Loại cầu nào bền?

Thảo luận trong 'Hỏi xoáy, đáp xoay các vấn đề về cầu lông' bắt đầu bởi RockYourSoul, 21/4/15.

  1. RockYourSoul

    RockYourSoul
    VĐV Phong Trào

    Tình hình là trước hay chơi cầu HY mà thấy chất lượng phập phù quá. Trái bền trái kém, có khi mới lấy phông vài cái đã gãy lông, có trái nặng đít nên bay vun vút :)).

    Theo mọi người thì hiện giờ loại cầu nào ổn định và bền?

    P/s: đánh phong trào thôi nhé :D.
    Tags:
  2. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    về cầu thì hên - xui nhiều hơn chất lượng em ơi33.jpg.gif so mắt bằng giá thì hiện nay cầy HY là tương đối, cầu Vina cũng được, chứ cầu Yonex 20$/ lố, đánh khoảng 3 C cũng mềm à...HY xanh đỏ hoặc VinaStar mà chiến...1.jpg.gif
    RockYourSoul thích bài này.
  3. liver_209

    liver_209
    VĐV Phong Trào

    1 phiếu cho HY xanh đỏ, mua số 50 mà quất 14.jpg.gif
  4. hieulkd

    hieulkd
    VĐV Phong Trào

    Tầm tiền trung bình thì Vinastar hoặc baboli thôi.
  5. pojio01

    pojio01
    VĐV Phong Trào

    Em dùng vinastar!!!!! Cũng ok lắm đánh tiết kiệm lắm thì 6c hai quả tùy tình trạng sức khỏe càng khỏe càng hao cầu!!!
  6. RockYourSoul

    RockYourSoul
    VĐV Phong Trào

    6c 2 quả?? 15.jpg.gif
    Chắc phải thử xài vinastar xem sao.
  7. blackmaster3000

    blackmaster3000
    VĐV Phong Trào

    6 set 2 quả...vậy 3 set 1 quả...bền = cầu yonex hả :)))...vinastar 1set/quả la tạm ổn r
  8. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    sân mình hồi đánh Vinastar 1 set 1-2 quả, sau chuyển qua Hải Yến xanh đỏ thì 2 set 1-2 quả
  9. pojio01

    pojio01
    VĐV Phong Trào

    Đánh hư ít hay nhiều tuy vào sức khỏe và tình huống của set đánh! Lức khỏe mà cộng với đánh đập ầm ầm cầu nào chịu nổi!! Chắc tay mình chưa đủ lực nên lâu hư!!!
  10. player

    player
    Mới Tập Cầu Lông

    image.jpg
    Mình dùng cầu lông Sao Mai thấy rất bền, đánh không bị gãy lông như các cầu khác. Theo mình cầu lông Sao Mai là bền nhất đó, tầm tiền trung bình.
    Last edited: 23/4/15
    playboy thích bài này.
  11. Susan

    Susan
    VĐV Phong Trào

    Victor ok đấy LArk 5! Nhưng tăng giá nhanh quá tháng 12 đến giờ tăng 5k
  12. playboy

    playboy
    Mới Tập Cầu Lông

    Cầu Sao Mai mới hả? Sao Mai đánh không bị gẫy lông thì tốt quá, chứ đánh các cầu khác hay gãy lông quá trời nên tốn cầu lắm. Mình phải xài thử Sao Mai xem sao. Mua cầu Sao Mai ở đâu vậy bạn?
    Last edited: 24/4/15
    player thích bài này.
  13. player

    player
    Mới Tập Cầu Lông

    Mua cầu Sao Mai ở shop vnb.
    Last edited: 24/4/15
    playboy thích bài này.
  14. Khuong Q7

    Khuong Q7
    VĐV Bán Chuyên
    Ban Quản Trị

    Các anh chị em mua cầu Sao Mai ở VNB sẽ được hưởng chính sách đổi trả cầu hư. Ví dụ như anh em nào lấy quả cầu sao mai ra lốp qua lốp lại 1 hay 2 cái thấy nó rung lắc thì cất vô 1 ống giúp VNB, đủ 12 quả hư (còn mới nhé, bầm dập thì em thua :mad: ) thì bên VNB đổi trả cho anh em 1 ống cầu Sao Mai mới hoàn toàn. Nên anh em cứ tin tưởng cầu Sao Mai mua ở VNB ạ.

    Hệ Thống Cửa Hàng Shop Cầu Lông VNB

    Last edited: 25/4/15
    PhanThanhDan and playboy like this.
  15. star

    star
    VĐV Bán Chuyên

    Đôi điều cảm nhận về các loại cầu phổ biến trên thi trường:
    1/ Cầu Hoàng Yến, Hải Yến: Hàng Việt Nam chất lượng thấp mà giá thành cao ==> Không nên xài.
    2/ Cầu Sao Mai: Cầu Sao Mai tuy bền nhưng cầu bay không ổn định ở những góc độ khác nhau. Khi cầu bay, cánh cầu không xoay đều như Victor hay Vina. Lông và đề cầu khá cứng chứ không mềm công với chu vi vòng cánh cầu rộng nên cảm giác khi tiếp xúc cầu khá cứng và nặng. Khi cầm vợt lỏng tiếp xúc cầu thì cầu bay nhanh, nhưng cầm vợt chặt khi tiếp cầu thì cầu không đi.
    3/ Cầu Vinastar: Sau một thời gian đầu chất lượng cầu khá ổn so với tầm tiền, cầu bay ổn định thì hiện nay đã có một sự xuống cấp đáng kể. Trước đây Vinastar có 03 loại: 51 (ngoài trời), 50, 49 thì 50 được tiêu thụ nhiều nhất, sau đó là 49. Sau một thời gian phân phối loại 49, 50 bán chạy trong khi 51 tồn kho nhiều nên hiện có hiện tượng khi mua loại 50 bị tráo thành 51. Do đó, khi đánh cầu bay rất hỗn, người chơi thường phải bẻ cánh để giảm tốc độ cầu bay.
    4/ Baloli: Đây là cầu loại 2 của Thành Công. Cầu bay ổn định nhưng kém bền so với Vina do lông cầu mỏng hơn trong khi giá thành cao hơn. Chất lượng không đồng đều trong cùng 1 ống cầu.
    5/ Thành công: Đây là cầu loại 1 của Thành công. Cầu bay ổn định hơn Baloli. Du nhập vào trong Nam sau Baloli nhưng giá thành cao hơn Vinastar. Chất lượng cũng không đồng đều trong cùng 1 ống cầu. Có trái thì bay đầm có trái thì bay nhanh.
    6/ Victor: Đây là loại cầu có chất lượng ổn định nhất trong so với các loại cầu trên. Lông cầu mịn, cánh cầu xoay đều khi bay. Người chơi khi đánh nhanh hay chậm cầu đều bay rất ỗn định. Cầu cũng khá bền, giá thành tuy cao hơn so với các loại còn lại nhưng chất lượng OK.
    7/ Lining: Chất lượng cầu OK tương đương Victor tuy nhiên giá thành khá cao ( vượt ngưỡng tâm lý cho phép của người chơi) cho một ống loại 15 trái.
    Một vài cảm nhận của mình.
  16. RockYourSoul

    RockYourSoul
    VĐV Phong Trào

    Thanks bác cho bài review chất lượng.
    Hôm bữa đánh với nhóm kia chơi Vinastar, đúng là có trái bay rất hỗn, zô sec đánh mới tới điểm thứ 3 thì phải đổi trái khác. Giờ mới biết có trò tráo cầu 51 vào ống 50, làm ăn chán vãi.

    Bữa nào mua victor xài thử.
  17. Vip

    Vip
    Mới Tập Cầu Lông

    Đó chỉ là cảm nhận của bạn, mà cảm nhận thì nhiều khi không chính xác, vì bạn không hiểu về kỹ thuật làm cầu. Đế cầu phải làm bằng đế cứng đánh mới nẩy, đế mềm đánh là tụt keo và bung đế ra ngay. còn chu vì vòng cánh cầu thì có kích thước cụ thể hầu như các hãng cầu đều làm theo kích thước tiêu chuẩn, nhìn bằng mắt thường làm sao phân biệt được chu vi vòng cánh cầu rộng hay hẹp. ...Nói chung cảm nhận thì không bao giờ chính xác. Bản thân thấy chuộng cầu nào thì thích cầu đó. Cũng như có người khen hoa hậu Kỳ Duyên đẹp, có người thì nói không đẹp.
    Last edited: 25/4/15
  18. star

    star
    VĐV Bán Chuyên

    1/ Mình không biết về kỹ thuật làm cầu nhưng mình có thể so sánh trực tiếp từng quả cầu khi đánh. bây giờ bạn cứ lấy 02 trái cầu của 02 hãng ra so sánh bằng mắt và sờ tận tay sẽ thấy ngay sự khác biệt chưa cần đến đánh trực tiếp. Trực quan so sánh bằng mặt và tiếp xúc bằng tay đã thấy sự khác biệt của các loại cầu rồi bạn. Nói thẳng ra tại Việt Nam hay ngay cả tại Nhật chất lượng cầu của các hãng là khác nhau và cũng không hề có tiêu chuẩn chung cho các hãng. Bây giờ nếu bạn không đồng ý, chúng ta có thể lập một Event về vấn đề này, tập hợp mọi người lại để so sánh về hình dáng, kích thước từng quả cầu của các hãng nói trên nhé.
    2/ Đề cầu như bạn nói phải cứng. Ở đây các hãng đều làm cứng theo tiêu chuẩn nhưng cứng ở mức độ nào ể người chơi khi đánh cảm thấy đường cầu ổn định, mặt vợt không có cảm giác bị dội lại là bí quyết riêng của từng hãng. Chuẩn sản xuất là chung nhưng kỹ thuật sản xuất là khác nhau ở từng hãng bạn nhé.
  19. Vip

    Vip
    Mới Tập Cầu Lông

    Quả cầu cũng chẳng khác gì như nàng dâu, kiểu như "làm dâu trăm họ", người yêu thích thì khen, người không thích thì chê, nói chung là cái gì cũng vậy, cái gì cũng có ưu và có nhược, chứ mà để cân đo đong đếm thì rất khó. Cái chính là bản thân mình chơi thấy phù hợp với mình và phù hợp với giá tiền là ok. Vì thế, cầu nào cũng nên thử và tìm cho mình một loại cầu phù hợp. Cầu rẻ thì chất lượng hơi tốt tốt, nhưng cầu chất lượng tốt hơn thì lại không rẻ....Chúc mọi người chọn cho mình được một loại cầu như ý, giá rẻ, chất lượng tốt.
  20. star

    star
    VĐV Bán Chuyên

    Mình đồng ý quan điểm của bạn. Ở đây với tư cách là người tiêu dùng mình chỉ góp ý ở những điểm chưa tốt của sản phẩm để sản phẩm sx ra ngày càng phù hợp hơn. Với bài viết của bạn, mình biết 99% bạn làm cho hãng nào. Cũng mong bên cạnh giá thành mà sp và chính sách phân phối của hãng mà bạn đang phân phối đã khá ok thì cũng nên quan tâm đến ý kiến của người tiêu dùng vì thực ra, sp làm ra như thế nào mà được đa số người tiêu dùng chấp nhận như vinastar trước đây mới là điều thành công chứ không phải là vấn đề "quả cầu như là dâu trăm họ" vì nếu như trong "100 họ " có đến " 99 họ" yêu thích thì là thành công rồi. Đôi lời góp ý chân thành.
    thangmarketing thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...