hết set 1, cô đã thể hiện được lời nói của mình.

    Set 2 diễn ra căng thẳng ngay từ đầu khi hai tay vợt so kè từng điểm số, nhưng những ai theo dõi cũng dễ dàng nhận thấy Vũ Thị Trang đánh lỗi quá nhiều, có vẻ cô bị áp lực tâm lý khá lớn, trong khi đó Phương Hồng tấn công tốt hơn, và chỉ bị lỗi ở những pha treo cầu ra ngoài. Phương Hồng giành lợi thế 8-11 sau nửa đầu set 2. Sau giờ nghỉ, Vũ Thị Trang vẫn liên tục đánh lỗi, và khi tỉ số là 11-15, có vẻ Trang đã bắt đầu vào đúng phom của mình, cô liên tục tấn công mạnh mẽ rút ngắn điểm số và cuốn Phương Hồng vào lối đánh của mình và giành lại lợi thế 19-16 sau khi ghi liền 5 điểm. Ở những phút quyết định, Trang đã thể hiện đẳng cấp khi nhanh chóng giành thắng lợi gỡ hòa 1-1. Nếu không có bản lĩnh và kinh nghiệm, có thể Trang đã khó lòng cân bằng điểm số khi cô đã đánh mất thế trận sớm.

    Cùng lúc đó, trân sân số 2, Tiến Minh đại diện cho Tp. HCM đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Lê Hà Anh của Hà Nội. Trận đơn nam số 2 ở nội dung đồng đội nam sẽ là cuộc đối đầu giữa Phạm Cao Cường và Đỗ Tuấn Đức.

    Quay trở lại diễn biến set 3, Vũ Thị Trang đánh rất chắc ngay từ đầu và từ tỉ số 2-2, cô dẫn 6-2 rồi 8-4 và nắm lợi thế 11-5. Phương Hồng có lẽ đã hơi đuối về thể lực và thua cả về kinh nghiệm, cô xử lý không còn chính xác nữa và Vũ Thị Trang tiếp tục làm chủ thế trận, qua đó nới rộng khoảng cách 12-7 rồi 17-9, 19-10 và nhanh chóng kết thúc set 3 với tỉ số 21-12, đem lại lợi thế 1-0 cho Bắc Giang.

    Trên sân số 2, Phạm Cao Cường (Tp. HCM) vs. Đỗ Tuấn Đức (Hà Nội), sau 3 set đấu, Phạm Cao Cường giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 13-21 21-5 và 21-3.

    Quay trở lại trận Đơn nữ thứ 2, Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) vs. Đỗ Thị Hoài (Thái Bình). Nguyễn Thị Sen nhập cuộc tốt hơn, nhưng Đỗ Thị Hoài cũng tỏ ra khá lì lợm. Nguyễn Thị Sen giành chiến thắng ở set 1, nhưng trước sự lì lợm và nhỉnh hơn về thể lực của Đỗ Thị Hoài, cùng với áp lực tâm lý sân nhà khiến Nguyễn Thị Sen liên tục đánh hỏng, Nguyễn Thị Sen đã gác vợt trong hai set đấu còn lại. Thái Bình cân bằng tỉ số 1-1 với Bắc Giang.

    Trên sân số 2, Tp. HCM đã chính thức lên ngôi vô địch tại nội dung Đồng đội Nam khi Nguyễn Hoàng Nam (Tp. HCM) giành thắng lợi trước Phạm Hồng Nam (Hà Nội), tổng tỉ số 3-0 nghiêng về Tp. HCM. Lễ trao giải Nội dung Đồng đội Nam diễn ra ngay sau đó, giải Nhất thuộc về Tp. HCM, giải nhì Hà Nội, đồng giải ba là đoàn Quân đội và Bộ Công an.

    Trận Đơn nữ thứ 3 giữa Thanh Xuân (Bắc Giang) và Ngọc Thúy (Thái Bình). Thanh Xuân là tay vợt chịu áp lực lớn hơn trong trận này, áp lực đến từ khán giả nhà và áp lực từ trận thua trước đó của Nguyễn Thị Sen. Còn nhớ ở giải đồng đội toàn quốc năm ngoái, Bắc Giang lên ngôi vô địch sau chiến thắng sít sao 3-2 trước chính những cô gái Thái Bình, và cho đến giờ, vẫn những cô gái ấy đang thể hiện một sự tiến bộ vượt bậc. Trở lại diễn biến, Ngọc Thúy liên tục dẫn điểm trước Thanh Xuân và cô mau chóng giành thắng lợi với tỉ số 21-13.
    Last edited by a moderator: 26/5/15
    Tags:
    traixudua thích bài này.
  2. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Cái anh Mod ni tường thuật kiểu này, chắc các mem thót tim quớ!!!
    Thông tin tiếp theo nè các bạn:
    Bế mạc Giải cầu lông đồng đội toàn quốc, tranh Cúp Li-Ning: Đoàn Bắc Giang giành Huy chương Bạc
    (BGĐT) - Sáng 24-5, đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Bắc Giang gặp mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Cầu lông Việt Nam do đồng chí Lê Đăng Xu, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam làm trưởng đoàn nhân dịp Liên đoàn tổ chức hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2011-2015 tại Bắc Giang.

    [​IMG]
    Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải trao giải cho các đội thi đấu đồng đội nam.

    Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Hải chào mừng đoàn và thông tin tình hình phát triển thể thao nói chung và môn cầu lông của tỉnh nói riêng. Thời gian qua, Bắc Giang là địa phương có phong trào cầu lông phát triển mạnh cả bề rộng và chiều sâu, cầu lông đỉnh cao gặt hái được nhiều thành tích trên các đấu trường quốc gia, quốc tế.

    Thời gian tới, Bắc Giang tập trung quy hoạch, xây dựng nhà thi đấu TDTT tỉnh đáp ứng yêu cầu tập luyện, thi đấu của nhân dân và các VĐV. Đồng chí mong muốn Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Bắc Giang phát triển môn cầu lông hơn nữa.

    * Khởi tranh từ tối 19-5, Giải cầu lông đồng đội toàn quốc, tranh Cúp Li-Ning lần thứ Nhất năm 2015 đã khép lại vào chiều 24-5 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Dự khán trận chung kết có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh.

    Tại các trận bán kết nữ, đoàn Bắc Giang thi đấu với Hà Nội; Thái Bình gặp Hải Phòng. Theo đó, cả hai đội Bắc Giang, Thái Bình đã nhanh chóng vượt qua các đối thủ và tranh vé vào chung kết. Nội dung đội nam, TP Hồ Chí Minh thắng đôi Công an, Hà Nội chiến thắng thuyết phục đôi Quân đội để tiến sâu hơn.

    Đặc biệt, trận chung kết đội nữ có nhiều kịch tính, phải thi đấu tới 5 trận (3 trận đơn, 2 trận đôi) mới phân thắng bại. Tuy nhiên, các cô gái Bắc Giang dù đã nỗ lực hết mình nhưng không bảo vệ thành công chức vô địch trước Thái Bình.

    Trong trận đơn nữ thứ nhất, Vũ Thị Trang phải rất vất vả mới thắng được Phương Hồng. Còn Nguyễn Thị Sen và Thanh Xuân lần lượt thua đáng tiếc khi gặp Đỗ Thị Hoài, Ngọc Thúy (Thái Bình). Ở trận đôi thứ nhất, Vũ Thị Trang + Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) thắng Bình Thơ + Phương Hồng (Thái Bình) tỷ số 2 - 0. Nhưng trận đôi cuối cùng, Thảo Mai + Thanh Xuân (Bắc Giang) đã để thua Thu Hoài, Thùy Giang.

    Như vậy, kết quả chung cuộc, Thái Bình thắng Bắc Giang 3 - 2 để lên ngôi vô địch; Bắc Giang giành Huy chương Bạc. Tại nội dung đồng đội nam, TP Hồ Chí Minh nhanh chóng giành thắng lợi với tỷ số 3 - 0 trước Hà Nội.

    Đánh giá chất lượng, ông Lê Thanh Sang, Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cho biết: Giải năm nay tiếp tục quy tụ được nhiều tay vợt hàng đầu Việt Nam tranh tài, do vậy chất lượng chuyên môn, trình độ thi đấu duy trì ở mức cao. Sở dĩ Ban tổ chức chọn Bắc Giang là nơi đăng cai là do tỉnh có phong trào cầu lông phát triển mạnh, thu hút được đông đảo người hâm mộ cổ vũ sôi động. Công tác tổ chức có nhiều kinh nghiệm, chu đáo, an toàn.

    Nguyễn Hưởng
    traixudua thích bài này.
  3. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Chúc mừng đội Nữ Thái Bình:D:D:Dthể thao phải vậy mới được, chỉ tiếc là chưa có tình nào lật đổ được nội dung đồng đội Nam của Sài Gòn67.jpg.gif
    traixudua thích bài này.
  4. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    Tìm 1 Video Clip trên Youtube mà không thấy Video nào giới thiệu về giải này, kênh quảng bá khá hiệu quả vậy mà lại bị bỏ quên. Buồn thiệt chứ.
  5. nguyentranquangz27

    nguyentranquangz27
    VĐV Phong Trào

    sao lại giành chiến thắng 13-21, đọc tỷ số không đúng rồi mod ơi
    vợt gỗ thích bài này.
  6. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    Chắc là Mod lo cho đội Bắc Giang nhiều quá nên đọc nhầm...1.jpg.gif
  7. nguyentranquangz27

    nguyentranquangz27
    VĐV Phong Trào

    Chắc vậy quá, hihi

Chia sẻ trang này

Đang tải...