Hướng đến SEA Games 28: Cầu lông trông cả vào Nguyễn Tiến Minh

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Ngọc Tay Chiêu, 20/5/15.

  1. Ngọc Tay Chiêu

    Ngọc Tay Chiêu
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Trong danh sách đăng ký của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games, môn cầu lông sẽ có 12 tay vợt gồm: Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang), Nguyễn Thùy Linh (Đà Nẵng), Đào Mạnh Thắng, Đỗ Tuấn Đức, Lê Hà Anh, Phạm Hồng Nam, Phạm Như Thảo (Hà Nội), Dương Bảo Đức, Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Thái Thị Hồng Gấm (TPHCM) tham gia thi đấu tranh tài ở 7 bộ huy chương: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

    11168878_1844332139125560_4874702385315761130_n.jpg
    Ngoài ra, tay vợt Tiến Minh từng bộc bạch, nếu đội tuyển tập trung lại một nơi, các tay vợt có nhiều đối tượng để cọ xát. Đây là cơ hội rất tốt cho các tay vợt Hà Nội có cơ hội học hỏi mà không phải tốn tiền đi tập huấn nước ngoài. Hy vọng trong thời gian tới, nếu có tập trung đội tuyển cầu lông Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28, đội tuyển cầu lông Việt Nam được lệnh tập trung rất sớm, từ tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, nói là tập trung đội tuyển nhưng thực chất các VĐV vẫn ở đơn vị của mình tập luyện chứ không có gom quân lại một nơi. Qua trao đổi với một số HLV và VĐV trong đội tuyển, đây là cách làm của cầu lông Việt Nam trong nhiều năm vừa qua nhưng có vẻ không hợp lý. Bởi vì tập trung rải rác, các đơn vị như TPHCM, Hà Nội, Bắc Giang sẽ chịu trách nhiệm các nội dung cụ thể chứ chúng ta không thể có được một đôi mạnh nhất nếu như ghép của đơn vị này với đơn vị khác.

    Việt Nam, bộ môn và Tổng cục TDTT nên lên kế hoạch cho đội tuyển tập trung chung một thời gian nhất định. Điều đó sẽ tốt về chuyên môn, các tuyển thủ sẽ thân thiện và đoàn kết với nhau hơn.

    Khu vực Đông Nam Á là nơi tập trung nhiều quốc gia có nền cầu lông mạnh, trong khi trình độ của cầu lông Việt Nam còn thấp. Nên sự kỳ vọng vào Tiến Minh để kiếm huy chương là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cơ hội kiếm huy chương năm nay của tay vợt số 1 Việt Nam càng trở nên khó khăn hơn do anh đang qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

    Từ đầu năm đến nay, anh bắt đầu rút dần các giải đấu của BWF và chỉ tham gia 3 giải với kết quả không mấy khả quan. Tiến Minh đều bị loại ngay vòng đầu hay vòng 2 mà chưa lần nào đến vòng 16 tay vợt. Ngay cả khi Tiến Minh đang thời kỳ sung sức nhất, anh dường như vẫn không có duyên với đấu trường SEA Games. Còn nhớ 2 kỳ SEA Games gần đây, tay vợt Việt Nam luôn được xếp hạt giống rất cao, có khi lên số 1 nhưng Tiến Minh đều trắng tay huy chương. Chỉ có năm 2007, khi Tiến Minh nằm ngoài tốp 50 thế giới nhưng lại có được chiếc huy chương đồng đơn nam.

    Gần đây, hai tay vợt trẻ Cao Cường và tay vợt nữ Vũ Thị Trang có tiến bộ, nhưng cơ hội tranh chấp của 2 tay vợt này vẫn rất mong manh. Bởi trình độ hiện tại của họ còn có khoảng cách khá xa với các tay vợt trong khu vực. Do đó, dù thế nào thì Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam.

    Ảnh : Sen Dương .
    Theo : Gia Mẫn - Sài Gòn Giải Phóng Online
    Last edited by a moderator: 21/5/15
    Tags:
  2. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    đến h Vũ Thị Trang đâu còn đc gọi là tay vợt trẻ nữa, quá tuổi rồi
  3. Ngọc Tay Chiêu

    Ngọc Tay Chiêu
    Moderator
    Ban Quản Trị

    9X bạn ơi
  4. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    thì 92, nhưng đâu còn trong độ tuổi gọi là vận động viên trẻ nữa, 23 rồi còn gì :D

Chia sẻ trang này

Đang tải...