[Review] Đánh giá Mizuno Wave Fang RV

Thảo luận trong 'Review sản phẩm cầu lông' bắt đầu bởi chicken4soup, 13/8/14.

  1. chicken4soup

    chicken4soup
    Mới Tập Cầu Lông

    Chào tất cả anh chị em trong diễn đàn. Em là 1 mem mới ở VNBadminton, hôm nay em mạnh dạn làm 1 bài review về đôi giày Mizuno Wave Fang RV em vừa tậu được 2 tuần. Vi đây là lần đầu em làm 1 bài review, có gì sai sót mong ace góp ý để em lấy thêm kinh nghiệm, :D
    Và sau đây em xin bắt đầu phần đánh giá bằng vài hình ảnh của em nó:
    [​IMG]
    Hộp đừng nhìn rât đơn giản
    [​IMG]
    Và đây là hình của em nó, :-O:-Okiếp đỏ đen, đúng ngay sở thích, keke

    Theo em được biết, Mizuno là một trong những hãng sản xuất dụng cụ thể thao indoor nổi tiếng nhất của Nhật, nhưng nổi tiếng ở nước ngoài chủ yếu là về bóng chuyền. Còn về cầu lông thì chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản nên không thấy nhiều tay vợt top sử dụng. Nếu em nhớ hông nhầm thì ở Nhật khoảng 50% vđv cầu lông sử dụng giầy Yonex, còn khoảng 30% là dùng giầy Mizuno, điển hình là cặp đôi số 1 Nhật Bản Kenichi Hayakawa/Endo Hiroyuki mặc dù dùng vợt và áo quần Yonex nhưng mang giầy Mizuno.
    Về công nghệ:
    Vì đôi này chỉ sản xuất cho thị trường Nhật nên công nghệ cũng toàn tiếng Nhật, :oops:, do đó em xin mạn phép nói sơ sơ thoai,
    Mũi giầy có bọc 1 lớp cao su bảo vệ để tăng cường độ bền
    [​IMG]

    Phần thân giày thì có kết cầu liền ko mối nối để ôm chân tốt hơn
    [​IMG]

    Về phần đế thì có sử dụng công nghệ mizuno wave để tăng độ êm ái (giống Power Cushion bên Yonex)
    [​IMG]

    Hơn nữa đế có sử dung thêm công nghệ ap+ gì đó với đế có các núm tròn gọi là XG rubber (bên Yonex là hình lục giác) và 1 lỗ thoát khí ở giữa (Mizuno Inter Cooler) để giúp người chơi thoải mái, ko bị hầm, :D
    [​IMG]

    Về cảm nhận

    Em mua đôi Mizuno Wave Fang RV này về để thay cho đôi Yonex SHB-01 cũ, cũng xót xa lắm nhưng phải thay vì đế mòn và giày bị rách mũi, :mad:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Rách 1 đường chà bá lun, phải xách ra tiệm khâu lại, 6.jpg.gif6.jpg.gif6.jpg.gif

    Cảm nhận của em về đôi Mizuno này là đi rất thoải mái, ôm sát chân, và không bị quá bó phần mũi chân như đôi Yonex SHB-01. Hơn nữa, chắc nhờ cái vụ lỗ thoát hơi gì đó của nó mà em mang lâu không bị ẩm ướt trong giày, oánh 2-3 tiếng xong giầy vẫn còn khô ở trong và lúc mang cũng không bị nóng chân. Phần thân giày gần cổ chân có đệm nhựa hay gì á mà khá cứng, lúc mang vào cố định phần chân nên lúc chạy rất an tâm. Ngoài ra thì phần đế mỏng hơn khá nhiều so với Yonex nên lúc chạy linh hoạt hơn, bù lại có phần kém êm hơn, lúc tiếp đất em cảm giác khá cứng, ko được phê bằng Yonex.
    Nói chung sau 2 tuần chinh chiến cùng em nó, em có 1 vài nhận xét sau đây:

    Ưu điểm
    - Đẹp, 1 phần là đỏ đen màu em thích , 1 phần là phối màu khá ổn, nhìn men lỳ, :D
    - Khá nhẹ, ôm chân, có công nghệ thoát hơi nên mang rất thích
    - Đế mỏng nên cảm giác chạy linh hoạt hơn
    - Độc và lạ, 2 tuần đi oánh cầu chưa thấy ai mang trùng, :-O

    Khuyết điểm
    - Vì đế mỏng nên lúc bật nhảy đáp xuống ko được êm ái như Yonex
    - Hơi mắc so với quy định, >:), giá bên Nhật là hơn 14k Yên, vị chi hơn 2tr8 VND, :oops:

    Em xin kết thúc bài rì viu ở đây, có gì mấy huynh mấy tỉ góp ý thêm cho em. Chào thân ái và quyết thắng, :D:D:D!
    Tags:
    kentran and Mr_Star like this.
  2. hieulkd

    hieulkd
    VĐV Phong Trào

    Đôi này bác mua bên nhật ah. Thấy mấy đôi mizuno bán tại VN tầm 1tr rưỡi đến 2tr thôi ah
  3. chicken4soup

    chicken4soup
    Mới Tập Cầu Lông

    @hieulkd tại đôi này thuộc dòng cao cấp nên mắc, với lại giầy cầu lông mizuno chỉ Nhật mới có thôi. Hình như còn đôi Wave Fang Pro mắc hơn đôi này nữa thì phải,
  4. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    phần đến mỏng lúc bật nhảy đáp xuống không êm như yonex.
    cái này cõ lẽ do sân cầu lông ở việt nam làm không chuẩn như bên Nhật được. Nên mớii bị vậy, mình đi yonex xịn gặp phải sân cầu lông không tốt nhảy đập vẫn đau chân, đặc biệt nếu đánh sân nền xi măng cảm giác thấy rõ liền.
    chicken4soup thích bài này.
  5. NgoQuan

    NgoQuan
    VĐV Phong Trào

    Đôi bác mang là cao cấp nhất dòng mizuno dành cho cầu lông rồi, 2tr8 thì bác mua hơi đắt hơn mấy bác bán ở VN hàng xách tay 1 chút nhưng khg sao hàng xuất Jp thì p mắc hơn hàng toàn cầu rồi.

    Mừng bác có giày ngon, em cũng đang mang Mizuno và rất hài lòng.
    chicken4soup thích bài này.
  6. chicken4soup

    chicken4soup
    Mới Tập Cầu Lông

    @NgoQuan mình đọc đâu đó trên mấy diễn đàn nước ngoài người ta nói 1 khi đã mang mizuno thì ko bao giờ xài hãng khác nữa, hông bít đúng hông nữa, hehe
    NgoQuan thích bài này.
  7. Long Phan

    Long Phan
    VĐV Phong Trào

    Hông hẳn. Bạn thử làm 1 đôi adidas thử xem. Mỗi hãng đều có cái hay của nó. Cứ trải nghiệm nhiều sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn là nghe từ người khác
    chicken4soup and NgoQuan like this.
  8. NgoQuan

    NgoQuan
    VĐV Phong Trào

    Cũng hok đúng vì em đang tính sắm thêm 1 đôi asics =))

    Về giày thể thao, cụ thể là giày chạy và giày các môn trong nhà thì Nike với Adidas khg có cửa với Asics và Mizuno, chẳng qua nó khg phổ biến ở VN nên các bác khg biết thôi.
  9. Long Phan

    Long Phan
    VĐV Phong Trào

    Bạn cho dẫn chứng chổ " không có cửa" nha. Số liệu cụ thể
    NgoQuan thích bài này.
  10. chicken4soup

    chicken4soup
    Mới Tập Cầu Lông

    Ban đầu em cũng định mua Asics, nhưng vẫn quyết định xài mizuno vì một là nhìn giầy Asics rối mắt quá, hai là nghe nói công nghệ Gel gì đó êm chân lắm nhưng mà lúc di chuyển hok được linh hoạt lắm, ^^.
    Còn vụ so sánh Addidas, Nike với Mizuno, Asics thì em hok bít, chỉ thấy Mizuno với Asics chuyên về thể thao trong nhà hơn thoai. Với lại Adidas mới ra nên cũng hok bít sao, chờ 1 thời gian nữa xem đã, có khi hư đôi này đổi qua Adidas cũng nên, hehe
    NgoQuan thích bài này.
  11. NgoQuan

    NgoQuan
    VĐV Phong Trào

    Indoor thì Adidas mới sx giày cầu lông năm 2013 khg thể nào so với Asics nhất là Mizuno đang dẫn đầu môn bóng chuyền dc.
    Outdoor cụ thể là giày chạy thì Asics Nimbus 16 đang là đôi gần như ngon nhất trong năm 2014
    - Review: http://www.runningshoesguru.com/2014/06/asics-nimbus-16-review/
    Còn về giày chạy tốt nhất nằm 2013: Mời bạn tham khảo http://www.runningshoesguru.com/2013/03/best-running-shoes-of-2013-spring-edition/ xem Adidas dc mấy đôi so với Asics, Mizuno, đó là còn chưa kể NB nữa.
    Về công nghệ giảm chấn, nếu Yonex tự hào với Power Cu trứng thả từ 6m xuống có thể tưng lên khg vỡ thì Asics Gel làm dc gì:
    Tất nhiên là tùy bạn muốn bật lên ngay sau khi chạm hay loại bỏ hoàn toàn phản chấn.
    Riêng mình là người chơi bth thì mình thích loại bỏ hoàn toàn phản chấn hơn vì mình khg sống vì thể thao mà con phải giữ cơ thể để làm những việc khác nữa.
    Chúc bác tìm dc giày ngon cho riêng bác.
  12. kiemma

    kiemma
    VĐV Bán Chuyên

    @chicken4soup and all:

    - Giữa asics và mizuno thì cả 2 đều same same nhau về chất, về thiết kế thì asics thiết kế hầm hố hơn, mizuno thì chuộng
    phối màu đơn giản nhưng nhìn vẫn đẹp. Mizuno và Asics thường được chuộng nhiều ở Nhật, đa số các vđv bóng chuyền ở Nhật đều dùng mizuno, cụ thể giày, áo quần, băng gối, ...

    - Giữa asics, mizuno so với các hãng khác thì thấy asics và mizuno ưu điểm hơn là giày của 2 hãng này sản xuất đa số dùng cho các môn thể thao trong nhà (indoor) đều có thể sd qua lại, thí dụ có thể sử dụng giày bóng chuyền cho cầu lông như đôi Mizuno Tor 9 dành cho bóng chuyền nhưng vẫn dùng cho đánh cầu được. Các hãng khác như Nike, adidas cũng có cái hay riêng nếu e nhớ hok lầm là công nghệ air max gì đó.

    - Còn so giữa mizuno, asics và yonex thì giày nào mang cũng ok ^^, nhưng yonex thì cho ta độ bật tốt hơn, còn mizuno, asics cho ta sự đáp xuống êm ái nhẹ nhàng như nhung. Nếu bạn xem các video trailier test về yonex ta thấy các chuyên gia lấy quả trứng thả từ độ cao trên 2m xuống, quả trứng hok bể mà bật ngược lên rất cao nhưng để ý là phương của nó là phương xéo hok phải phương thẳng đứng. Còn mizuno, asics thấy các chuyên gia test bằng cách lấy máy giọng xuống đất giọng lên đế giày đế giày bị lún cực kỳ nhưng vẫn trở về hình dạng như cũ. Khi ta chơi thể thao cũng thế, khi nhảy lên đáp xuống thì chân ta cũng như cái máy giọng đất, đè 1 lực rất lớn lên phần đế giày, nên nếu đế giày hok tốt hoặc bị biến dạng thì sẽ nguy hiểm cho chân biết chừng nào.

    Một cái hay của Asics và mizuno là dù là dòng trung cấp hay cao cấp thì có đầy đủ công nghệ hok phải như YOnex, trung cấp thì power cushion chỉ có 1 lớp còn cao cấp mới là 3 lớp. Bản thân cũng đang mang Mizuno Wave smash, đôi trung cấp của Mizuno nhưng cảm thấy rất hài lòng về giày. Hi hi

    Còn về việc mua giày ở đâu là tùy ở mỗi người, người nào có khả năng thì mua tại JP chất lượng đảm bảo và an tâm. Lý do bên JP ít và hầu như hok bán hàng fake. Nhưng những người kinh phí eo hẹp thì ngta mua tại Việt Nam được tuồng ra ngoài bán, nhưng ít size. Theo e biết thì mizuno có đặt nhà máy sx giày tại Thái Bình, tại đây công nhân việt nam chỉ việc gia công giày thôi, còn nguyên vật liệu, ... tất tần tật đều đem từ JP qua, và thậm chi đôi giày mẫu sample cũng dc kỹ sư Nhật làm để công nhân VIệt Nam căn cứ vào đó làm chuẩn để làm theo. Sau đó khi giày đã thành phẩm và qua khẩu kiểm duyệt chất lượng sẽ nhập ngược về JP, cho nên giá thành ở JP có thể cao hơn VN là thế. Cho nên nếu mua dc mấy đôi sample này thì cực kỳ ok :). Hàng VNXK thì mắc rẻ còn tùy thuộc vào độ đẩy giá cao hay thấp của các thương gia bên mình thôi.

    Ngoài ra còn 1 nguồn hàng nữa của Mizuno là xuất phát từ Trung Quốc, gọi là hàng chính hãng Trung ương, mình được tặng 1 đôi để mang test xem có tốt. Nhiều người thì có ắt cảm với hàng Trung Quốc, xin thưa rằng hàng chính hãng trung ương của Trung Quốc sản xuất ra cho dân chúng trong nước dùng hay xuất qua thị trường Châu Âu hay Mỹ chất lượng đều rất ok. Và rõ ràng ta thấy vợt Yonex mã CH cũng rất đắt ngang ngửa thậm chí cao hơn mã JP và các mã khác.

    Thực tế cũng thấy mấy phụ kiện cầu lông như khăn Yonex, Victor cũng lấy từ Trung Quốc thui, lật mặt trong của khăn thấy ghi chữ made in china to chà bá lửa luôn. Được tặng vài khăn Victor có tem tròn của Victor, lấy từ Phi Long mặt trong của khăn cũng ghi made in china, dc tặng về bỏ vào nước sôi, ngâm nước lạnh xem có đĩa chui ra hay không mới dùng nè ^^. Và sau 1 thời gian dùng thì thấy khăn êm, thấm nước đặc biệt hok bị ra màu khi giặt.

    1 số ý kiến chủ quan mình biết chia sẻ với mọi người. Nếu có gì sai sót thì mọi người đính chính để kịp thời update kiến thức. Cảm ơn !!!
    hanaken, chicken4soup and NgoQuan like this.
  13. kiemma

    kiemma
    VĐV Bán Chuyên

    E kết nhất câu này của bác, trùng khớp ý với bé kiemma :D
    chicken4soup and NgoQuan like this.
  14. NgoQuan

    NgoQuan
    VĐV Phong Trào

    Dậy sớm giống em vậy bác :))
    kiemma thích bài này.
  15. kiemma

    kiemma
    VĐV Bán Chuyên

    Hi hi, e lúc nào cũng sớm
  16. Long Phan

    Long Phan
    VĐV Phong Trào

    Mình cần số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng adidas hay nike không có cửa với mizuno hay acis kia, chứ không phải kiểu bài pr hay chỉ là một bài reviews đánh giá. Sorry là thói quen nghề nghiệp thôi. còn nếu nói thì ai nói chả được, tại sao 1 thằng tây nó nói tốt hơn thì bạn tin là nó tốt hơn. Còn việc ra trước ra sau chả liên quan đến chất lượng, hay công nghê. Đơn giản như thằng samsung nó đi sau nokia đấy, nhưng giờ thì nokia đang đứng ở đâu, còn nó đang đứng ở đâu. Trung quốc toàn đi gia công cho mấy hãng lớn đấy, nhưng giờ thì sao, nó mua sạch hết mấy công ty Âu Mỹ rồi. Đi sau nhưng nếu nó đầu tư thì mấy thằng đi trước cũng chả là cái đi gì. Nếu bạn có số liệu cụ thể thì cho mình xin nha. Đừng trả lời lạc đề. Còn bản thân mình hiện vẫn đang dùng 1 đôi cầu lông mizuno wave fang xt và 1 đôi adidas đấy. Giày chạy thì mình có cả nike, sketcher, và asics. Giày nào mình cũng làm tuốt rồi.
  17. NgoQuan

    NgoQuan
    VĐV Phong Trào

    Review cụ thể từ các diễn đàn uy tín thì khg tin, đi tin mấy cái số liệu thống kê rất dễ làm ảo.
    Nói như thế thì thằng SS nó bán dc nhiều số lượng DT chắc DT nó trùm TG, hay như Ram Kingmax dc nhiều ng VN xài chắc nó nhất VN :)).

    Xin phép dừng trả lời với bác, bác cứ việc mua những gì bác thích.
    Ý kiến của em chỉ là tham khảo ai thích thì kiếm mà thử thôi. Khg phải chỉ riêng mình bác dc thử giày từ Nike, Adidas tới Asics đâu.
  18. Long Phan

    Long Phan
    VĐV Phong Trào

    Biết nói là ý kiến của mình thì lần sau khi nói, bác thêm cụm từ đó vô để anh em dễ tham khảo hơn nha. Còn bản thân mình đã dùng qua rất nhiều giày, nhưng mình không hề nói rằng giày nào nó hơn giày nào hay hãng nào hơn hãng nào cả. Ai thích thương hiệu gì thì cứ dùng. Dùng càng nhiều càng có nhiều trải nghiệm hơn thôi.
    chicken4soup thích bài này.
  19. kiemma

    kiemma
    VĐV Bán Chuyên

    @Long Phan: Hehe, may quá, e có ghi ý kiến chủ quan của e chứ hok thì bị bác nói rùi :). Số liệu e thì e hok có lý do cũng hok nghiên cứu nhiều, e cũng may mắn dc đi qua Yonex, Mizuno,và mấy hãng khác nên chỉ nói ra cảm nhận của e khi đã từng đi.

    ANh em trong diễn đàn biết gì nói đó, chia sẻ với nhau, thì bác thớt cũng có ý tốt chia sẻ cảm nhận của mình khi dùng mizuno thôi. Sao e thấy bác bình luận có vẻ hok thích thú với bài review và comment có vẻ hơi bực mình thế bác. Nếu có nói gì sai bác bỏ quá :). Bác mang nhiều giày bác tư vấn cho e cái này, e cần mua 1 đôi giày chạy bộ buổi sáng, chọn hãng nào ok ạ
    chicken4soup thích bài này.
  20. Long Phan

    Long Phan
    VĐV Phong Trào

    tư vấn thì không dám. Mình hoan nghênh bài reivew của bác thớt đó chứ. Và mình có nói rất rõ là nếu có điều kiện thì các bạn cứ nên trải nghiệm thêm nhiều hãng giày, vì hãng nào cũng có cái hay cũa nó. Nếu nó không hay, hay không chất lượng thì nó đã tự đào thải ra khỏi thị trường rồi. Còn bản thân mình tuy dùng qua nhiều hãng giày, nhưng chỉ rút ra được 1 kết luận là cái nào hợp với mình do form giày nó hợp với form bàn chân mình thôi, còn hãng nào thì không hợp. cùng size nhưng hãng này sẽ chật hơn hay mũi giày sẽ bóp mấy đầu ngón chân hơn so với hãng kia. Nhưng chân mỗi người khác nhau làm sao có dám nói chắc như đinh đóng cột là nó sẽ hợp với người khác được. Đôi giày cũng mình lỡ hên đi vài ba năm không sao, đôi bác mua về lỡ sui bong keo cũng không nói lên được chất lượng hãng đó là dở. Nên mình chỉ góp ý với bác trên là khi chia sẽ gì thì nên nói là ý kiến cá nhân, các bạn cứ tham khảo. Đừng tuyên bố như là chân lý kiểu: cái gì đó là số 1, cái kia không có cửa, vv và vv nhưng khi được hỏi số liệu thì lại chối đây đẩy kiểu số liệu làm giả mấy hồi.
    chicken4soup and kiemma like this.

Chia sẻ trang này

Đang tải...