Dù treo vợt nhưng Lee Chong Wei vẫn hướng tới Olympic 2016

Thảo luận trong 'Tin Tức Cầu Lông' bắt đầu bởi Khuong Q7, 11/3/15.

  1. Khuong Q7

    Khuong Q7
    VĐV Bán Chuyên
    Ban Quản Trị

    Ngày 11 tháng 3 năm 2015

    Như chúng ta đã biết, Lee Chong Wei, cựu tay vợt cầu lông số 1 thế giới, bị đình chỉ thi đấu sau khi BWF (Liên đoàn cầu lông thế giới) vào tháng 10 vừa rồi do anh đã không vượt qua được bài kiểm tra chất cấm ở giải Vô địch cầu lông thế giới năm ngoái 2014. Cựu vương người Malaysia này đối mặt với mức phạt tối đa lên đến 2 năm cấm thi đấu nếu bị kết tội.

    Theo bài phỏng vấn thì Lee vẫn đang hi vọng anh sẽ có thể tham gia thi đấu ở Olympic 2016 trong lúc chờ đợi bản án nghi vấn dính doping của anh sẽ được điều trần vào tháng sau (tức ngày 11/4)

    Lee nói với tờ báo Star rằng 'Mong muốn vụ việc sẽ qua mau, tôi đang mong chờ tin tốt. Quá trình tuyển chọn vòng loại Olympic bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 và mong rằng tôi sẽ được trong sạch sau lúc đó'

    Liên đoàn cầu lông Malaysia thông báo rằng buổi điều trần của Lee sẽ vào ngày 11 tháng 4 ở Amsterdam, nơi mà luật sư của anh sẽ nộp các tài liệu liên quan cho liên đoàn cầu lông thế giới'

    Lee Chong Wei đã giành được chiếc huy chương bạc Olympic thứ 2 ở London 2012 sau một trận đấu gay cấn nữa giữa đối thủ không đội trời chung Lin Dan.

    Lee Chong Wei, một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng nhất Malaysia, vẫn khao khát trở lại cuộc đua với cặp đôi người Trung Quốc không ai khác là Lin Dan và Chen Long cũng như mong muốn giành được cho đất nước mình chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên.

    Trước đây Lee cũng đã nói về những nỗi sợ anh sẽ không bao giờ trở thành số 1 thế giới và số 1 Olympic.

    Dù cho đứng đầu bảng xếp hạng trong nhiều năm và tham gia 5 trận chung kết thế giới cũng như Olympic, người cha của một đứa con này chưa bao giờ giành được 2 danh hiệu lớn trên.

    [​IMG]

    Như chúng ta đã biết, Lee Chong Wei, cựu tay vợt cầu lông số 1 thế giới, bị đình chỉ thi đấu sau khi BWF (Liên đoàn cầu lông thế giới) vào tháng 10 vừa rồi do anh đã không vượt qua được bài kiểm tra chất cấm ở giải Vô địch cầu lông thế giới năm ngoái 2014. Cựu vương người Malaysia này đối mặt với mức phạt tối đa lên đến 2 năm cấm thi đấu nếu bị luận tội.

    Lee nói với giọng điệu buồn bã rằng 'Năm tháng vừa rồi quả thật khó khăn. Tôi phải vật lộn để đi đến sự thật rằng tôi đã không vợt qua bài kiểm tra doping. Sự chờ đợi (cho tới khi điều trần) là một bài tra tấn tinh thần kinh khủng.'

    Lee bị kiểm tra dương tính với chất cấm chống viêm dexamethasone ở giải vô địch thế giới tháng 8 năm ngoái ở Copenhagen, nơi mà anh để thua Chen Long trong trận chung kết.

    VĐV 32 tuổi này cho rằng anh nhiễm chất cấm trong quá trình điều trị tế bào gốc ở chấn thương đùi vào tháng 7 năm ngoái, và khẳng định rằng sẽ giải nghệ nếu bị cấm thi đấu 2 năm.

    Chong Wei đã rơi xuống hạng 3 thế giới kể từ khi bị cấm thi đấu, trong khi đó Chen Long đã leo lên giành vị trí số 1.

    Theo NDTV
    Người dịch: @Khuong Q7 - Diễn đàn VNBadminton

    Last edited: 14/3/15
    Tags:
  2. Khuong Q7

    Khuong Q7
    VĐV Bán Chuyên
    Ban Quản Trị

    Tính đến hôm nay thì Lin Dan hạng 3 còn Lee Chong Wei tụt xuống hạng 8 rồi nhé -_-
  3. hphuong.nguyen81

    hphuong.nguyen81
    Moderator
    Ban Quản Trị

    nói chớ giả sử 11/4 đc tuyên trắng án, hơn nửa năm trời ko thi đấu h vô sân lại chắc cũng đánh ko đc như xưa đâu a nhờ
    Khuong Q7 thích bài này.
  4. Khuong Q7

    Khuong Q7
    VĐV Bán Chuyên
    Ban Quản Trị

    Cái dó thì chịu, Lee vẫn duy trì tập luyện, nhưng tinh thần thi đấu không biết có mai một chưa, rồi sau scandal này liệu anh có vượt qua được không thì khó nói quá. Chỉ mong duy nhất 1 điều là Lee sẽ trắng án để người hâm mộ chúng ta còn rạo rực để xem các trận đấu kinh điển giữa Lee vs Lin hay Lee vs Chen, v.v... :D

Chia sẻ trang này

Đang tải...