Sau TM sẽ là ai?

Thảo luận trong 'FC Tiến Minh' bắt đầu bởi lumcauchuyennghiep, 1/2/12.

  1. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Tin cũ cập nhật cho anh em tham khảo (29/04/2011)

    Phải mất khoảng 8 năm để cầu lông Việt Nam chuyển từ vị trí “lót đường” ở các giải khu vực trở thành một thế lực mới và đánh dấu son trên bản đồ cầu lông thế giới bằng việc có tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới Nguyễn Tiến Minh.

    [TABLE="width: 1, align: left"]
    [TR]
    [TD] [​IMG] [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: chuthichhinh, align: center"]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Và câu hỏi “Sau Tiến Minh sẽ là ai?” được nhấn mạnh trước các đại biểu tại Đại hội Liên đoàn Cầu lông (LĐCL) TP.HCM nhiệm kỳ IV vừa qua.
    Câu hỏi được đặt ra bởi người hâm mộ cầu lông VN càng tự hào với Tiến Minh bao nhiêu thì lại càng lo lắng bấy nhiêu với khoảng trống mênh mông phía sau tay vợt này. Tiến Minh đã bước sang tuổi 28, độ tuổi khá lớn đối với một VĐV cầu lông thi đấu đỉnh cao. Tuổi tác khiến Tiến Minh rất khó tạo nên bước đột phá mới trong sự nghiệp kế tiếp. Trong khi các nước như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan… luôn có những VĐV xuất sắc kế cận thì sau Tiến Minh, Việt Nam chưa có VĐV nào có mặt trong tốp 100 cũng như theo kịp được trình độ “đàn anh” của mình trong nước.
    Theo đánh giá của Phó Chủ tịch LĐCL TP.HCM, bà Huỳnh Ngọc Liên: “Người có thể thay thế Tiến Minh là Nguyễn Hoàng Nam (hạng 364 TG) và là tay vợt thứ 2 đơn nam của Việt Nam. Tuy nhiên, trình độ của Hoàng Nam còn cách xa so với đàn anh”. Cách đây 5 năm, khi Hoàng Nam tập huấn tại Indonesia, chính chuyên gia Asep Suharno đã cho rằng, Hoàng Nam rất có khả năng tiếp bước Tiến Minh nhưng rất tiếc cầu lông TP.HCM đã không tập trung đầu tư cho tay vợt này suốt thời gian qua. Còn bây giờ chắc chắn trước sức ép phải lấp đầy khoảng trống sau Tiến Minh, Hoàng Nam sẽ được đầu tư chuyên biệt để kế vị Nguyễn Tiến Minh trong tương lai. Tiến Minh bày tỏ, cách đây vài năm người mà anh đánh giá cao nhất và có khả năng so kè cùng anh là Nguyễn Hoàng Hải (Quân đội), bên cạnh đó còn có một số VĐV trẻ nổi bật khác như Dương Phương Nam, Lê Hà Anh, Bùi Bằng Đức, Đào Mạnh Thắng (nam) và Vũ Thị Trang, Phương Nhi… (nữ). Nhưng cho đến nay, Hoàng Hải cũng như một số tay vợt khác vẫn chưa một lần đánh bại được Tiến Minh.
    Tay vợt nữ Vũ Thị Trang xuất sắc đoạt tấm HCĐ Olympic trẻ 2010 tại Singapore, nhưng ở một số giải quốc tế gần đây, cô đã phải chia tay ngay ở vòng đấu loại. Thất bại này khiến người ta đặt vấn đề về việc xây dựng kế hoạch thi đấu chưa đúng trình độ của Trang. Đó cũng là tình cảnh chung của không ít tay vợt Việt Nam. Tổng thư ký (TTK) LĐCL VN Lê Thanh Sang từng khẳng định, Liên đoàn không thiếu tiền để tập trung đầu tư cho những VĐV trẻ nhằm đào tạo thế hệ kế thừa vì Hà Nội có được 2 nhà tài trợ là Ciputra và Flex Pro sẵn sàng chi tiền tham dự các giải đấu quốc tế, giống như TP.HCM hỗ trợ kinh phí hơn 30.000 USD/năm cho Tiến Minh xuất ngoại thi đấu. Tiếc rằng VN hiện có quá ít người am tường về mặt chuyên môn để có những kế hoạch hợp lý. Còn nhớ cách đây 4 năm, khi thế hệ vàng của cầu lông TP.HCM như Tiến Minh, Quang Minh, Thanh Hải… để vuột tấm HCĐ SEA Games do thiếu một tay vợt đánh đơn ở vị trí thứ yếu vì Hoàng Hải (Quân đội) đã không làm được. Lúc đó, những nhà chuyên môn đã lên tiếng cảnh báo về khoảng trống trong công tác đào tạo VĐV kế thừa nhưng tất cả đã rơi vào khoảng trống. Với thực trạng như hiện nay, rất khó để có được một Nguyễn Tiến Minh thứ hai…
    Trong nhiều năm gắn bó với bộ môn cầu lông, bà Huỳnh Ngọc Liên cho rằng, muốn cầu lông VN đột phá phải thực hiện bằng được 3 điều: thuê HLV giỏi, có được chương trình đào tạo, tập huấn, thi đấu chuyên nghiệp; Phải có sự phối hợp giữa ngành Thể thao và Giáo dục nhằm tuyển chọn các tay vợt dưới 18 tuổi vừa học văn hóa vừa tập trung cho cầu lông; Tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ được thi đấu quốc tế thường xuyên để phát triển chuyên môn.
    [TABLE="width: 90%"]
    [TR]
    [TD="bgcolor: #ffffd1"] Ngày 27.4, Liên đoàn Cầu lông TP.HCM đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ IV (2011 – 2016).
    Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Liên đoàn mới do ông Nguyễn Phương Nam làm Chủ tịch, các PCT gồm: Ông Nguyễn Ngọc Khanh, Lê Hoàng Long và bà Huỳnh Ngọc Liên. Tổng thư ký là bà Hoàng Thị Thu Hà và ông Nguyễn Thanh Long làm Trưởng ban kiểm tra. Các Ủy viên gồm: Ông Đặng Hoài Phong, Trần Anh Tuấn và bà Huỳnh Hồng Thúy.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Lê Hải
    Tags:
  2. tvmanh020691

    tvmanh020691
    VĐV Chuyên Nghiệp

    dạ có em and "gấu" của em trong tương lai ạ :))
  3. lumcauchuyennghiep

    lumcauchuyennghiep
    VĐV Chuyên Nghiệp

    Thế hệ F1 của em thỉ được.....8->
  4. tvmanh020691

    tvmanh020691
    VĐV Chuyên Nghiệp

    úi anh phũ phàng quá, để em tự sướng cái nào :p
  5. Utgau

    Utgau Guest

    Tất nhiên còn gì ngoài lò đào tạo của vnbadminton chúng ta
  6. map_choicaulong

    map_choicaulong
    VĐV Phong Trào

    sao lại bàn chuyện thời sự ta.. mình nghĩ phải gần 10 năm sau, VN may ra có 1 người dc như TM...
    lúc đó chắc đến đời F1 mình quá... :D
  7. vitcon

    vitcon
    VĐV Chuyên Nghiệp

    cho dù F1 cũng chưa chắc, khi ko có kế hoạch đầu tư rõ ràng, nếu bản thân cá nhân đầu tư như TM thì ít lắm ( nếu nói là ko có). Từ kinh phí, time, đam mê.....
    Cái gì cũng vậy, có thực mới vực được đạo, cho nên ko có cái gì để làm mục tiêu thì rất khó cho dù định hướng hay tâm nhìn....xxx năm

Chia sẻ trang này

Đang tải...