Em đang gặp vấn đề về đập cầu ? Mọi người giúp em với

Thảo luận trong 'Kỹ Thuật Cầu Lông Cơ Bản - Nâng Cao' bắt đầu bởi Võ Văn Phúc Toàn, 13/8/14.

  1. Võ Văn Phúc Toàn

    Võ Văn Phúc Toàn
    Mới Tập Cầu Lông

    em tập chơi cầu lông được khoảng 1 năm nay rồi , nhưng em không hiểu s khi đập cầu khi trái cầu nó cứ đi bổng lên mà không cắm xuống đất , kể cả khi em vặn bắp tay cũng vậy , nó chỉ bay ngang ngang lưới thoy chứ k cắm xuống , vậy em nên làm thế nào để khắc phục ạ ?
    Em lên mạng đọc nghe người ta nói mình đập cầu mà muốn cầu cắm xuống đất thì là do mình ưỡng thân ra hình cánh cung r gập thân người là cầu nó tự cắm ! em không biết vậy có đúng k ạ ?
    Mong anh chị tư vấn ! em cám ơn trước
    Tags:
    Karston Pham thích bài này.
  2. vợt gỗ

    vợt gỗ
    Bảo Vệ

    " kể cả khi em vặn bắp tay cũng vậy , nó chỉ bay ngang ngang lưới thoy chứ k cắm xuống , vậy em nên làm thế nào để khắc phục ạ ?"
    Em phải dùng lức cổ tay chứ sao lại dùng sức của bắp tay", trước tiên em phải tập ' tăng' tức là nhảy lên cao á, sau đó hãy tập đập, muốn đập cắm cầu em phải tăng cao, sau đó đưa vợt lên hết tay canh trái cầu vừa xuống dùng lực cổ tay đập trái cầu xuống, khi đập không được gập người' chu mông' nếu không cầu sẽ vô lưới, không ưỡn người, nếu không cầu sẽ ra ngoài. Túm lại em phải chịu khó kiên trì, tốt nhất nên kiếm người cùng tập với em...Chúc em sớm có cú Đập như Trời giáng!!!67.jpg.gif
    Xitrum thích bài này.
  3. Võ Văn Phúc Toàn

    Võ Văn Phúc Toàn
    Mới Tập Cầu Lông

    cám ơn anh , nhưng anh ơi cho em hỏi mình đập cầu bằng cách vặn xoáy bắp tay thì kỹ thuật như thế nào ạ ? em có xem video mà cảm thấy còn mơ hồ quá ! còn tại sao khi nhảy đập mình không đc gập người ạ ? em nghe người ta nói mình phải ưỡn theo hình cánh cung mà ?
    À anh ơi cho em hỏi một câu nữa là sao trong video này , Peter Rasmussen hướng dẫn động tác đập có vẻ đơn giản thế ạ, không gập cổ tay gì hết , cũng chẳng thấy ổng nhắc đến việc vặn xoáy bắp tay


    Cám ơn anh !
  4. liver_209

    liver_209
    VĐV Phong Trào

    bạn tập cổ tay trước đi, smash cho khi nào cầu cắm vô lưới rồi chỉnh lại từ từ, hehe. còn chuyện ưỡn người ra để lấy sức rồi smash thôi, trước mắt là bạn tập cho cầu đi cắm đi rồi mới tính đến mấy cái khác.:rolleyes:
    Võ Văn Phúc Toàn thích bài này.
  5. blackmaster3000

    blackmaster3000
    VĐV Phong Trào

    bạn lên utube xem tennis serve smash á...smash trong tennis và badminton khá giống nhau :D...tennis nhiều clip hướng dẫn hơn :D
    Võ Văn Phúc Toàn thích bài này.
  6. Võ Văn Phúc Toàn

    Võ Văn Phúc Toàn
    Mới Tập Cầu Lông

    Cám ơn bạn nhiều lắm , nhưng cho mình hỏi là để đập mạnh + cắm cầu thì mình đập = cổ tay hay vặn xoáy bắp tay ( forearm pronation ) vậy , sao trong cái video hướng dẫn của peter rasmussen , động tác đập của ổng k có quặp cổ tay hay forearm pronation gì mà tại sao lực đập của ổng mạnh vậy bạn ??
    Mình cám ơn trước
  7. liver_209

    liver_209
    VĐV Phong Trào

    Muốn cầu đi cắm thì gập cổ tay, khi smash thì chú ý đến cổ tay, muốn smash mạnh thì bạn smash nhiều vô, có cơ hội là smash, bạn cứ dồn hết sức lực mình có rồi smash, tập riết rồi sẽ smash mạnh thôi, còn vặn xoắn bắp tay khó tập lắm, mình thì mình chưa xoắn được, vì còn gà, hihi, bạn xoắn ko đúng kỹ thuật có khi bị phản tác dụng đó, theo ý mình là vậy. Còn clip người ta dạy là pro rồi, nên lực mạnh là đương nhiên. Tập thêm tạ, quay tay riết vận may sẽ đến với bạn. ;)
  8. blackmaster3000

    blackmaster3000
    VĐV Phong Trào

    cả 2..dùng lực bụng gập lại...xoay vai...xoay cánh tay..xoay cổ tay (ko gập cổ tay) xem các clip nó nói thế
  9. thekop14

    thekop14
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Ráng tập theo clip P. Rasmussen chuẩn rồi, mà có dùng lực vai nữa bạn, vai khỏe kết hợp đc thì lực đập rất mạnh, hỏi @kindaichi1008 đó,vai khỏe đập mạnh kinh
  10. charliecai

    charliecai
    VĐV Phong Trào

    Trong cầu lông hiện đại, người ta dùng forearm pronation để smash chứ hoàn toàn không gập cổ tay.
    Bạn có thể xem 3 clip này rất rõ về forearm pronation khi smash kể cả nữ



    Bạn smash cầu không cắm là vì bạn xoay bắp tay bị sai, hoặc là do bạn chọn thời điểm smash không hợp lý.
    Khi smash dùng kỹ thuật forearm pronation bạn cần chú ý là cánh tay không được duỗi thẳng hoàn toàn, vì nếu bạn duỗi thẳng hoàn toàn bạn sẽ không thể xoay bắp tay nhanh được. Vì vậy bạn ko thể đập cầu quá cao được trừ phi nhảy đập, nên cầu smash bằng kỹ thuật này thường không cấm như dùng cổ tay.
    zonzongl thích bài này.
  11. kindaichi1008

    kindaichi1008
    VĐV Phong Trào

    j vya pa.tự nhiên bán cái qua t là sao.:rolleyes:
    ngavip1982 thích bài này.
  12. zonzongl

    zonzongl
    VĐV Phong Trào

    cái này hay nè. cổ tay e hơi bị yếu.
    mới bị chấn thương nữa. (do nổi hứng chẻ cây thử. giờ đau luôn r. @@)
    tiện thể học cái này thử. hehe
  13. thekop14

    thekop14
    VĐV Chuyên Nghiệp

    sặc thấy vậy chứ tăng cao , đập mạnh ,cắm có dễ đâu, thằng nào to con thì có nhiều lợi thế chứ mấy đứa nhỏ nhỏ con < 167 khó thấy bà luôn, muốn chuẩn mấy cái này còn liên quan tới bộ chân nữa , di chuyển đến điểm cầu ko....?
    @kindaichi1008:nhỏ con mà đập đc như bồ là dữ lắm rồi. eh mà sao đập mạnh vậy sáng cầu lông , tối có " hít đất " ko mà smash khỏe thế =))
  14. zonzongl

    zonzongl
    VĐV Phong Trào

    thử rùi a à
    kết quả là cùi mía. ko đc gì cả. hehe. cứ như là tạt cầu ấy.... e cao có 1m55. @@
    thui trung thành "kiểu cổ điển" vậy. :((
  15. thekop14

    thekop14
    VĐV Chuyên Nghiệp

    mấy đứa nhỏ con thì đc cái tăng cao vì người nhẹ ^^,e mà ko tập đề tăng thì ko thể nào đập ăn đc đối thủ, vì e lùn quá , (có thể xem clip 1 bước dập nhảy của bóng chuyền) để tập bật nhảy thôi rồi từ từ kết hợp các động tác kia , tập vừa bữa quen ah. tăng quen rồi e sẽ đập đường cầu nó bay khó hơn nhiều với lúc đứng đập.
  16. Thanh Sơn

    Thanh Sơn
    Mới Tập Cầu Lông

    có 1 điều bác cần lưu ý khi smash là vị trí quả cầu khi chạm mặt vợt cách trước mặt khoảng 20-30cm. trên đỉnh đầu rồi thì khó mà đập cấm xuống được trừ khi cổ tay bác đã khỏe. Tập cho đúng kĩ thuật trước rồi hãy tập đánh sao cho mạnh và hiểm. Chúc bác thành công
  17. Ku Tý

    Ku Tý
    VĐV Phong Trào

    - Cách bạn nhảy và xoay vai khi đập
    - Vị trí tiếp xúc và cách bạn xoay mặt vợt khi đập
    - Cách bạn "xuống" vợt
    - Và quan trọng là thể lực bạn có đủ để "đè" cả cây vợt và trái cầu xuống hay chưa ?!
    Xem lại từng cái xem sao ! :D
    hungngasport thích bài này.
  18. Karston Pham

    Karston Pham
    VĐV Phong Trào

    Bạn xem clip theo đường dẫn bên dưới, có đến 5 clip hướng dẫn cho bạn trong đó part 4 hướng dẫn samsh như thế nào cho đúng. smash hiệu quả cần: cầm vợt đúng, điểm rơi cầu thích hợp, kỷ thuật và bộ chân đúng, cánh tay thẳng chủ yếu dùng lực cổ tay. Đầu tiên bạn nên tìm người tập chung, yêu cầu bạn tập chung phông cầu cao và bạn tập đập bằng cách vung tay thẳng (sao cho hành trình vợt đi thẳng từ sau ra trước) gập cổ tay với lực nhẹ sẽ thấy cầu đi thẳng và cắm, từ từ quen rồi tăng thêm lực đập cổ tay và tốc độ vung vợt. Vài kinh nghiệm chia sẽ. Chúc bạn sớm cải thiện quả smash như ý
    Last edited: 25/9/14
    zonzongl thích bài này.
  19. Karston Pham

    Karston Pham
    VĐV Phong Trào

    Sax..... con người ta đứng tại chổ smash còn chưa xong mà kêu "tăng" đập, bác luyện ở đâu ra cái qui trình ngược như thế. bác này đúng là bá đạo trên từng hạt gạo X(
  20. duyvo

    duyvo
    Mới Tập Cầu Lông

    Mình nghĩ đập không cắm mà đi lên thì theo mình nghĩ chắc là do mặt vợt tiếp xúc bị ngang, chọn vị trí đập bị thẳng với người quá, hoặc là do vợt bạn dẻo. Khi đập thì mặt vợt tiếp xúc với cầu phải hơi xéo xuống 1 tí, vị trí cầu khi đập phải ở phía trước người mới dễ tạo độ cắm và tạo lực, nếu là jump smash thì khi nhảy thì là nhảy hơi tới trước + xoay thân, chân. Còn nếu do vợt dẻo thì phải tập dần dần thôi.

Chia sẻ trang này

Đang tải...