[Chia sẻ] đánh giá vợt Babolat Satelite 6.5 MetricFlex 2013

Thảo luận trong 'Review sản phẩm cầu lông' bắt đầu bởi shooting, 5/9/13.

  1. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    [​IMG]
    Trước đây mình có từng viết nhưng sau sự cố làm mất luôn bài viết. Sau khi dùng thử mình thấy khá hợp với nhu cầu và túi tiền. Nay mình xin chia sẻ lại về dòng vợt này. Thương hiệu babolat chắc mọi người khá quen thuộc trong dòng vợt tennis, dây vợt (có hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất dây vợt tennis - cầu lông). Mình chơi cầu lông cũng được 2 năm, yêu thích mọi lối chơi từ công - thủ - điều cầu từng dùng Nanospeed 100, Yonex Arcsaber 008T (bản đặc biệt), Protech Pro Gen 2, Fz Force 10, và bây giờ là Babolat Satelite 6.5 MetricFlex Blast

    Thông số kỹ thuật:
    Cấu tạo khung và thân vợt: Kết hợp Hot Melt Graphite + Tungsten (chất liệu tương tự dòng voltric cao cấp) mật độ cao được Babolat gọi là GT Technology.
    Vợt được thiết kế bởi kỹ sư Pháp và sản xuất tại TQ
    Trong lượng: 90g
    Chu vi mặt vợt : 360 cm2 (nghe nói điểm sweetpot lớn hơn isometric của yonex chút)
    Dài : 675mm, điểm cân bằng: 295 + 3mm
    Thân vợt: Cừng vừa (medium stiff) rất dễ đánh
    Cán vợt: Size 2 theo mình thì nhỏ như G4-G5 của Yonex
    Giá bán niêm yết: 1tr9 VND
    Số Kg đan khuyên dùng: 8-12kg, dây đan BG65 với 10.5kg
    Tìm hiểu chút công nghệ của Babolat trong các dòng Trung và cao cấp
    1. GT Technology vật liệu làm vợt hot melt Graphite + Tungsten ( sợi các bon nóng chảy bọc xung quang lõi tungsten ( sợi Tungsten là sợi hợp kim được ứng dụng rất nhiều trong đời sống đặt biệt là trong bóng đèn cao áp và vỏ ngoài của tên lửa với đặc tính chịu va đập tốt và rất cứng giúp gia cố cho vợt đem lại những cú đánh chính xác hơn)
    2. PILOT SYSTEM: đầu cán vợt sẽ có 3 ngấn bằng cao su cứng giúp người chơi cố định thân vợt chắc chắn cho những cú đập hay điều cầu chính xác. Mình rất thích tính năng này, đặc biệt là những anh em tay ra mồ hôi nhiều thì sẽ không lo bị trượt. Vị trí cầm rất thoải mái và tự nhiên.
    3. 20X21 STRINGING PATTERN: công nghệ mặt lưới 20x21 khác đặc biệt và không có gel nào với 2 dây đi qua. Theo nhà sản xuất thì mặt vợt này giúp tăng khả năng cảm nhận cầu, và tăng độ nảy. Mình đếm thì có 80 gel trên khung vợt.
    4. MetricFlex là tính năng cải tiến của dòng vợt sattelite 6.5. với lõi bên trong thân vợt hình elip thay cho hình tròn đồng tâm như mẫu cũ 2012. đặc điểm chống vặn xoắn vợt khi đập cầu, tăng độ chính xác, tăng lực đánh những vẫn giữ nguyên đường kính 6.5mm
    5. Shaft 6.5 con số 6.5 nói lên đường kính của thân vợt là 6.5mm (minh thấy có ở dòng Yonex cao cấp như Arc 10, 11 còn dòng thường thì từ 7.0 đến 7.2mm) giúp tăng tốc độ vung vợt khi đánh.

    Cảm nhận khi lần đầu tiên khi cầm là nặng đầu, trọng lượng gần 2U gần tương tự như Voltric 70/80 (từng cầm qua nhưng chưa đánh thử), tuy nhiên khi vung vợt thì không thấy cảm giác ì và rất thoải mái. Mính rất thích cán cầm và hệ thống điều cầu (Pilot System), cán tuy nhỏ nhưng cầm rất êm tay. Mình có quấn cán thêm vì tay mình cũng ra mồ hôi hơi nhiều. Vợt có nước sơn bóng, kết hợp đỏ - trắng - đen với chi tiết rất sắc nét và tinh tế. Nước sơn bóng và khá bền va chạm không gây bong tróc.

    Mình ra chỗ Loan sport 3/2 đan lưới BG65 thường 10.5kg. Mình đợi vài hôm để dây đan ổn định rồi đem ra chiến, vào CN đẹp trời mình mang ra đánh đôi nam bên mình là đôi nam chuyên công (bạn đánh dùng dùng Voltric 7 4U), cặp bên kia thì công thủ toàn diện có thiên về thủ nhiều hơn. Mình so sánh cây này với cây mình từng dùng là Fz Force 10.

    Đập cầu giữa hay cuối sân: đây là món mình rất thích.
    Cảm nhận khi đánh những pha cầu đầu tiên là mặt vợt khá êm và độ xoắn hay rung là hâu hư không thấy, tuy là vợt năng đầu nhưng tốc độ vung vợt làm mình bắt ngờ khá nhanh so với cây Force 10 4U. Trước đây khi đánh với Force 10, những cú đập cuối sân của mình khá tốt tiếng nổ rất to, nhưng mình cảm nhận cầu đi không nhanh hơi bì, nếu đập liên tục (3-4 đập do đối phương thủ và trả cẩu bổng) thì Force 10 dễ làm bạn đau cánh tay vì mức độ xoắn và rung lắc cao làm vợt không ổn định. Khi chuyển sang cây này thì mình thấy uy lực tốt hơn nhiều tuy tiếng không to và đanh nhưng cầu lao nhanh và cắm thường làm bất ngờ đối phương những cú đập nhồi rất chuẩn và ổn định, với Force 10 thì cú đập của mình dễ dàng bị trả lại dù mình có ra lực mạnh hơn nhưng tốc độ cầu không cải thiện hơn.
    Mình thích độ chính xác của những cú đập như sát biên, chéo cuối sân hay nhằm vào góc gần chân của đối phương để họ khó trả cầu.

    Phản tạt, trái tay, phông cầu:
    Mình không ngại những cú phản tạt vì tốc độ vung vợt khá nhanh (có thể mình đánh quen vợt nặng đầu), mình thường xuyên ghi điểm những cú tạt chéo từ cuối sân làn bất ngờ đối phương. Trái tay thì khá nhàn không cần tốn nhiều sức mình có thể phông cầu ra phía sau hay trên lưới với độ chính xác cao, khá nhàn so với Force 10, Arc 008T

    Điều cầu, trên lưới, bỏ cầu:
    Một điểm mà mình thấy hài lòng là khả năng bỏ lưới từ cuối sân, cầu đi sát lưới làm khó đôi phương hay gây bất ngờ vì tưởng mình đập cầu. Trên lưới thì mình cũng đã thử qua tuy nặng đầu nhưng mình cũng hay có những cú bỏ chéo rất sát lưới hay những cú đẩy cầu leo lưới khá dễ dàng, hay những cú tạt nhanh trên lưới (tuy nhiên cần lực cổ tay khoẻ để làm được điều này, sẽ mất thời gian luyện tập và làm quen). Những pha trả cầu ra phía sau hay trên lưới từ những quả đập mạnh không quá khó với vợt nặng đầu, hệ thống điều cầu (Pilot) phát huy tác dụng giúp mình không tốn nhiều lực trong những pha phòng thủ đơn giản này. (Với Force 10 hay Arc 008T thì mình cần vung cổ tay mạnh hơn và nhanh hơn)

    Mình có làm vài game đánh đơn thì thấy lợi thế của những cú phông cầu, ve trái không tốn quá nhiều sức vì đánh đơn đòi hỏi độ dẻo dai, sức bền và uy lực những cú đập chính xác. Nếu những bạn nào thích lối chơi tấn công với vợt nặng đầu chất lượng không kém các thương hiệu nổi tiếng tuy nhiên kinh phí không cho phép mua những dòng vợt chuyên dụng của Yonex, Victor,.... thì có thể suy nghĩ đến dòng Babolat.

    Chống chỉ định với anh em có cổ tay yếu hay kỹ thuật đập cầu chưa chuẩn vì rất dễ chán khi chưa phát huy hết khả năng của cây vợt. Sắp tới mình làm review cây X-Feel Power, một cây mà mình thấy rất đáng mua nếu bạn muốn 1 cây all in one với sức mạnh tấn không kém gì cây Satelite 6.5 Blast này.

    Dòng Babolat cao cấp bao gồm X-Feel, Satelite dưới có N-Tense rồi đến N-Force. Trong các dòng có ký hiệu như sau dòng Blast (năng đầu, thân cứng nhất chuyên công), Power (công thủ toàn diện), Essentail (thường là thấp hơn Power chút vì cần thêm thủ), Lite (dòng nhẹ chuyên về điều cầu, cho tốtc độ vung vợt nhanh nhất)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Last edited: 5/9/13
    Tags:
    aichau, trannguyen, traixudua and 2 others like this.
  2. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    bài viết rất chi tiết về thông tin và đầy đủ cảm ơn bạn nhé diễn đàn đang cần những bài review chi tiết như vậy. Sẽ sớm cho đăng lên cao để thành viên khác tham khảo 1.jpg.gif
  3. superadmin

    superadmin
    Administrator
    Ban Quản Trị

    Mình có thể đăng bài này lên trang chủ cho thành viên được tham khảo thêm nhé. Thanks bạn
  4. traixudua

    traixudua
    VĐV Phong Trào

    Nhờ bài viết của bạn trước đây mà mình đã tậu 1 em Babolat X-Feel Power nhưng buồn là hôm lên Phú Thọ lấy nhầm đời năm 2011. To, nặng nên đánh chơi chơi thì được chứ vào đánh máu lửa thì xoay sở không nổi.
    aichau thích bài này.
  5. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Mình có tậu 1 em đời 2013 oánh rất sướng, mình nghĩ đời 2011 năng hơn nhưng khi ra đúng lực thì đảm bảo mạnh mẽ mình thấy nhiều tay vợt quốc tế hiện này toàn dùng dòng đời 2011
  6. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    vợt này mua ở đậu vậy bạn? đang tính mua 1 cây vợt mới đây.
  7. kentran

    kentran
    VĐV Chuyên Nghiệp

    PARKSON CITY
    60A TRƯỜNG SƠN, P2, QUẬN TÂN BÌNH,HCM có bán đó bạn tìm gian hàng của Babolat
  8. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Bạn có thể ra Diamon hay Parkson ở C.T Plaza vì hai nơi này có nhiều vợt mới 2013, khi mua nhớ lấy phiếu bảo hành nhé 3 tháng. Bạn định mua vợt nào, bạn đánh lâu chưa và thích lối đánh thế nào?
  9. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    vợt nặng 90g, bạn đánh thấy phê không, sợ mình kham không nổi wa, mình đánh cầu được 2 năm rồi cũng thích công lắm.
    sao Babolat sản xuất toàn vợt trên 85g không?
  10. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Chắc do sx chủ yếu cho thị trường châu âu (được ưa chuộng), mình cảm nhận là đánh rất đã nếu kỹ thuận chuẩn chút. Nếu cổ tay mạnh có thể dùng con này, còn nếu không có thể chọn dòng N-Tense Blast 2013 có kết cấu vợt tương tư, điểm cân bằng cũng 295mm, nhung vợt dẻo hơn nên dễ đánh hơn
  11. thangk94

    thangk94
    VĐV Phong Trào

    Babolat Satelite 6.5 MetricFlex Power thấy thông số trên trang web của Babolat cũng hấp dẫn nhưng ko biết đánh nó như thế nào nữa?
  12. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Mình đang liên hệ với bên cty phân phối xem có thể cho mượn vợt để dùng thử và làm bài đánh giá. Vợt này thích hợp cho ai dùng công thủ toàn diện với cổ tay vừa phải
  13. lagi

    lagi
    VĐV Bán Chuyên

    dòng vợt ngon đây giải ấn độ vừa rồi có 2 người sử dụng nó thì phải
  14. shooting

    shooting
    VĐV Phong Trào

    Con này của bác có trọng lương bao nhiêu (ghi trên thân vợt)
    Bác có muốn trao đổi không, mình đang có con Protech Pro Gen 2 đánh rất đã, còn mới chưa va chạm gì. Mình cũng muốn thử dòng X-Feel Power cũ xem thế nào.
  15. LamGiauKhongKho1812

    LamGiauKhongKho1812
    Mới Tập Cầu Lông

    up dùm chủ thớt
  16. doansonptvip

    doansonptvip
    Mới Tập Cầu Lông

    Chúc chủ topic mua may bán đắt nhé !
    Chúc cho bài viết của chủ topic sẽ được mọi người quan tâm !

    Rãnh thì qua ủng hộ các thớt của em với nhé. Cảm ơn
  17. aichau

    aichau
    Moderator

    đổi vợt mới lun a 13.jpg.gif
    HaiPhongxaque thích bài này.
  18. sintran

    sintran
    Mới Tập Cầu Lông

    e này chưa dám dùng thử
  19. HaiPhongxaque

    HaiPhongxaque
    VĐV Chuyên Nghiệp

    aichau sắm 1 cây đi em
  20. aichau

    aichau
    Moderator

    e chưa có điều kiện anh ơi. hihi. a cho e mượn tiền mua đi :D
    HaiPhongxaque thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...