Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Nữ hoàng

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi hphuong.nguyen81, 26/3/15.

  1. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Cuộc đua tới vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng Đơn nữ được cho là sẽ trở thành chủ đề nóng bỏng trong thời gian tới, với hai cái tên Saina Nehwal và Carolina Marin đều có khả năng giành vinh dự đó ngay trong tuần tới.

    Nếu điều đó xảy ra thì sẽ là lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua một tay vợt không-phải-người-Trung-Quốc giữ vị trí này. (lần cuối điều này xảy ra là vào tháng 12 năm 2010, tay vợt Tine Baun của Đan Mạch). Đó cũng sẽ là cột mốc lịch sử lần đầu tiên cho cả Ấn Độ hoặc Tây Ban Nha vì chưa có tay vợt nữ nào đến từ hai quốc gia này chạm tới thành tích đó.

    Sự thu hút của nữ vương mới nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi cả hai tay vợt đều thể hiện phong độ rất cao kể từ đầu năm 2015. Hai tay vợt này sẽ cùng thi đấu tại Yonex-Sunrise India Open, và rất có thể một nữ hoàng mới sẽ lên ngôi sau giải.

    Bảng xếp hạng thế giới dựa trên 10 thành tích tốt nhất trong vòng 52 tuần gần nhất của 1 tay vợt để đánh giá thứ hạng. Nehwal hiện đang xếp thứ 2 với 74,381 điểm, đứng sau Li Xuerui của Trung Quốc (hiện có 79,214 điểm). Saina Nehwal có đủ mọi điều kiện thuận lợi để giành ngôi vị số 1. Li Xuerui đã giành ngôi Á quân tại India Open năm ngoái, nhưng cô không tham gia giải năm nay; việc này sẽ làm cô bị trừ 7,800 điểm (điểm của Li Xuerui sẽ chỉ còn 71,414 sau giải India Open).

    file.jpg

    Nehwal đã tham gia 13 giải trong 52 tuần vừa qua, nhiều hơn so với 9 giải mà Li Xuerui tham gia. Ngay cả khi rút khỏi giải này, điểm của Nehwal vẫn giữ nguyên 74,831, đủ để cô đứng trên Li Xuerui.

    Dĩ nhiên là người hâm mộ tại Ấn Độ đều hy vọng Nehwal – tay vợt vừa bước qua tuổi 25 vào ngày 17 thang 3 vừa qua – có thể tô đẹp thêm lịch sử bằng việc chiến thắng danh hiệu India Open – thứ mà cô chưa thể giành được ngay trên sân nhà khi India Open được lên hạng Super Series từ năm 2011. Một trở ngại lớn cho Nehwal là nếu tay vợt tài năng hiện đang xếp số 4 thế giới là Carolina Marin vào tới trận chung kết trong khi Nehwal dừng bước ở tứ kết hoặc sớm hơn; hay Marin giành danh hiệu India Open còn Nehwal không vào tới chung kết; chỉ 1 trong 2 trường hợp nói trên xảy ra, ngôi số 1 sẽ thuộc về Marin.

    Nếu như cả hai tay vợt đều giành quyền vào chung kết, ngôi vị số 1 chắc chắn sẽ thuộc về Nehwal.

    marin.jpg

    Ở giải đấu danh giá All England vừa qua, Marin đã vượt qua chính Nehwal trong trận chung kết, và giờ họ nằm trong hai nhánh đấu khác nhau. Chắc hẳn cuộc đua cho ngôi vị nữ hoàng trên bảng xếp hạng đã hội đủ mọi yếu tố hấp dẫn.

    “Đây quả là một cuộc đua hấp dẫn và nó đã chỉ ra rằng sự đa dạng của các tài năng ở nội dung đơn nữ mùa giải vừa qua” – trích lời Thomas Lund, tổng thư kí BWF.

    “Chúng ta có nhiều tay vợt rất giỏi và họ đều rất khao khát các danh hiệu, và ngôi vị số 1 hẳn là động lực rất lớn. Nó sẽ là một thành tựu lớn trong sự nghiệp của họ và việc cạnh tranh như thế rất tốt cho bộ môn cầu lông của chúng ta.”

    Các tay vợt mạnh khác như số 3 Wang Shixian (TQ – 72,227 điểm), số 5 Sung Ji Hyun (HQ – 70,704 điểm) đều không tham gia India Open. Thế nên việc cạnh tranh ngôi số 1 giữa hai tay vợt không-phải-người-Trung-Quốc như đã đề cập ở trên là rất khốc liệt.
    sjh.jpg

    “Chúng ta đã chứng kiến sự thống trị của Trung Quốc trong nội dung đơn nữ trong vài năm trở lại đây, nhưng chúng ta cũng đã chứng kiến những sự cạnh tranh rất gay gắt đến từ Đài Loan, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản, và một quốc gia ngoài Châu Á là Tây Ban Nha với Carolina Marin. Carolina Marin hay Tây Ban Nha nói chung đang dần cải thiện vị thế của mình trên bảng xếp hạng với những bước tiến vững chắc trên Bảng xếp hạng. Chắc hẳn thời gian tới sẽ rất thú vị đây.” – Thomas Lund kết thúc bài phỏng vấn.

    Theo BWF - dịch: Phương Nguyễn
    Last edited: 26/3/15
    Tags:
    Editor VNB thích bài này.
  2. Editor VNB

    Editor VNB
    Biên Tập Viên VNB

    Thích em Sung Ji Hyun ^^ he he
  3. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    mềnh cũng thích :((:((:((:((
  4. Khuong Q7

    Khuong Q7
    VĐV Bán Chuyên
    Ban Quản Trị

    em Song Ji Hyun gồng lên nhìn kích thích quá :eek:
  5. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

  6. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    Mình thì lại kết em Bae Yeon-ju hơn. Em ấy có nét đẹp của người châu Á mặc dù em ấy không cao bằng em Sung Ji Hyun. Mà sao em ấy sinh năm 90 mà nhìn già thể nhỉ?
  7. Hoangkt

    Hoangkt
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Mấy pác chấm điểm về trình chơi cầu hay giề giề thế nhỉ :((
  8. Hoangkt

    Hoangkt
    Moderator
    Ban Quản Trị

    chấm về cái khác thì mình chỉ chấm Gronya Somerville thôi :-O
  9. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    Chấm tài năng + nhan sắc đó mà 45.jpg.gif
  10. Hoangkt

    Hoangkt
    Moderator
    Ban Quản Trị

    [​IMG]
    về nhan sắc thì ngưởng mộ nhất em này Gronya Somerville giề 45.jpg.gif
    hphuong.nguyen81 thích bài này.
  11. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    hớ hớ, đồng ý kiến với bác =)) người cũng đẹp, dáng cũng đẹp, đánh cũng tạm =)) vẻ đẹp rất ư là hút hồn
    Hoangkt thích bài này.
  12. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    Vậy là trong trận chung kết ngày hôm nay, Saina Nehwal đã giành chiến thắng 2-0 trước Ratchanok Intanon của Thái Lan (tỉ số các set lần lượt là 21-16 và 21-14), qua đó cô đã chiếm vị trí số 1 thế giới ở nội dung đơn nữ (chưa chính thức vì BWF chưa cập nhật thứ hạng sau giải India Open)
    Hoangkt thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...