[Review] Apacs Rapier110 và Apacs Tantrum200

Thảo luận trong 'Review sản phẩm cầu lông' bắt đầu bởi tranuynghi, 28/8/14.

  1. tranuynghi

    tranuynghi
    VĐV Phong Trào

    Mở đầu:
    - Trước đây mới tập chơi cầu lông, mình chưa biết gì về vợt hay cước j cả, hơi bị cùi 1 chút hihi, vì còn là sinh viên nên kinh phí eo hẹp, mình đã tậu dc 1 em giờ mới biết đó là dòng vợt fack, năng tay kinh khủng nhưng với mình lúc đó nó khá là nhẹ so với mấy cây vợt Fe đánh với mấy đứa trong xóm. Mà chắc cũng nhớ nó nên cổ tay và bắp tay mình khỏe hơn hihi trong cái rủi có cái may.
    - Sau một thời gian nghiên cứu sâu hơn về bộ môn cầu lông mình lang thang trên in tẹc nét và tình cờ được biết tới dòng vợt Apacs. Apacs là 1 thương hiệu nổi tiếng của Malaysia chuyên về vợt và cước đan vợt cầu lông, tìm hiểu nhiều nơi, hỏi ý kiến nhiều người và lang thang trên các diễn đàn cầu lông nổi tiếng ở VN, mình dc biết dòng vợt Apacs tuy giá thành khá rẻ so với các dòng vợt tên tuổi như Yonex, Lining, Victor, Finex, Forza... nhưng chất lượng thì khá là tốt, nên mình 9dã quyết định tậu 1 em Apacs về đánh thử xem sao.
    - Và rồi em Rapier110 cũng đã về với mình trong 1 buổi sáng tươi đẹp, nhờ bác Google mà mình đã tậu được em nó luôn cước BG65 mới tinh chỉ với 400k (1 đời chủ) ^^ đón ẻm về mà trong lòng hào hứng ^^ muốn rủ tụi bạn làm vài C liền lập tức hihi. Thế là em ấy một ngày đẹp trời đã ra chiến trận, hỡi ơi, khó chiến wá đi, trước đây toàn đánh vợt training 150g wen rùi, nay cầm cây 3U-G2 nì nhẹ wá ko kiểm soát được huhu.
    - Tưởng rằng sẽ phải xa em nó vì không wen tay nhưng rồi sau chừng 1 tháng thuần phục, 1 ngày đẹp trời em ấy đã thể hiện dc sức mạnh của mình. 1 chữ "Tuyệt".

    - Thông số em nó [Rapier110]:
    +Chiều dài : 675mm
    +Cân nặng : 86g – 90g (3U-2G)
    +Độ cứng thân: 8-9 (Medium Flex)
    +Balance Pt. : 290 ± 3mm (Even balance)
    +Đường kính đũa vợt : 7.3mm
    +Căng kí tối đa : 14kg/30lbs


    Qua thông số chúng ta có thể thấy đây là một dòng vợt cân bằng, không quá cứng và có thể chịu căn cao. Tất cả các tiêu chí đều rất phù hợp với những người mới chơi hoặc ai đó muốn tìm một cây vợt sơ cua để ve vẩy làm mưa làm gió trong mấy set cuối ngày khi đã thấm mệt.

    Cảm nhận ban đầu: Vợt cầu lông Apacs Rapier 110 đánh khá đầm, hơi nặng đầu tí xíu và không quá cứng cũng không quá mềm. Vành vợt khá mỏng và chắc nên sẽ phát huy tối đa khả năng cận chiến từ giữa sân đến trên lưới. Cầm vợt ve vẩy có thể nói là khá dễ chịu, đầu vợt do hơi nặng tí xíu nên cảm giác khá tốt. Một cây vợt khá thân thiện với người dùng.

    Cảm giác cầu cao: Phông cầu khá thuận lợi và thoát cầu do là vợt cân bằng. Thân vợt không cứng lắm giúp tạo lực đẩy cho những người tay yếu mới chơi hoặc các tay gạo cội đã thấm mệt. Cho dù có phông cầu cổ tay khi với ra sau cầu cũng đi với lực khá mạnh và cao. Đập cầu trung bình, lực chưa mạnh lắm vì là vợt thân cứng trung bình và cân bằng. Những cú nhảy đập khá chuẩn dù lực không mạnh bằng các dòng vợt chuyên công khác như Tantrum hay Lethal, Tweet.

    Cảm giác cầu tb-thấp: Đây chính là khu vực mạnh nhất của vợt. Vành vợt được thiết kế mỏng giúp tốc độ vung vợt được cải thiện đáng kể. Đầu vợt không nặng lắm và thân cứng vừa làm cho những quả tạt cầu hiểm hóc hơn. Cận chiến với Rapier 110 khá là thoải mái. Tạt trái tay, tạt thuận tay, chặn cầu bổng, đặt lưới, kéo lưới, bung cầu… đều rất dễ dàng. Đây chính là thế mạnh của Vợt cầu lông Apacs Rapier 110.

    Kết luận: Apacs Rapier 110 là một cây vợt được thiết kế cho những pha cầu nhanh, hiểm hóc và bất ngờ. Cây vợt thích hợp cho những ai yêu thích cách đánh điều cầu, ép cầu nhanh và thích những pha dứt điểm lạnh lùng với 1 pha đập hiểm hóc ở một góc độ khó ngờ Bên cạnh đó vợt còn khá thân thiện với người dùng, thích hợp với mọi đối tượng và cũng khá mềm với giá chỉ 630.000đ tặng kèm cước BG65 và quấn cán. Apacs khuyến cáo nên dùng cước Apacs để phát huy được hết công suất của vợt.

    Chấm điểm:
    +Sức mạnh: 7/10
    +Tốc độ: 8/10
    +Độ ổn định: 7/10

    - Tiếp đó 1 thời gian, cước 65 đã ra đi vì chặt chém khá nhiều ^^ bấm lòng làm luôn BG80Power cho oách. đúng là không uổng kinh phí bỏ ra, BG80Power mang lại 1 cảm giác cầu kinh ngạc cũng như độ nảy và tốc độ cầu nhanh và mạnh bất ngờ híhí, em 80 nì ở lại với mình cũng chắc được 5-6 tháng vì mình giữ rất kỹ hihi.
    - Gần đây nghe giang hồ đồn đẩy khá nhiều về dòng vợt Tantrum của Apacs nên mình cũng mon men nhiều chuyện tìm hiểu, ấy chà, giá hơi bị cao so với mức lương hiện tại của 1 nhân viên nhà nước như mình hichic nhưng may thay nhận được một khoảng phụ cấp nho nhỏ mình quyết định tậu 1 em dòng Tantrum về chiến thử xem lời đồn thổi thế nào. Và em mình rước về là em út của dòng Tantrum, ẻm tên là Tantrum200.

    Thông số của em nó [Tantrum200]:
    Apacs Tantrum 200 (T200).
    Thông số.
    Frame : Japan Toray M30 (24 Tonne)
    Shaft : Japan Toray T700 (24 Tonne)
    Shaft Diameter 7.5 mm
    Grip 3U-G2
    BCP 285 +/- 5 mm
    Flex 8.0-9.0
    Length 675 mm


    - Cảm nhận:
    +Hình dáng:
    Trông ẻm cũng được đấy chứ, đâu có tệ như mấy bác trên diễn đàn Vnbadminton chia sẽ hihi (theo cái nhìn của mình)
    +Phông cầu:
    Tuyệt, cho cảm giác phông cầu tuyệt vời, cầu đi cao sâu về cuối sân mà chỉ dùng 1 ít lức là đủ, khá nhẹ tay, cảm thấy rất thích, cho 8đ. Phông cầu trái tay cũng rất thoải mái và nhẹ nhàng.
    +Tạt cầu:
    Theo mình là tuyệt nhất, những quả tạt cả trái tay và thuận tay cầu đều đi với tốc độ rất nhanh khiến đối phương hơi bị bất ngờ híhí, đường cầu đi căng và hướng xuống, tạt cầu mà cứ như đập cầu ấy. Cho ẻm 9đ phần này luôn.
    +Chặt chém cầu:
    Phần này thì chắc không được như ý lắm, chắc là vì vẫn còn xài cước 65 nên cho cảm giác không thật sự tốt. Câu rơi không hiểm lắm. Phần này cho ẻm 7đ.
    +Chặn lưới, bỏ nhỏ trên lưới:
    Tốt, cảm giác cầu rất tốt, cầu đi nhẹ nhàng như ý muốn, thỉnh thoảng phải xin lỗi đối phương vì cầu leo lưới mới ác hihi, cho ẻm 8đ.
    +đập cầu:
    Smash rất đã tay, tuy chưa wen lắm nhưng mình cảm thấy lực cầu đi mạnh với tốc độ nhanh, mặt vợt đi nhanh, ít cản gió, giống như có trợ lực khi đập cầu vậy mặc dù được xem là thân cứng. Cho ẻm 9đ phần này.
    +Phòng thủ:
    Mình cảm giác khung vợt khá rộng, dễ xoay chuyển nên phòng thủ khá tốt và linh hoạt, cứu cầu khá là nhẹ nhàng, không lo ngại j với những cú đập cầu uy lực của đối phương hihi cho ẻm 8đ
    - Kết luận:
    Với tầm giá 1250k tặng cước bg65 và quấn cán thì Tantrum200 cho một cảm giác tuyệt vời, chẳng thua kém gì các anh chị nổi tiếng như Yonex, Lining híhí, dòng vợt này thích hợp cho các bạn nam có tay tương đối khỏe, thích công thủ toàn diện và thích cảm giác tạt cầu chéo sân hay dọc biên bất ngờ. Khả năng xoay chuyển linh hoạt và dễ dàng. Xứng đáng là tướng quân trên các mặt trận.

    Vài dòng chia sẽ cảm nhận về dòng vợt Apacs, trình mình còn gà nên chỉ đưa ra được nhiu đó ý kiến, mong các bạn góp ý thêm. đặc biệt dòng vợt Apacs tất cả đều rất bền, các bạn có thể căn cước thoải mái và đấu kiếm, chẳng sợ ai hết chỉ sợ đánh chán rùi mà nó ko chịu gãy để cưới em khác thôi hihi.
    Chúc các bạn vui vui vẻ và thành công trong cuộc sống !
    Tags:
    Hoàng Anh, thbminh and kentran like this.
  2. thbminh

    thbminh
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Theo quánh giá của mình thì Cây Rapier 110 gần giống với Nanoray800 - còn Tantrum 200 gần giống với Voltric 70. :)
    Karston Pham and Bugatti39 like this.
  3. hanaken

    hanaken
    VĐV Phong Trào

    apacs thì nhái nhái yonex vậy thui...đã đánh cao cấp yonex như nanoray 800 thì ko đánh wa apact dc đâu...Apact làm vợt bền, đan ký cao nhưng rung lém....nói chung chỉ rẻ thui chứ ko ngon cho người đánh tố xíu
    Bugatti39 thích bài này.
  4. zonzongl

    zonzongl
    VĐV Phong Trào

    đang đánh cả 2 cây này.
    tình hình cơ bản là cây rapier 110 đánh ngon. còn cây tan200 hơi quá sức e. 3u hơi nặng. @@. vs cứng quá. đánh đau hết cả tay. hic
  5. thereaperl

    thereaperl
    VĐV Phong Trào

    Hồi đầu mới chơi cầu lông, quẩy luôn cây T200, cũng may trước đó mình chơi bóng bàn, giựt bóng nhiều nên cổ tay với hông khá ok, đập ầm ầm mới ghê, vậy mà không quen di chuyển bị tụi kia lúc đầu hơi ngỡ ngàng, sau đó nó phát hiện ra cước bộ sai tùm lum, nên phông câu bỏ nhỏ đơn giản là mình lè lưỡi.
    Nói chung mỗi môn thể thao đều có cái thú vị. :)
  6. liver_209

    liver_209
    VĐV Phong Trào

    hợp tay thì chiến thôi bạn, hợp với túi tiền dân phong trào, mình thì không chơi apacs nhưng theo ý mình là vậy, B-)
    hanaken thích bài này.
  7. hanaken

    hanaken
    VĐV Phong Trào

    đúng rùi...mình cũng nói nó hợp túi tiền, Nhưng mình ko th1ich so sánh no với mấy cây hi-end của yonex thui....vì so như vậy wa chênh lệch lun. Mình nên nói là ngon trong tầm giá là đc rùi
  8. tranuynghi

    tranuynghi
    VĐV Phong Trào

    cứ từ từ nhé bạn, lúc đầu mình cũng như bạn thui, đánh cây t200 đuối cả người lun chứ tay thì thắm j, nhưng sau vài trận wen dần thì t200 kinh lắm, cầu đi nhanh và bất ngờ lắm, đánh wen t200 rùi bạn cầm lại R110 coi chừng nản đó nha ^^
    zonzongl thích bài này.
  9. asuwa

    asuwa
    VĐV Phong Trào

    Hix, e giống bác này, đánh đau tay wa' trời. Tưởng đập bị sai thế nữa chứ.
    Nguyên nhân là do cây vợt. :(
  10. Karston Pham

    Karston Pham
    VĐV Phong Trào

    Với Tantrum cần thể lực tí, không khéo là phồng cả tay ;)
    zonzongl thích bài này.
  11. hanaken

    hanaken
    VĐV Phong Trào

    mình thấy t200 với t400 nhẹ hều mà...mặt vợt to cân bằng dễ đánh ji đâu mà ta
  12. tranuynghi

    tranuynghi
    VĐV Phong Trào

    tùy sức tay mỗi người thôi hà, nhưng apacs đánh 2 cây này đúng ngon
    cậy T200 mình dùng đánh đơn hoặc đôi nam nữ, còn cây Rapier110 mình chuyên đánh đôi nam ^^
  13. thereaperl

    thereaperl
    VĐV Phong Trào

    Nói chung đánh đi rồi quen hết bạn à, bạn đánh sai có thể do sai cách swing vợt hoặc cầm quá gồng tay => bị dội lực vào tay rồi theo dây nó xuống vai và đau vai. Chứ cây này đánh dễ á, ngày xưa hồi mới tập cũng phân vân, rồi thì quẩy luôn T200, đánh vài hôm quen liền, mỗi tội nó hơi cản gió một xíu, Apacs chỉ có mấy cây dòng cao trên 1tr8 mới vát nhọn và đũa vợt nhỏ để bớt cản gió thôi, nhiều tiền chút thì Victor. :D
  14. rookie

    rookie
    Mới Tập Cầu Lông

    Cho e hỏi thăm cây t200 đúng hàng ngon là thân cứng hay dẻo vậy mọi người. E tính lên e này mà nghe thấy 2 3 loại nên e sợ@@ à mà cây này e căng 11kg đánh ổn ko vậy,e đi từ rapier 110 căng 10.5kg đánh cũng mấy tháng rồi
    Karston Pham thích bài này.
  15. tranuynghi

    tranuynghi
    VĐV Phong Trào

    Cây này mà đan 11kg thì wá ok lun. Bạn nên chiến em nó, dư giả chút thì nanogy95 nhé.
    rookie thích bài này.
  16. rookie

    rookie
    Mới Tập Cầu Lông

    Dạ cảm ơn a,mà cái vụ 2 loại hàng đó a,e đọc trên mấy diễn đàn e cũng hơi ngại,nếu đúng hàng ngon là cứng hay dẻo v a. T200 bên mình kêu mid-end chứ bên badmintoncetral họ bảo là hi-end,là vợt "ko clone",riêng của apacs:))
  17. tranuynghi

    tranuynghi
    VĐV Phong Trào

    CÓ người thấy cứng, có người thấy dẻo, ttùy sức mỗi người thôi bạn ạ. Nhưng mình thì cảm nhận nó rất đầm và dễ đánh. Chắc tầm mid-end của apacs thôi. Apacs thì chắc ko có loại 1 loại 2 j đâu bạn à. Chắc là tin đồn thôi.
    rookie thích bài này.
  18. rookie

    rookie
    Mới Tập Cầu Lông

    Tks a nhiều nhé. Mai sẽ hốt e nó,mà nbg95 k nổi rồi:)). Lethal 66 11kg 4 nút. Cảm ơn a đã động viên ^^
    Karston Pham thích bài này.
  19. Karston Pham

    Karston Pham
    VĐV Phong Trào

    Độ dẻo trên thân vợt là 7.5-8 nhé bạn. nếu bạn chưa mua thì alo mình nhé 0946.770048
  20. utproqn

    utproqn
    VĐV Phong Trào

    có ai so sánh cây 110 vs cây Ziggler không? em cần tư vấn 2 cây này 2.jpg.gif
    tranuynghi thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...